Home / Kinh nghiệm du lịch / TOP 8 địa điểm đi chơi Tết nổi bật nhất trên thế giới

TOP 8 địa điểm đi chơi Tết nổi bật nhất trên thế giới

Khoảng thời gian nghỉ Tết Âm lịch khá dài, có thể từ 7-10 ngày. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho những ai đang có ý định du lịch nước ngoài.

Vậy sau đây mình xin giới thiệu đến các bạn những điểm đi chơi Tết nổi bật nhất trên thế giới mà mình được biết.

Mục Lục

I. Đi Châu Á chơi vào dịp Tết Nguyên Đán?

Đối với nhiều người, châu Á luôn là sự lựa chọn đầu tiên vì gần và chi phí sẽ rẻ hơn là đi châu âu, châu mỹ

1. Trung Quốc

Nếu bạn và gia đình đang băn khoăn lựa chọn một nơi để đi du lịch Tết  sắp tới và muốn lựa chọn một quốc gia ở gần Việt Nam thì có thể nghĩ đến Trung Quốc. Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử cao mà đến Trung Quốc vào dịp Tết Âm Lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều lễ hội lớn, đặc sắc và đầy thú vị do đây là một dịp lễ lớn của họ.

Bạn có thể chọn đi Trung Quốc tự túc hoặc book tour tại các công ty lữ hành. Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc dịp Tết Nguyên Đántừ các khách hàng của Visa Liên Đại Dương thì bạn nên đi khoảng 5-6 ngày là “chuẩn” nhất. Với khoảng thời gian này, bạn có thể thỏa sức khám phá Bắc Kinh – Thượng Hải – Quảng Châu – Tô Châu, là những địa điểm vô cùng hấp dẫn. Dự tính chi phí để du lịch Tết Nguyên Đán dao động từ 20 – 30 triệu đồng/người.

2. Du lịch Hàn Quốc Tết Nguyên Đán

Dịp Tết Nguyên Đán hàng năm thì Hàn Quốc vẫn còn trong mùa đông. Do đó đây sẽ là thời điểm vô cùng lý tưởng để có thể ngắm tuyết và tham gia các hoạt động hấp dẫn. Không những thế, thời gian này cũng thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội, chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc đặc sắc mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Chi phí cho một tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm trong dịp Tết Nguyên Đán sẽ dao động khoảng 28 – 30 triệu đồng/người. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi du lịch tự túc và lên kế hoạch cụ thể cho các khoảng chi tiêu thì có thể tiết kiệm được hơn nữa.

3. Du lịch Nhật Bản Tết Nguyên Đán

Du lịch Nhật Bản Tết Nguyên Đán là lựa chọn của nhiều người để thư giãn sau một năm làm việc căng thẳng. Đặc biệt, thời điểm này thời tiết ở xứ Phù Tang rất lạnh, nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C ở một số nơi nên đây sẽ là dịp lý tưởng nếu bạn muốn thử trải nghiệm cái lạnh của mùa đông cũng như ngắm tuyết rơi và thưởng thức các món ăn tuyệt vời vào mùa đông.

hoa anh đào nhật bản

Nếu lựa chọn Nhật Bản để du lịch Tết Nguyên Đán, bạn nhớ lưu ý mang theo quần áo ấm, mũ len, găng tay, khăn choàng và thuốc cảm cúm vì ở đây bạn không thể mua thuốc nếu không có toa bác sĩ. Bên cạnh đó, dịp này cũng là mùa cao điểm du lịch của xứ mặt trời mọc nên bạn lưu ý nên xin visa du lịch Nhật Bản trước khoảng 1-2 tháng để không ảnh hưởng hành trình nhé.

Dự tính chi phí cho một tour du lịch Nhật Bản vào dịp Tết Âm lịch sẽ khoảng 43 – 45 triệu đồng/người. Bạn có thể tiết kiệm được từ 5-10 triệu bằng cách đi tự túc nhưng lưu ý hãy xin visa và mua vé máy bay trước nhé.

4. Tết Âm lịch nên du lịch Indonesia

Những năm gần đây, du lịch Indonesia đã và đang được nhiều du khách Việt lựa chọn. Đến đây, bạn có thể ghé thăm và khám phá các địa danh như Jakarta, Yogyakarta, Semarang và tất nhiên đừng bao giờ bỏ qua Bali – hòn đảo “thiên đường” và là viên ngọc quý của đất nước Indonesia.

Nếu chọn du lịch Tết Nguyên Đán tại Indonesia, bạn nên lưu ý là quốc gia này có thời tiết khá nóng vào dịp này và khá lý tưởng để tắm biển. Hãy chuẩn bị quần áo, vật dụng cá nhân sao cho phù hợp nhất nhé.

Thông thường, một tour du lịch Indonesia 6 ngày 5 đêm sẽ có giá khoảng 10-15 triệu đồng/người.

5. Malaysia – Singapore – Địa điểm du lịch Tết Âm lịch được ưa chuộng

Một trong những lựa chọn du lịch Tết Âm lịch được ưa chuộng nhất hiện nay là Malaysia – Singapore. Sở hữu vị trí địa lý khá gần nhau nên 2 quốc gia này thường được “ghép đôi” trong các tour du lịch. Và một tour khoảng 5-6 ngày sẽ giúp bạn trải nghiệm được hầu hết những nét đặc sắc nhất của cả 2 quốc gia. Còn nếu bạn lựa chọn đi tự túc thì 3 ngày đầu tiên ở Singapore bạn có thể tham quan Sentosa, Merlion Park, Garden By The Bay, đồi Mount Faber, rạp chiếu phim Victoria, nhà hát hình con sò Esplanade,… Sau đó đến Malaysia để khám phá các địa danh nổi tiếng như Thành phố Malacca, cao nguyên Genting và thủ đô Kualalumpur.

Hiện nay Malaysia và Singapore cũng có chính sách miễn visa 30 ngày cho du khách Việt. Chi phí cho một tour du lịch 2 quốc gia 5-6 ngày vào dịp Tết Âm lịch sẽ khoảng 12-15 triệu/đồng.

Malaysia – Singapore là lựa chọn du lịch Tết Âm lịch được ưa chuộng nhất hiện nay

6. Du lịch Thái Lan Tết Nguyên Đán

Xứ Chùa Vàng luôn là địa điểm du lịch nước ngoài dịp Tết  được du khách Việt lựa chọn bởi chi phí thấp và nhiều hoạt động, lễ hội hấp dẫn. Thông thường, một tour du lịch Thái Lan 5 ngày sẽ dành thời gian để khám phá các thành phố nổi tiếng nhất là Bangkok, Pattaya, Changmai,…

Giá vé khứ hồi đi Thái Lan cũng khá rẻ, và quốc gia này cũng miễn visa 30 ngày cho người Việt. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn nên lựa chọn đi theo tour nếu chưa từng đi Thái Lan lần nào. Trung bình giá một tour Thái 6 ngày 5 đêm vào dịp Tết Nguyên Đán sẽ dao động khoảng trên dưới 10 triệu đồng. Còn nếu bạn đã quá rành đường đi nước bước ở đây thì dĩ nhiên hoàn toàn có thể chọn hình thức đi tự túc để tiết kiệm hơn.

II. DU LỊCH CHÂU ÂU TẾT NGUYÊN ĐÁN

Nếu “rủng rỉnh” một chút thì bạn hoàn toàn có thể chọn du lịch Tết Nguyên Đán tại các quốc gia châu Âu. Các quốc gia ở đây không đón tết Âm lịch nên mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường và giá cả cũng không hề đắt đỏ hơn các thời điểm khác trong năm.

1. Du lịch dịp Tết Nguyên Đán đến Vương quốc Anh

Vương quốc Anh – quốc gia nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, nguy nga tráng lệ sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn nếu muốn đi du lịch châu Âu vào dịp Tết Âm lịch. Đến đây, bạn cũng có cơ hội tìm hiểu về phong tục tập quán và thưởng thức các món đặc sản vô cùng thú vị.

Một tour du lịch Anh quốc 6 ngày 5 đêm thì có chi phí trên dưới 40 triệu đồng/người. Nếu muốn tiết kiệm từ 5-10 triệu, bạn có thể lựa chọn du lịch tự túc. Nhưng nhớ phải đặt vé máy bay, làm visa đi Anh và đặt khách sạn sớm đấy nhé.

2. Đi du lịch Tết Nguyên Đán ở Pháp

Nếu bạn yêu thích sự thanh bình, lãng mạn của thiên nhiên và các công trình kiến trúc, nét thanh lịch của con người và sự xa hoa của những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hàng đầu thế giới thì nước Pháp sẽ là lựa chọn lý tưởng để du lịch Tết Nguyên Đán. Đến đây, bạn sẽ có dịp khám phá Thủ đô Paris, Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà,… thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và mua sắm những món đồ “sang chảnh”.

Chi phí cho một tour du lịch Pháp vào dịp Tết sẽ dao động khoảng 47-50 triệu đồng/người.

3. Du lịch Ý – Cái nôi của di sản thế giới

Italy là quốc gia có rất nhiều thành tựu vĩ đại về kiến trúc, nghệ thuật. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng như quảng trường Michel-Angelo, cầu Vecchio, nhà thờ Đức Mẹ Duomo, tháp nghiêng Pisa. Nếu yêu thích sự lãng mạn, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội khám phá một Venice lãng mạn bằng thuyền Gondola, sau đó thưởng thức các món ăn đặc sắc và ly rượu vang tại các nhà hàng nổi tiếng.

Một tour du lịch Ý từ 7-12 ngày vào dịp Tết sẽ dao động từ 64 – 85 triệu đồng/người. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn hành trình phù hợp nhất.

lưu ý : các chi phí trên đây chỉ là chi phí ước chừng dự kiến chứ không chính xác và biến động theo từng năm.

Cuối cùng xin chúc bạn có 1 chuyến du lịch trọn vẹn niềm vui cùng người thân gia đình bạn bè nhé!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *