Home / Kinh nghiệm du lịch / Những món ăn đường phố mà đặc sản ở Đà Lạt khi đến bạn nên thử!

Những món ăn đường phố mà đặc sản ở Đà Lạt khi đến bạn nên thử!

ĐÀ LẠT – thành phố ngàn hoa, từ lâu đã là chốn nghỉ dưỡng quen thuộc với những du khách đã chán khí hậu ấm áp của vùng nhiệt đới, muốn đổi gió với cái không khí se se lạnh và rất đỗi trữ tình. Thông thường, một chuyến du lịch đến Đà Lạt thường kèo dài từ ba đến năm ngày, để giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể thưởng thức trọn vẹn ẩm thực Đà Lạt, VNTour chia sẻ cho bạn danh sách những món ăn phải thử khi đến Đà Lạt nhé.

Mục Lục

NEM NƯỚNG ĐÀ LẠT

Cái tên đã nói lên đây là một món ăn đặc sản ở nơi đây. Một trong số những món ăn khi đến Đà Lạt nhất định phải thử, và nếu đã thử thì nhất định sẽ tìm đến lần thứ hai, đó là nem nướng. Thông thường, nghe đến nem, người ta nghĩ đến thịt chua, nhưng với nem Đà Lạt thì không! Những nguyên vật liệu được chọn lọc kỹ và được chế biến một cách riêng nên vì thế đã tạo nên sự khác biệt cho nem nướng Đà Lạt với những nơi khác.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG (“Pizza Việt Nam”)

Bánh tráng nướng không thể tìm thấy trong các nhà hàng sang trọng, chỉ khi dạo bước quanh Hồ Xuân Hương, hay chịu khó thăm thú các chợ đêm Đà Lạt, hẻm nhỏ mới có thể tìm ăn bánh tráng nướng Đà Lạt. Món bánh tráng nướng này cũng chỉ thường được bán sau 3 giờ chiều, khi ấy Đà Lạt lạnh, ẩm thực Đà Lạt cũng mới trở nên hấp dẫn nhất. Bánh tráng nướng ở Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn lại có hình thức giống pizza nên được du khách nước ngoài ví như bánh “pizza của người Việt” vậy.

BÁNH MÌ XÍU MẠI

Đã từ lâu, món bánh mì xíu mại Đà Lạt luôn là đề tài nóng hổi được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Hầu hết đều tấm tắt khen ngon, rẻ và truyền tai nhau địa chỉ tin cậy để checkin. Bánh mì xíu mại đơn giản là một chén nước dùng trong veo với một ít váng mỡ cho cảm giác béo ngậy, vài cọng hành xanh bắt mắt. Trong không khí se lạnh của tiết trời Đà Lạt, thử qua một chén xíu mại sẽ làm bạn khó quên.

CANH HOA ATISO HẦM GIÒ HEO

Từ lâu, món atiso hầm giò heo đã trở thành đặc sản của Đà Lạt, đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một loại thuốc bổ. Cách nấu atiso hầm giò heo Đà Lạt cũng rất đơn giản. Nếu bạn đang muốn tìm một món ăn mới mẻ thì hãy tìm hiểu atiso hầm giò heo Đà Lạt nhé.

BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Quán bánh ướt gà lúc nào cũng đông khách. Cả người địa phương và khách du lịch đều muốn trải nghiệm vị lạ của món ăn khác thường này. Không ăn với chả, nem hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn kèm với thịt gà, lòng gà. Sự kết hợp giữa bánh dẻo, mềm với thịt gà thơm ngọt, lòng gà giòn, khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng. Nếu có dịp đến thăm thành phố ngàn hoa, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn ngon miệng này.

RAM BẮP ĐÀ LẠT

Đặc sản này thì thực khách có thể đã gặp ở Quảng Ngãi nhưng khi đến Đà Lạt thì món này lại có vị khác một chút, rất riêng của Đà Lạt. Ngon miễn chê nếu như ai đó từng nếm thử, có thể nói ăn là ghiền luôn. Ram bắp được chế biến từ bắp tươi được bào nhỏ và ướp với gia vị, hành tím xay, cuốn với bánh tráng và chiên giòn.

CÁC LOẠI MỨT HOA QUẢ VÀ TRÁI CÂY SẤY ĐÀ LẠT

Đặc sản mứt Đà Lạt dường như đã là một trong những “thương hiệu” của vùng đất có khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm này. Nếu ở những nơi khác, chỉ vào dịp Tết, ta mới được thấy hàng mứt bày bán thì tại Đà Lạt, mùa nào cũng có mứt để phục vụ nhu cầu của du khách. Có đến hơn 30 loại mứt khác nhau để cho bạn có thể tha hồ lựa chọn phù hợp cho bản thân và cũng như có thể mua về làm quà cho người thân khi chuyến du lịch đến Đà Lạt của bạn kết thúc.

DÂU TÂY ĐÀ LẠT

Dây tây được ưa chuộng không chỉ vì nó có vị thơm ngon, mà nó còn là loại trái cây rất có lợi cho sức khỏe, ngoài ra nó còn cung cấp nguồn vitamin cho cơ thể khá cao. Có rất nhiều loại dâu tây nhưng chủ yếu là dâu tây đỏ, khi chín nó có màu đỏ vô cùng đẹp mắt,vỏ mỏng, thịt dày,mọng nước, hạt nhỏ li ti có thể ăn được. Hơn thế, mùi thơm của dâu tây rất dễ chịu, cuốn hút.

Trên đây là những món ăn ngon của  Đà Lạt mà VnTour tổng hợp lại được sau những chuyến tour phục vụ khách du lịch. Thông tin sẽ được chúng tôi cập nhật thương xuyên trong bài viết này nên các bạn nhớ theo dõi nhé !

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …