Home / Kinh nghiệm du lịch / du lich nhất định đừng bỏ lỡ 6 món ngon khó cưỡng này khi đến Đài Loan nhé 

du lich nhất định đừng bỏ lỡ 6 món ngon khó cưỡng này khi đến Đài Loan nhé 

Đài Loan vốn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực cho du khách khắp mọi nơi đổ về. Thật không trọn vẹn khi bạn “nhắm mắt ngó lơ” các món ăn đậm đà hương sắc bản địa khi đặt chân đến xứ Đài. Hãy nhanh mắt lướt và nhanh tay bỏ túi ngay danh sách 6 món ăn Đài Loan ngon khó cưỡng nhất định phải thử  sắp bật mí cho bạn ngay đây!

Mục Lục

1. Mì bò

Mì bò là tên gọi chung cho loại mì, còn tùy vào từng tiệm, từng vùng mà nguyên liệu cũng như mùi vị sẽ khác nhau. Đặc biệt, món ăn này dành riêng cho các tín đồ món cay, bởi khi thêm vị cay nồng theo kiểu Tứ Xuyên vào thì hương vị của món ăn sẽ trọn vẹn và bật lên nét đặc trưng (yên tâm, nếu không ăn cay được, bạn vẫn có thể yêu cầu một tô không ớt). Món ăn này thật ra rất đơn giản, chỉ gồm sợ mì tươi và dai, thịt bò mềm và nước dùng ăn kèm với đồ ngâm chua ngọt mà thôi, nhưng hương vị của nó lại rất tinh tế và vừa miệng.

món ăn đài loan
Bát mì bò bắt mắt, hương vị cay nồng và đậm đà – đây chính là món ăn đặc trưng của Đài Loan. @internet

Một số địa chỉ bạn có thể thưởng thức mì bò: Mì bò Yongkang, Mì bò Lao Wang (số 15 đường Đào Viên), mì bò Mama Zhang (媽媽張), Mì bò Lâm Đông Phương (林東芳牛肉麵, địa chỉ 八德路二段274號 Taipei, 104).

2. Trà sữa trân châu

Trà sữa Đài Loan từ lâu đã trở thành một dấu ấn đặc trưng khi nói về ẩm thực của xứ sở này. Chun Shui Tang và Hanlin là hai quán trà đều tuyên bố đã sáng chế ra món uống này, càng khẳng định thêm vị thế “cái nôi ra đời” của món uống vạn người mê: trà sữa của Đài Loan.

món ăn đài loan
Chui Shui Tang luôn là một trong những cái tên “hot” của trà sữa Đài Loan. @internet

Trà sữa có cách pha chế rất cầu kỳ và biến hoá, gần như có cả trăm công thức. Tuy nhiên, trà sữa Đài Loan chính là hình thức sơ nguyên và truyền thống nhất của loại thức uống này, chỉ gồm trà pha với sữa béo thơm, thêm trân châu dai dẻo ăn rất bắt miệng. Chính sự không cầu kỳ này đã khiến cho trà sữa Đài Loan có vị rất khác biệt, lại dễ uống và đặc biệt, nếu bạn cần giải khát ngay sau một ngày lê la khám phá mọi nơi thì đây đúng là “thần dược” cho cơ thể bạn rồi đó!

món ăn đài loan
Dù không phải một tín đồ trà sữa thì bạn cũng nên thử thưởng thức nó khi đến Đài Loan nhé. @internet

Một số tiệm trà sữa nổi danh mà bạn có thể ghé đến: Chung Shui Tang (số 30, đường Siwei, Đài Nam), 50 Lan (50 嵐), TenRen’s Tea (天人名茶), Comebuy, LATTEA (綠蓋茶館),Trà sữa Trần Tam Đỉnh 陳三鼎 (khu trường Đại Học quốc gia Đài Loan (National Taiwan University)…

3. Ji Pai – Gà chiên kiểu Đài

Bạn có mê mẩn món gà chiên giòn rụm ở các cửa hàng gà Đài Loan đã có mặt tại Việt Nam? Vậy thì đừng bỏ qua món ăn này khi đến nơi “xuất xứ” của nó nhé! Gà được áo lớp bột nhưng không quá dày, được tẩm gia vị riêng, thường sẽ có kèm vị cay. Lớp bột giòn rụm bọc bên trong miếng gà vẫn mềm ngọt chính là điểm hạ gục thực khách. Ngoài Jipai, nhiều món chiên khác như đùi gà, mực, phèo, tim gà, đậu que… cũng được tẩm ướp theo hương vị này.

món ăn đài loan
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở các khu chợ đêm ở Đài hoặc nhiều tiệm gà ở Đài Loan. @internet

4. Đậu hũ thối

Trong các món ăn Đài Loan thì có lẽ đây là ứng cử viên “nặng mùi” nhất, và cũng kén người yêu thích nhất, vì nếu không “hạp”, bạn thậm chí sẽ hoảng sợ bỏ chạy khi thấy nó. Đậu hũ thối hay còn được gọi là chou tofu, thật chất là đậu hũ tươi được ủ lên men với nước muối có sữa lên men, hoặc là ngâm với các loại rau củ, nước đậu… tùy theo từng nơi sẽ có cách làm khác nhau. Khi đến Đài Loan, đặc biệt nếu đi theo tour, chắc chắn bạn sẽ được nghe giới thiệu về món ăn Đài Loan này ít nhất một lần. Ai không ăn được sẽ rất sợ và “chào thua”, nhưng có rất nhiều lại trở nên “nghiện” món ăn nặng mùi này. Thậm chí rất nhiều người cho rằng, nó càng… thối thì lại càng ngon.

Đây là một món ăn đường phố, giá cả không đắt, nên bạn có thể dễ dàng tìm nó ở các con đường ẩm thực Đài Loan hoặc các khu phố đêm. Đừng lo nếu không biết cụ thể địa chỉ nhé, “mùi hương” của nó sẽ thu hút bạn đến trong một bán kính rất gần.

món ăn đài loan
Khu phố cổ Thâm Khanh, cách thành phố Đài Bắc khoảng vài km về phía Tây chính là địa chỉ để bạn tìm đến đậu hũ thối hoặc các món ăn đường phố trứ danh.

5. Mì Danzi

Thành phố Đài Nam nổi tiếng với mì ống Danzi, một loại mì với thịt lợn, trứng và tôm. Thực phẩm có một lịch sử lâu dài từ năm 1895, được phát minh bởi người bán hàng rong Hong Yu Tou. Mì danzi là một loại mì nước, thường bán ở các quán đường phố hoặc chợ đêm, nên vẫn thường được gọi là “mì ăn đường phố”. Sợi mì ống vàng, được nấu chung với thịt heo bằm, tôm tươi và trứng; nếu thích có thể dùng kèm với rau giá, rau thơm và ngò.

Món ăn Đài Loan này nổi tiếng chủ yếu nhờ vào nước dùng được nấu từ tôm và thịt bằm, và tùy vào “công phu” của người nấu mà nó sẽ sánh vàng, ngọt béo và dậy vị hay không.

món ăn đài loan
Món mì danzi với mì ống, thịt bằm, tôm và trứng. @internet

6. Tiểu long bao

Tiểu long bao (Xiao long bao) là một món dimsum nổi tiếng của xứ Đài, nếu bạn là “fan cuồng” của các nhà hàng dimsum thì đây đúng là món ăn dành riêng cho bạn. Tiểu long bao được dùng với một ít giấm hồng và vài miếng gừng, vị chua dịu của giấm hòa cùng với vị cay ấm của gừng giúp đánh thức vị giác của thực khách nhằm tận hưởng trọn vẹn sự mềm ngọt của thịt và vị đậm đà của nước súp bên trong.

“Vũ khí bí mật” của món ăn “tuy nhỏ mà có võ” này chính là ở những viên súp thịt được đông lạnh trước đó. Đến khi cho vào xửng hấp, các viên súp sẽ tan chảy, hòa quyện với phần nhân thịt tạo nên hương vị và cả mùi vị không thể cưỡng được.

món ăn đài loan
Cái thú của việc ăn tiểu long bao chính là tận hưởng vị ngọt của nước súp bên trong tràn ra và tan chảy trong miệng. @internet

Tiểu long bao gắn liền với chuỗi nhà hàng Din Tai Fung nổi tiếng xứ Đài – nếu có dịp các bạn hãy đến đây để có thể thưởng thức món đặc sản Đài Loan này nhé! Ding Tai Fung có nhiều chi nhánh ở Đài Bắc, nhưng phổ biến nhất và dễ đi nhất Là chi nhánh Ở Taipei 101, MRT Dongmen và khu Taipei City Hall.

món ăn đài loan
Hãy đến chuỗi nhà hàng Din Tai Fung để thưởng thức món dimsum hấp dẫn này nhé. @internet

Câu chuyện ẩm thực xứ Đài chắc chắn sẽ là câu chuyện nói hoài không hết, vậy nên bạn còn chần chừ gì nữa nè?hãy chuẩn bị và bay đên đài loan du lịch thiên đường ẩm thực này ngay thôi!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *