Home / Kinh nghiệm du lịch / Tết này đi đâu cùng người ấy?

Tết này đi đâu cùng người ấy?

Bạn Mẹt MỎi Sau Những Ngày Làm Viêc Và Mún Đi Đâu Đó Trong Dịp Tết Nguyên Đán Này? Cùng Người Ấy. Bạn là ai bạn làm nghề gì điều đó không quan trọng nhưng chắt chắn se có lúc bạn cảm thấy mẹt mỏi vì cuộc sống tất bật này. Công việc quá nhiều sáng đi chìu về và cứ như vậy, thời gian dành hết cho công viêc. Hơn thế nửa nếu công việc lấy hết thời gian thì bạn không có thời gian quan tâm chăm sóc những người thân những người quan trọng, nhất là người yêu của bạn cho dù cô ấy thấu hiểu, cô ấy biết bạn đi làm chứ không phải đi chơi nhưng không phải cứ đi làm về gọi điện hay nhắn cho cô ấy vài dòng : “em ăn cơm chưa, hôm nay em thế nào ” là ổn. Cô ấy cũng đi làm, cũng áp lực cũng mẹt mỏi cần sự quan tâm cần bạn bên cạnh, vậy nên để giảm áp lực của cuộc sống và tình yêu thêm vững bền thì hãy cùng nhau đi đâu đó khi có cơ hội đừng để thời trôi qua mà không làm gì ” rồi bạn sẽ hối hận ”  hãy cùng cô ấy đi đến những nơi nào có thiên nhiên cảnh đẹp không khí trong lành, có đồ ăn ngon, 1 chổ ngủ thật tuyệt vời và hơn hết hai bạn ở bên nhau trong khung cảnh tuyệt vời nay. Mình nghĩ những địa điểm này cô ấy và bạn đều se thích mún xem thêm thì lướt xuống dưới nhé, dẩn cô ấy đi đi và đừng có tiết tiền. ” Làm ra tiền cũng chỉ để cuộc sông này tốt đẹp hơn mà thôi, có những cái lúc mất đi rồi sẽ hối hận cả đời ” thanh xuân tuổi trẻ nên cùng người mình yêu trãi nghiệm những điều tuyệt vời”, chúc các bạn có một chuyến đi vui vẽ.

Mục Lục

Đà Lạt

Đà Lạt ơ đâu ?

Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh.

Tại sao lại chọn đà lạt làm điểm đến ?

Đơn giản là vì nó đẹp, 1 vẽ đẹp lung linh huyền ảo, 1 vẽ đẹp của phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, 1 nơi làm cho bạn cảm thấy thực sự được thư giãn.

Ngủ ngon hơn 

Đà lạt còn có 1 khí hậu hết sức tuyệt vời, nhiệt độ trung bình của nó chỉ là 20oC bốn mùa đều mát mẻ nghe là thích rồi đúng không ( lên đà lạt thích nhất là ôm gấu hehe), sáng sớm và tối hay có sương mù rất thơ mộng, tranh thủ làm vài bức hình để đời nha. Nhờ vào khí hậu như thế nó làm chúng ta thư giản và làm cho ta có 1 giất ngủ ngon quên đi tất cả căng thẳng mẹt mỏi  (mất ngủ thì lên đây). Đến đà lạt bạn có thể ở hotel hoặc là homestay, nếu ban cảm thấy homestay là 1 khái niêm mới lạ thì mình nghỉ bạn nên tìm hiểu về nó, bạn se thích đấy.

khách sạn 4 sao
Homestay đà lạt

Ăn gì ?

Đến với đà lạt chúng ta đi chơi ngăm cảnh chụp hình, ngủ thật ngon và phải ăn ngon nửa đúng không, ẩm thực đà lạt cũng rất là phong phú và ngon cực mình có thể kể ra 1 số món như bánh tráng nướng, khoai lang nướng, yaourt phô mai, bánh căn, bánh mì xíu mại, sửa đậu phộng …v..v.

Còn rất nhiều món ngon, nhưng mình chỉ kể những món mà mình từng thử qua thôi.

Các bửa chính các bạn có thể ăn các món lẩu, món nướng, rất nhiêu v…v.. and :V

Bạn nào ơ phía nam thì có thể dể dàng đi đến đà lạt bằng xe máy phượt cùng gấu, nhưng hảy nhớ đặt phòng trước nha vì lên đó có thể sẽ hết phòng hoặc giá phòng quá dắt. Còn nếu bạn ở quá xa đà lạt hoặc đơn giản là không thích đi phượt bạn có thể đi tour, đi tour các bạn chỉ cần chi ra 1 khoảng tiền hợp lý các công ty du lịch se lo từ A đến Z bạn chỉ việc đi chơi nghỉ ngơi không cần phải lo gì ca, nhưng hãy chon 1 công ty uy tín nhé. Nếu bạn có nhu cầu thi tham khảo tour của mình.

SAPA

Sapa ơ đâu ?

Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện sapa,tỉnh Lào Cai, Việt nam, nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông.

Sapa có gì đẹp ?

Sapa có nhiều vẽ đẹp tùy theo mùa (thời gian ấy), từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân sapa tràn ngập các loài hoa với bầu không khí trong xanh, ấm áp. Hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa phong lan… tất cả đua nhau khoe sắc, làm thổn thức bao nhiêu con tim của những người đam mê cái đẹp.

Từ tháng 12 đến tháng 2 thời điểm này Sapa trở lạnh tê tái, mùa đông ở Sapa rất lạnh và khắc nghiệt, nhiệt đồ trung bình là 15 °C, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 °C và có tuyết rơi điều này thu hút khá đông khách du lịch tìm đến Sapa để trải nghiệm mùa đông theo chuẩn các nước phương Tây.

Nếu đi sapa vào thời điểm này các bạn nên mang theo đầy đủ quần áo ấm để bảo vệ sức khỏe của mình trong chuyến đi, còn nửa nên chú ý hạn chế đến du lịch Sapa vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hằng năm. Vì đây là khoảng thời gian Sapa bước vào mùa mưa, bão thậm chí có cả lũ quét và nên theo dõi tình hình thời tiết, giao thông ở Sapa cả trước, sau chuyến đi. Nên chuẩn bị những phương án dự phòng cho tình huống thời tiết xấu nhất có thể xảy ra.

Lên sapa ăn gì ta ?

Nếu là mình thi lên sapa ngồi bên bếp lửa ăn đồ nướng là thích nhất, mà thôi liêt kê vài món cho thèm chơi nào: cơm lam ăn với thịt lơn cắp nách này, xôi bảy màu, thắng cố ( riếng cái món này cảm thấy không ăn được thi đừng cố gắng khuyên chân thành đấy), thịt trâu gách bếp, cá suối sapa, khâu mục …(lên đây ăn ngủ ôm gấu =>phê).

Đồ nướng
Cơm lam
Thịt trâu gách bếp

Ở đâu ?

Vấn đề ngủ ơ đâu này các bạn phải ưu tiến nó trước hết nha, sapa rất hay cháy phòng nên các bạn cần phải lên hệ đặt phòng trước nếu không lên đó chỉ có mà đi về thôi, tối lạnh phê lun đó.

Ơ sapa thi có hai hình thức phổ biến là hotel hoặc là homestay.

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Sapa giá rẻ và tiết kiệm thì hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ có giá bình dân có giá từ: 350.000đ trở xuống có rất nhiều: Lotus, Summit, Queen, Piochino, Bình Minh, Darling, Đăng Khoa, Linh Trang, Emotion, Nguyễn Hùng, Anh Đào, Ánh Sao, Mùa Xuân…

Các khách sạn 2 sao có giá từ 400.000đ đến 700.000đ: Mountain View, Hoàng Gia, Thiên Ngân, Grand View, Biển Mây, River Side, Hoàng Hà, Cát Cát view, Khánh Hải…..

Các khách sạn mới xây như Sunny Mountain, Mường Thanh, Bamboo, Delta… được đánh giá đạt 3* rưỡi, giá cả khoảng từ 700.000 đến 1.800.000 /phòng. Các khách sạn được đánh giá thấp hơn, đạt tiêu chuẩn 3* thường có giá dao động từ 500 đến 1 triệu 2, như:  Holiday, Sao Phương Bắc, Royal View, Sapa Luxury, Sapa Lodge, Sapa Hotel, Sapa View…

khách sạn 3 sao

Về homestay thi mình se làm kỹ hơn vì nó đẹp :V

Phơri’s House

Nơi đó có thức ăn sạch, cà phê sạch, có túi vải để bạn đi chợ, có mền Đức dày xụ, nói không với đồ Trung Quốc… và còn rất rất nhiều điều thú vị khác đang chờ đón bạn ở “Nhà”.

Sali House

Tả Van được nhiều người so sánh như một thiên đường hạ giới bởi khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Không chỉ vậy, những dòng suối trong lành uốn quanh dưới chân những thửa ruộng bậc thang uốn lượn nối tiếp nhau càng làm cho bản Tả Van thêm phần quyến rũ. Và Sali House ra đời như một nơi dừng chân hoàn hảo dành cho du khách khi đến với Tả Van, Sapa.

Eco Palms House

Eco Palms House tọa lạc tại bản Lao Chải với view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa, vào mùa lúa chín cảnh quan thêm xinh đẹp bội phần. Eco Palms House gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sapa gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó. Các bungalow đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

VietTrekking Homestay

Tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, VietTrekking Homestay ở Sapa được ví như một địa chỉ check-in “cõi tiên” chứ chẳng phải trần thế Sapa. Căn nhà nhỏ xinh ấy tọa lạc trên mây, sáng mở mắt là thấy biển mây tràn trong nắng cùng đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững diệu kỳ.

Đó là 1 số homestay của sapa …

Bạn nào ơ miền bắc thì có thể đi đến sapa bằng xe máy phượt cùng gấu, nhưng hay nhớ đặt phòng trước nha vì lên đó có thể sẽ hết phòng hoặc giá phòng quá dắt. Còn nếu bạn ơ quá xa hoặc đơn giản là không thích đi phượt bạn có thể đi tour, đi tour các bạn chỉ cần chi ra 1 khoảng tiền hợp lý các công ty du lịch sẽ lo từ A đến Z bạn chỉ việc đi chơi nghỉ ngơi không cần phải lo gì cả, nhưng hảy chọn 1 công ty uy tín nhé. Nếu bạn có nhu cầu thì tham khảo tour của mình

NAM DU

Tại sao chọn NAM DU làm điểm đến ?

Nam Du là 1 hòn đảo mới được khai thác du lịch gần đây nên nó còn giữ được vẽ đẹp hoang sơ, hải sản được bán khá là rẻ, người dân thi rất là thân thiện. Nếu các bạn là 1 ngươi thích biển, thích ăn hải sản, thích bắt hải sản, thích lặng ngắm san hô và yêu những bải biển đẹp … Mình nghĩ Nam Du là 1 lưa chọn hết sức tuyệt vời, tự tin tuyên bố rằng NAM DU là hồn đảo đẹp nhất phía nam.

Nam Du ơ đâu ?

Nam Du là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lý. Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Bạn có thế ra đó bằng con tàu này, vào mùa du lịch vé tàu có thể đã bán hết bạn nên liên hệ trước nến bạn đi phượt

Tàu Superdong

BÃI BIỂN CÓ ĐẸP KHÔNG ?

Xin thưa là rất đẹp, nước biển trong xanh, bãi cát vàng và hàng dừa xanh.

Hòn Lớn

Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Bãi Ngự  

Hòn Hai Bờ Đập

Là địa điểm thường được dân du lịch lựa chọn để làm nơi tập trung cắm trại và dựng lều nghỉ đêm. Đây là địa điểm khá phù hợp để bạn lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá, bơi lội.

Đến Nam Du Ăn Gì ?

Sò điệp nướng mỡ hành

Mực trứng hấp gừng

Những con mực vừa được bắt lên đêm hấp ( nghỉ tới là … à mà thôi)

Canh chua cá bớp

Ngoài ra còn nhiêu loại cá khô rất là ngon, có thể mua về làm quà

Nam Du có khách sạn không ?

Có nhé, hiên nay Nam Du có hotel, homestay, resort không thiếu gì cả. Trước khi đên Nam Du bạn nên liên hệ và đặt phóng trước nhé.

Bạn nào ở phía nam thì có thể dể dàng đi đến Nam Du bằng xe máy phượt cùng gấu, nhưng hãy nhớ đặt phòng trước nha vì lên đó có thể sẽ hết phòng hoặc giá phòng quá dắt. Còn nếu bạn ở quá xa hoặc đơn giản là không thích đi phượt bạn có thể đi tour, đi tour các bạn chỉ cần chi ra 1 khoảng tiền hợp lý các công ty du lịch sẽ lo từ A đến Z bạn chỉ việc đi chơi nghỉ ngơi không cần phải lo gì ca, nhưng hãy chon 1 công ty uy tín nhé. Nếu ban có nhu cầu thi tham khảo tour của mình

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *