Home / Kinh nghiệm du lịch / những điểm du lịch khó quên khi đến miền tây sông nước!

những điểm du lịch khó quên khi đến miền tây sông nước!

Với phong cảnh sông nước thơ mộng đầy trữ tình của miền tây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trong những ngày tết đến xuân về.

Mục Lục

Tiền Giang

Tuy chỉ là một tỉnh miền Tây có diện tích nhỏ nhưng Tiền Giang lại mang trong mình dấu ấn lịch sử văn hóa của người dân Nam Bộ với vẻ đẹp tự nhiên mà gần gũi. Bên cạnh đó, nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn để du khách có thể tha hồ khám phá.
Chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp với gần 500 xuồng ghe chở đầy ắp các loại trái cây ngon nức tiếng
Đó là chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp với gần 500 xuồng ghe chở đầy ắp các loại trái cây ngon nức tiếng như quýt Cái Bè, vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh. Trại rắn Đồng Tâm nằm bên bờ sông Tiền với hơn 400 loại rắn khác nhau, hay chùa Vĩnh Tràng mang nét kiến trúc Đông – Tây hài hòa ở thành phố Mỹ Tho.
Hoặc nếu bạn muốn thử trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân địa phương thì có thể đến cồn Thới Sơn. Ở đây, bạn không chỉ được chèo đò giữa hai hàng dừa xanh mát, mà còn được vào những vườn trái cây để tự hái trái cây, và thăm quan những ngôi nhà ba gian, năm gián đặc trưng của miền đất này. Rồi khi đêm về, được nghe những câu vọng cổ mùi mẫn giữa khung cảnh thanh bình trăng soi đáy nước của người dân cũng là một điều cực kỳ thú vị đấy.
Chùa Vĩnh Tràng mang lối kiến trúc Á – Âu đặc sắc
Nếu có nhiều thời gian, thì có thể ghé khu du lịch biển Tân Thành ở huyện Gò Công Đông để cào nghêu, săn sam trên bãi cát xám đen, hay vào các làng nghề ở Gò Công như làng làm mắm tôm chà, làng nghề đóng tủ thờ… để khám phá thêm kha khá điều hay ho. Và đặc biệt đừng quên thưởng thức món hủ tiếu Mỹ Tho nổi tiếng và các món đậm chất Nam Bộ khác như cá tai tượng chiên xù, cá lóc nướng trui… ở Tiền Giang nhé. Với những hương vị đặc trưng ấy sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

Cần Thơ

Cần Thơ là thủ phủ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có mạng lưới kênh rạch chằng chịt kết hợp sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm, vườn trái cây trĩu quả và kiến trúc độc đáo của nhà cổ là những điều đặc trưng nhất ở đây. Thế nên khi du lịch miền tây thì không thể thiếu địa điểm này
Sự nhộn nhịp của chợ nổi vào ban sớm
Có thể nói, trải nghiệm đáng nhớ nhất có lẽ là việc ăn sáng ngay tại chợ nổi Cái Răng. Cái thú húp xì xụp một tô bánh canh, hay bún riêu cua trên chiếc tàu lắc lư giữa dòng trong không khí mua bán náo nhiệt quả là độc đáo.

 Có lẽ trải nghiệm đáng nhớ nhất ở nơi đây có lẽ là việc ăn sáng ngay tại chợ nổi Cái Răng

Đặc biệt, Cần Thơ còn có rất nhiều điểm hay ho khác như vườn Thủy Tiên, Ba Láng, Giáo Dương, Mỹ Khánh, hay vườn cò Bằng Lăng rợp bóng cò bay. Hay thăm quan ngôi nhà cổ Bình Thủy gần 150 năm tuổi, và Bưng Đá Nổi – Lung Cột Cầu ẩn chứa bí mật về nền văn minh Óc Eo cách đây trên 1.500 năm.
Chiều xuống, bến Ninh Kiều trở thành nơi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời. Bạn sẽ thể thả bước dạo chơi quanh bến, rồi thưởng thức vài món ngon như bánh cống, ốc nướng tiêu, lẩu mắm, bánh xèo, vịt nấu chao. Tối đến, hãy ghé qua chợ đêm Tây Đô và nghe đờn ca trên sông Hậu, bạn sẽ như được thấm cái chất riêng của xứ gạo trắng nước trong này.
Bến Ninh Kiều về đêm lung linh và huyền ảo

An Giang

Nếu như những nơi khác nổi tiếng về sông nước và những cù lao xanh thì An Giang lại sở hữu những ngọn núi thu hút nhiều bạn trẻ đến để chinh phục. Và ngoài núi Cấm đã khá quen thuộc thì bạn có thể chinh phục các ngọn núi còn lại gồm núi Dài Năm Giếng, núi Cô Tô, núi Dài, núi Tượng, núi Két, núi Nước cũng thú vị không kém đâu nhé.
Cây thốt nốt là một trong những loại cây đặc trưng của vùng An Giang
Ngoài ra, ở huyện Tịnh Biên còn có rừng tràm Trà Sư vốn nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên cùng hệ sinh thái đa dạng mang một gam màu xanh ngắt vô cùng mát mẻ.
Rừng tram Trà Sư – điểm đến hút khách ở An Giang. 
Đối với nhưng ai ưa thích khám phá lịch sử thì An Giang cũng là miền đất không nên bỏ qua bởi nó sở hữu vô số địa điểm như quần thể kiến trúc Thiên Chúa giáo xã Tấn Mỹ, thánh đường Cù lao Giêng, chùa Đạo Nằm, phủ thờ Mã Tộc, chùa Bà Vú,… Đây đều là những công trình kiến trúc đặc sắc chứa đựng cả một chiều dài lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngoài ra, hiện nay ở An Giang cũng có khá nhiều nơi có view check in vô cùng “sang chảnh”
Vậy An Giang có gì để mua làm quà? Câu trả lời nằm ở chợ Châu Đốc, vương quốc của các loại mắm siêu ngon. Thế nên, bạn có thể tha hồ mà lựa chọn những loại mà bạn thích để làm quà cho người thân của mình.

Kiên Giang

Nhắc đến Kiên Giang không thể không nhắc đến những bãi tắm dài đẹp đến nao lòng. Quần đảo Nam Du cát mịn trời trong, đảo Bà Lụa diệu kỳ với động Tiên, Biển trời Phú Quốc níu chân du khách hay đảo Hải Tặc hoang sơ kỳ bí đều là nơi lý tưởng để bạn thư giãn.
Nhắc dến Kiên Giang không thể không nhắc đến những bãi tắm đẹp nao lòng 
Trong không gian tuyệt vời của nắng vàng biển xanh, có rất nhiều hoạt động hấp dẫn để bạn trải nghiệm như tắm biển, lặn ngắm san hô, tản bộ ngắm hoàng hôn, chèo thuyền, chơi bóng chuyền bãi biển hay đi bắt ốc.
Biển trời hoang sơ nhưng tuyệt vời
À đừng quên thử món bánh canh chả ghẹ trước khi ra về nhé, vì đây là một món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của xứ biển Kiên Giang.

Cà Mau

Chỉ sở hữu những vẻ đẹp giản dị, hoang sơ, nhưng Cà Mau lại làm đắm say bao tâm hồn khi ghé thăm, thế nên nơi đây được nhiều du khách ưa chuộng khi du lịch miền Tây đặc biệt là dịp tết đến xuân về.
Dạo rừng U Minh Hạ và mũi Cà Mau sẽ mang lại cho bạn cảm giác bồi hồi khi đứng trên vùng đất ghi dấu điểm cuối của Tổ quốc nhưng lại thấy gần gũi, thân thương đến lạ.
Đến với Ca Mau bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi và thân thuộc đến lạ
Bên cạnh đó, những bữa ăn đậm chất Nam bộ trong rừng U Minh Hạ cũng là cảm giác khó quên với mọi du khách. Nào cá lóc nướng chui cuốn bánh tráng; lẩu mắm ăn với rau choại, đọt xoài, rau đắng đất, rau tàu bay; gỏi nhộng ong… khiến bạn dù đã no nê vẫn cứ muốn ăn mãi.
Chỉ với những nét đẹp giản dị nhưng lại khiến bao tâm hồn phải xao xuyến
Không chỉ có vậy, Cà Mau còn sở hữu khu du lịch biển Khai Long với bãi cát dài, hàng dương xanh mát, trong biển dịu êm, bốn bề là hệ sinh thái rừng ngập mặn, tạo một không gian thoáng mát rất thích hợp để thư giãn nghỉ ngơi.
Ngoài ra, còn rất rất nhiều điểm thú vị khác như đảo hòn Khoai xinh đẹp, đầm Thị Tường, hòn đá Bạc với những vẻ đẹp riêng biệt. Vì vậy, nếu có thời gian, đừng bỏ qua nơi nào vì chúng sẽ đem đến cho bạn những cảm giác riêng chả nơi nào giống nơi nào đâu.
Minh Nguyên

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *