Home / Kinh nghiệm du lịch / Ma rừng lữ quán

Ma rừng lữ quán

Ma rừng lữ quán là một trong những điểm du lịch hiếm có ở Đà Lạt nằm sâu trong núi rừng Tây Nguyên. Cách thành phố Đà Lạt 20km, giữa những dãy núi và cánh rừng bạt ngàn, Ma rừng lữ quán xuất hiện đầy ma mị khiến du khách phải dừng chân đứng lại ngắm nhìn. Giới thiệu đôi nét về Ma rừng lữ quán ở Đà Lạt sẽ đem đến cho du khách nhiều thông tin hơn nữa về điểm du lịch mới mẻ đầy hấp dẫn này.

Mục Lục

Giới thiệu chung về Ma rừng lữ quán Đà Lạt

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: thôn Đa Nghịch, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Số điện thoại:  Chú Liêm :0968583368 – 02633997292
  • Giờ đóng-mở cửa: Cả ngày
  • Email: Liem_trinh_dl@yahoo.com
  • Fanpage:  https://www.facebook.com/MaRungLuQuan/

Vị trí

–   Ma rừng lữ quán nằm trên địa bàn thôn Đa Nghịch – Xã Lát – Huyện Lạc Dương – Tp. Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km về hướng LangBiang.

–   Đây là một công trình do tư nhân đầu tư, chủ của Ma rừng chính là chú Liêm, chú tầm 50 tuổi. Mọi thông tin liên hệ bạn vui lòng gọi trực tiếp hoặc gửi email cho chú theo thông tin trên.

Giá vé

  • Nếu bạn tham quan cá nhân thông thường thì vé tại Ma rừng là 10.000đ/lượt.
  • Mức vé với đoàn chụp ảnh cưới là 200.000/lượt. Để sử dụng vật phụ kiện, thuyền bè bạn hãy liên hệ với chú Liêm hoặc cô chủ nhé.
  • Miễn phí vé với học sinh, sinh viên và người cao tuổi

Ma rừng lữ quán có gì ?

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi, Ma rừng lữ quán ở Đà Lạt có gì mà nhiều người phải lặn lội cực khổ vậy?

Và bạn có thắc mắc, ma rừng có gì mà hầu như ai đi rồi cũng tấm tắc khen như vậy. Hãy tiếp tục, đoạn dưới sẽ giải thích vì sao nhiều người mê nơi này đến vậy.

Ma rừng có gì hay?

  • Không phải tự dưng người ta gọi Ma rừng lữ quán Đà Lạt là  “công chúa ngủ quên”, “chốn bình yên giữa dòng đời hối hả”,”tiên cảnh giữa rừng sâu”…
  • Nếu nói đây là nơi có cảnh quan đẹp nhất Đà Lạt cũng không sai.

Chơi gì ở Ma rừng lữ quán ?

  • Nếu bạn đang tìm hiểu Ma rừng thì chắc bạn đã nghe qua căn nhà màu tím bên sườn đồi rồi chứ, đây chính là một điểm nhấn của Ma rừng.

  • Điển nhấn thứ hai chính là hồ cá ngay cổng vào, hãy thử quấy nước hồ thử, bạn sẽ bất ngờ đấy.

  • Thứ ba chính là căn nhà nhỏ bên hồ, một vài chú vịt đang tung tăng và một chiếc vó nhỏ ở góc phải của hồ.

  • Thứ tư chính là những căn nhà gổ.

  • Thứ năm là cảnh quan quanh hồ. Bạn hãy đi dạo quanh hồ một vòng thử xem, selfie không một điểm chết.

  • Và cuối cùng chính là bữa tiệc BBQ vào ban đêm.

Kinh nghiệm đi Ma rừng lữ quán.

Lựa chọn phương tiện.

Xe máy:

– Nếu có ý định đi bằng xe máy thì bạn nên chọn những dòng xe đủ “mạnh mẽ” để đi. Bạn nên đổ tầm 40.000đ xăng để đi nguyên cung đường này, vì vào sâu trong Ma rừng sẽ không có cây xăng. Nên cẩn thận vẫn hơn, lỡ hết xăng ở đây thì hậu quả thật khôn lường.

Oto

– Thuê một chiếc oto riêng, đi nguyên cung với những điểm còn lại sẽ tiết kiệm chi phí hơn là đi taxi. Chưa kể những bác tài chuyên lái xe du lịch là những người có nhiều kinh nghiệm đi đường và kiến thức du lịch đủ để làm hướng dẫn cho bạn. Một xe 7 chỗ cho cung đường này có giá tầm 900.000/ngày đã bao gồm xăng xe, chi phí bến bãi và tài xế.

Đi theo tour:

– Nếu muốn tiết kiệm chi phí và tham quan trọn vẹn Ma rừng lữ quán cũng như những điểm khác như Làng cù lần và Đường hầm đất sét bạn có thể đặt tour Ma rừng lữ quán.

Kinh nghiệm đi vào Ma rừng lữ quán.

  •   Đường một bên là vách núi đá lỡ khi nào không hay, đường toàn đá sỏi và dốc. Vì đường vào là đường đất, rất nhỏ nên hãy cẩn thận khi quyết định vào, vì lỡ đi nữa đường rồi là khó để trở đầu ra.
  •   Không phải xe nào cũng có thể vào được Ma rừng nhé. Xe tay ga đời củ, quá yếu thì nên cân nhắc, nếu tay lái yếu nữa thì nên hủy ý định đi Ma rừng nhé.
  •  Để đi Ma rừng an toàn và trọn vẹn thì một chiếc xe máy mạnh mẽ, một chiếc xe oto từ 16 chỗ trở xuống và một tay lái cứng là ok.

Kinh nghiệm đi xe:Nếu đi xe oto thì nên đi xe có gầm cao, mạnh mẽ sẽ an toàn hơn. Xe dưới 16 chổ và 29 chỗ, 34 chỗ vào được,nhưng xe 45 chổ thì nên ở nhà nhé.

Kinh nghiệm vượt suối:Hiện tại cây cầu mới xây vượt suối tại cửa ngõ vào Ma rừng để thay thế đập tràn cũ đã hoàn thành. Không như trước đây bạn phải vượt đập tràn giờ đây có cây cầu mới bạn có thể băng suối dễ dàng.

Thời điểm và thời gian thích hợp:

Khoảng thời gian đẹp nhất của Ma rừng là vào những tháng mùa khô và những thời điểm giao mùa hoặc những tháng cuối năm.Lúc này nó mới toát lên một vẽ “ma mị” đậm chất Ma rừng. Và thời điểm vàng để tham quan Ma rừng chính là sáng sớm và chiều tối. Trong không gian tĩnh mịt của rừng núi, tiếng chim kêu và tiếng suối chảy hòa vào làn sương nhẹ sẽ làm tăng thêm phần huyền bí của Ma rừng lữ quán.

Đồ ăn, thức uống tại Ma rừng

  • –Dịch vụ ăn uống không bắt buộc, nếu bạn muốn ăn hay uống gì thì đi thẳng vào gian nhà chính đối diện cổng vào và gặp cô chủ quán để gọi món nhé.
  • Hương vị không phải xuất sắc nhưng nếu bạn muốn vừa thưởng thức một ly cafe vừa ngắm cảnh thì cũng nên thử.

Ăn nhẹ:

  • Ở Ma rừng lữ quán có phục vụ các món ăn nhẹ, nếu muốn ăn cơm hoặc các món cầu kì bạn phải đặt trước.
  • Ở Ma rừng có phục vụ các món ăn như: Bánh mỳ ốp la + xúc xích: 30.000đ  – Mì gói xúc xích : 30.000đ  – Cánh gà chiên : 30.000đ/cánh – Gà ta nấu cháo : 400.000đ/con.

Cafe, nước uống:

  • Ở Ma rừng có phục vụ các món nước như cafe sữa, đen và sữa đá, đen đá đồng giá 25.000đ. Nước dâu tằm, dâu tây, chanh dây và sữa chua đá giá 30.000đ. Nước lọc 10.000đ/chai và bia tiger, heniken giá 20.000đ/chai.

Những điểm du lịch, ăn uống gần Ma Rừng Lữ Quán

-Làng Hoa Vạn Thành

-Thung lũng vàng

– Đập Ankroet

– Suối vàng suối bạc

– Cây cô đơn

– Làng cù Lần

– Vườn dâu chú Hùng

– Cơm gà Tam Nguyên

– Hoàng Hạc quán

– Hương rừng quán

– Núi Lang Biang

Gợi ý chương trình tham quan Ma rừng lữ quán.

Gợi ý chương trình tham quan Ma Rừng Lữ Quán và những điểm du lịch Đà Lạt lân cận trong một ngày. Bạn có thể áp dụng chương trình này cho phương tiện xe máy hoặc xe oto.

Chương trình đi nhẹ nhà về nghỉ trưa.

Chương trình này áp dụng cho những bạn sức khỏe hạn chế, nhà có trẻ nhỏ hoặc người già yếu. Với chương trình này bạn sẽ về thành phố Đà Lạt ăn trưa và về khách sạn nghỉ ngơi. Buổi chiều lại tiếp tục chương trình theo một hướng khác.

    Phương án 1:Tham quan Ma rừng lữ quán – Thung lũng vàng / Làng cù lầnSau khi ăn sáng, 7h30 bạn bắt đầu khởi hành đi thẳng vào Ma rừng lữ quán. Tiếp sau Ma rừng bạn có thể tham quan Làng Cù Lần hoặc Thung lũng vàng.

     Phương án 2: Tham quan Ma rừng lữ quán – LangBiangBuổi sáng bạn tham quan một số điểm nội thành Đà Lạt. Sau bữa tối tại LangBiang bạn có thể đăng ký chương trình giao lưu cồng chiêng Tây Nguyên tại làng Đồng bào ở chân núi. 20h30, kết thúc chương trình giao lưu và bạn quay về thành phố nghỉ ngơi và ăn tối tham gia các chương trình khác.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …