Home / Kinh nghiệm du lịch / Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Ninh Bình là nơi đang được rất nhiều người biết đến sau bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Charles Vogt-Roberts với những cảnh quay hùng vĩ, đẹp lung linh mà nhiều người ngỡ rằng đây là một địa điểm nào đó trên thế giới chứ không phải ở Việt Nam, và tại thời điểm đó mọi người Việt đều rất tự hào khi các kì quan thiên nhiên của đất nước được trình chiều trên khắp thế giới qua một bộ phim “Bom tấn”.

Kể từ đó, đã có rất nhiều công ty tổ chức tour cũng như các bạn phượt đến khám phá hết những vẻ đẹp Ninh Bình,Tràng An và tác giả của bài viết này Trần Thu Hằng cũng không phải là một ngoài lệ.

Mục Lục

Bật mí chuyến đi Ninh Bình từ túc của em gái Lào Cai cùng các bạn

Mình xin tự giới thiệu mình năm nay 16 tuổi đến từ Lào Cai xin chia sẻ chút kinh nghiệm Ninh Bình Chùa Bái Đính Hang Múa Tràng An Thung Nham 5 ngày 4 đêm một mình. Chi phí chuyến hành trình của mình khá thấp vì mình có nhà người quên ở đây nên mình xin ngủ nhờ cho tiết kiệm và an toàn hơn.

Ngày đầu tiên của chuyến hành trình

Vì mình là người khá say xe nên mình chọn chuyến chiều để đến Ninh Bình tầm 8h tối là vừa để nghỉ ngơi lấy sức cho những chuyến khám phá Ninh Bình ngày sau đó.

Phương tiện di chuyển chính của mình là xe máy, mình có tìm hiểu và thuê xe của chị có nickname facebook là Chothuexemay Ninh Bình với giá cũng mềm thôi 100.000 – 120.000 / ngày, nếu khó tìm thấy facebook của chị í thì bạn có thể truy cập theo link sau fb/dinhmy.dinh.39.

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai - tophomestay.vn

Ngày thứ 2: Nhà thờ chính toạ Phát Diệm – chùa Bái Đính – Kênh Gà – Đan viện Châu Sơn

Vì ở khá là xa các địa điểm du lịch nên mình đi sớm từ lúc 7h.

  • Địa điểm đầu tiên mình ghé thăm là nhà thờ chính tọa Phát Diệm.

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai - tophomestay.vn

  • Tham quan check-in selfie chút xong mình vòng lại đi Chùa Bái Đính. Cảnh quan nơi đây khá là đẹp anh chị em nào chưa đi thì nên đi thử một lần sẽ cảm nhận được tậm trạng như mình lúc đấy tuyệt vời lắm. Nếu anh chị em nào có sức thì đi bộ tham quan, có vẻ sẽ thú vị hơn vì mình chưa được trải nghiệm do mình mua vé xe điện cho đỡ mệt hihi. Tham quan và chụp ảnh ăn uống của mình là mất 2 tiếng đồng hồ vì không thích ăn vặt lắm nên phần này mọi người có thể tham khảo các bài khác nhé.

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

  • Tiếp theo mình tiếp tục di chuyển đến làng Kênh Gà, nơi đây xung quanh chỉ nước là nước nếu mọi người không thích đi có thể bỏ qua nơi này, nhưng mình khuyên là nên đi để khám phá hết cảnh đẹp của Việt Nam.
  • Tham quan Kênh Gà xong mình di chuyển đến Đan viện Châu Sơn. Tìm qua mạng thì mình thấy nơi đây khá là đẹp khá là nơi thích hợp cho anh chị em sống ảo ạ nhưng chắc mình chưa có duyên hay sao í đi đúng ngày họ không mở cửa (đan viện Châu Sơn chỉ mở cửa chủ nhật nhé).

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Giá vé gửi xe và vé xe điện tại chùa Bái Đính

  • Giá vé gửi xe máy là 15.000.
  • Vé xe điện khứ hồi là 60.000

Ngày thứ 3: Hang Múa – Tràng An – Tuyệt Tình Cốc

Sang thức giấc sau khi vệ sinh cá nhân, nạp năng lượng đầy đủ mình đi Hang Múa đầu tiên, mặc dù đã tham khảo rất nhiều lần là nơi đây được gửi xe miễn phí thế nhưng đến gần cổng vào thì có mấy anh chị vui tính vẫy lại nên cũng đành nghe theo giá vé xe là 15.000.

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Đến cổng có biển hướng dẫn mua vé và các thứ đầy đủ anh chị em nhìn và làm theo thôi ạ. Vừa bước vào như đã lạc vào một thiên đường sống ảo rồi góc nào cũng đẹp ý ạ, nhưng leo núi thì thôi rồi khá là nhiều bậc như các cung bật cảm xúc vậy đẹp có, vui có và “mệt”  cũng có hihi, riêng mình cứ đi một đoạn mệt thì mình ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh rồi checkin khi lên đến nơi mất tầm 1 tiếng rưỡi đấy và khá là mệt, lưu ý nên để quan sát các bậc thang nhé cẩn thận đi vào những chỗ đá nó nứt ra thì dễ trượt chân ngã lắm đấy, đi bộ đã lâu rồi mà lăn xuống một phát chắc…

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Sau khi đã hả hê với những tấm ảnh tại Hang Múa thì mình di chuyển đi Tràng An, à mà Trang An khá là gần Hang múa đấy.Về Trang An thì thật sự mình không biết diễn tả sao nữa, đẹp lung linh như trên phim, cảm xúc lâng lâng mà khó tả thế mà á, nếu có dịp trải nghiệm chắc hẳn mọi người sẽ có cảm giác như mình ngay đấy. Miền mua vé đi thuyền tuyến 2 cũng khá là nhanh mất có 2 tiếng thôi ạ những cũng khám phá hết cảnh đẹp ở đây, anh chị em nhớ mang theo ô nhé có khi dính mưa như mình đấy.

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Cuối cuộc hành trình của ngày thứ 3 cung đường tiếp theo của mình là Tuyệt Tình Cốc tha hồ sống ảo luôn, có điều hơi tiếc là lúc mình đi trời lại mưa nên không đi nữa đành ngậm ngùi đi về hxhx với lại khá là xa chỗ ở nên mình tranh thử về sớm vì không quen địa hình ở đây cũng sợ sợ, nên các anh chị em có đi phượt đi 2 người trở lên cho khỏe, mình đi có một mình nên đôi khi cũng bỏ sót một số khám phá hấp dẫn.

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Giá vé tham quan và vé thuyền

  • Vé tham quan Hang múa: 100.000
  • Vé gửi xe Hang Múa: 15.000
  • Vé gửi xe Tràng An: 15.000
  • Vé đi thuyền tại Tràng An: 200.000

Ngày thứ 4: Thung Nham

Sáng sớm cũng như mọi ngày mình lại nạp năng lượng đi chinh phục Thung Nham. Riêng về vé tham quan do mình đi đúng ngày khuyến mại nên đc giảm 20% đấy. Tại Thung Nham có dịch vụ thuê xe đạp để tham quan nên cũng đỡ mệt, mình đi vào buổi sáng nên không ngắm được chim, ở đây có vườn hoa tam giác mạch nhé ạ tha hồ mà chụp khỏi lên Hà Giang ngoài ra còn có vườn hoa cải- thược dược- miệt vườn ( ăn quả free )

Review chuyến du lịch Ninh Bình Tràng An Thung Nham của em gái Lào Cai

Giá vé tham quan và vé gửi xe

  • Vé gửi xe Thung Nham: 15.000
  • Vé tham quan Thung Nham: 80.000.

Ngày thứ 5: VỀ NHÀ THÔI hihi

Lịch trình lên từ trước là 10h sáng mình mới bắt đầu đi về thế nhưng vì thời gian không cho phép và cũng đang ngày học nên mình thu xếp về sớm, nên e gọi xe chuyến sớm về Lào cai luôn. Điều khiến mình tiếc đầu tiên là không du lịch được hết Ninh Bình và sau đó là mình đi một mình, lần sau mà có dịp hay các anh chị em mà có đi bất kể đâu thì nên đi hai người trở lên nhé.
Tổng chi phí không tính ăn ngủ của mình là :  (vì mình ăn ít lắm,ngủ thì ké như đã nói ở trên rồi hihi)

Tổng chi phí du lịch Ninh Bình 5 ngày 4 đêm tự túc không tính lưu trú

  • Tiền thuê xe máy: 700.000 (xe máy họ bắt cọc 2 triệu đấy nhé)
  • Tiền xăng: 80.000.
  • Tiền gửi xe: 60.000
  • Vé tham quan: 440.000
  • Tổng cộng: 1.280.000

Trần Thu Hằng – Tophomestay.vn – Lưu ý. Tại chuyên mục kinh nghiệm du lịch nội dung bài viết và hình ảnh thuộc về bản quyền của Trần Thu Hằng – fb/profile.php?id=100009089426616. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Tophomestay.vn.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *