Home / Kinh nghiệm du lịch / Đà Nẳng Và Những Điều Tuyệt Vời Quanh Nó

Đà Nẳng Và Những Điều Tuyệt Vời Quanh Nó

Mục Lục

Đà Nẳng

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Nam Trung Bộ, Việt Nam, là trung tâm kinh tế, tài chính, chính trị, văn hóa, du lịch, xã hội, giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Tour Du lịch Đà Nẵng Huế Tết Âm Lịch

Thành phố Đáng Sống

Thành phố của những công trình mới

Đà Nẵng luôn sở hữu những thứ có thể tạo nên “một cơn sốt” nào đó. Đấy là đang nói về những công trình mới mẻ, thú vị, xuất hiện liên tục nhưng vẫn khiến người ta nhớ về. Năm nào đó là Bà Nà – khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại với khí hậu dịu mát. Rồi tới chiếc cầu Rồng hoành tráng có thể phun nước phun lửa. Rồi tới vòng quay Mặt trời Sun Wheel, hay chỉ đơn giản là nói về một khách sạn xinh xắn hiện đại A La Carte.

Mới đây, người ta thích thú trước hình ảnh tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn vừa được lắp đặt ở bờ Đông sông Hàn, nằm ở vị trí giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn.

Sau khi tượng cá chép hóa rồng được khánh thành, một chiếc “cầu tàu tình yêu” cũng đã được xây dựng tại bờ sông Hàn. Cây cầu trái tim với những ổ khóa dễ thương trên thành cầu là địa điểm tham quan thú vị và lãng mạn cho những đôi uyên ương. Cầu tình yêu không quá xa lạ ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên công trình độc đáo này xuất hiện tại Việt Nam. Tour Du lịch Đà Nẵng Huế Tết Nguyên Đán

Nằm giữa trục du lịch Hot nhất miền Trung

Từ Đà Nẵng, du khách chẳng mất nhiều công sức hay thời gian cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch lân cận vốn cực kỳ nổi tiếng. Họ có thể chạy xe máy về Hội An, cũng có thể lên bus mất khoảng 1 tiếng đi ngắm Lăng Cô hay ra thẳng Huế thưởng thức hương vị trầm mặc của vùng đất cố đô. Từ Đà Nẵng đi thăm Mỹ Sơn cũng chẳng hề xa, và đi Bà Nà bằng xe máy cũng được. Với những du khách ưa cảm giác mạnh, chạy xe trên đèo Hải Vân ắt sẽ là một trải nghiệm ngất ngây bởi vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của Việt Nam hiện lên trọn vẹn nhất khi bạn phóng xe trên con đèo này.Nếu Huế hay Hội An khiến người ta nhớ vì hình ảnh của cố đô, đô thị cổ thì Đà Nẵng lại khiến người ta thiện cảm và muốn quay lại vì sự văn minh, hiện đại và “chuyển mình” rất rõ ràng sau mỗi lần ghé thăm.

Không chặt chém khách du lịch

Điều khiến người ta yêu nhất ở miền đất nắng gió này, hẳn nhiên là con người nơi đây. Khi đặt chân đến Đà Nẵng, người dân xứ Quảng sẽ tặng bạn món quà đầu tiên là những nụ cười. Bất kể bạn đến từ đâu, làm nghề gì, họ đều ân cần và giúp đỡ tận tình khi bạn muốn hỏi đường, địa chỉ khách sạn, thậm chí một số tài xế xe ôm, xích lô sẽ “thiết kế tour” cho du khách lần đầu đặt chân đến Đà Nẵng.Họ sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn hàng quán nào ăn ngon và rẻ, bạn nên tham quan điểm du lịch này bằng phương tiện gì, bạn sẽ đến điểm kia trong bao lâu… Nhìn chung, đến với Đà Nẵng, bạn chẳng bao giờ ngại phải mở miệng ra hỏi và sẽ được đáp lại bằng sự nhiệt tình hết mức có thể của người dân nơi đây. Thậm chí bạn còn muốn nói chuyện với họ nhiều hơn nữa, vì giọng nói và cách nói chuyện của họ rất hay!

Bãi biển Mỹ Khê quyến rũ

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi tắm liên hoàn đẹp như tranh vẽ, do vậy bãi biển Mỹ Khê đã được Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Wifi miễn phí phủ sóng toàn thành phố.

Hãy nói tạm biệt với những ngày phải chui vào quán cafe mới có wifi, hay khốn khổ dò sóng wifi khi đang ngồi hàng bún vỉa hè. Bởi Đà Nẵng là nơi mà bạn có thể dùng wifi ở mọi ngóc ngách trong thành phố. Chưa có thành phố nào tại Việt Nam có dạng dịch vụ miễn phí đặc biệt như thế này. Bắt đầu từ ngày 10/7/2014, thành phố Đà Nẵng đã chính thức cho phủ sóng wifi miễn phí ở khắp các khu vực trung tâm để giúp người dân và khách du lịch có thể kết nối internet ổn định và xuyên suốt.

Đồ ăn cực ngon và rẻ.

Khỏi phải nói nhiều về việc người phương Tây yêu thích các món ăn Việt Nam như thế nào. Hà Nội có phở có bún, Sài Gòn nổi lên với bánh tráng, bánh canh hay cơm tấm, thì Đà Nẵng và Hội An lại thực sự là một thiên đường thu nhỏ của ẩm thực. Ở Đà Nẵng, du khách có thể ăn từ những món nhỏ nhất như bánh bèo, bánh nậm với giá vài nghìn/chiếc, cho đến những bát bún mắm ngon lành, bún thịt nướng thơm lừng chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng; hay những ổ bánh mì thịt ruốc thơm ngon ở những xe bánh mì dọc khắp những con phố.

Chợ Cồn sôi động 

Nằm trên đường Ông Ích Khiêm, giữa trục trung tâm thành phố Đà Nẵng, Chợ Cồn được xem là một trong những khu chợ lớn và lâu đời nhất. Được xây dựng từ năm 1940, do nằm trên một cồn đất cao giữa lòng phố nên người dân ở đây quen miệng gọi thành tên: Chợ Cồn.Và bạn biết không, nếu bạn đã đến chợ Cồn rồi, đừng ngại để dành bụng thêm chút nữa để ăn cho đã những món ăn ở đây. Đồ ăn ngon nhất đến từ những đường phố, từ những khu chợ của người dân bản địa, và chợ Cồn chính là một nơi như vậy.

Đi toilet công cộng “thoải mái như ở nhà”

Và để xây dựng một thành phố ngày càng thân thiện với tất cả mọi người, mới đây, các công trình nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 5 sao đã trở thành một chiến dịch khiến ai cũng ngỡ ngàng thán phục. Hội Doanh nghiệp Hải Châu và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng phát động chương trình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home”, nơi nào dán logo này thì khách du lịch và người dân Đà Nẵng có thể vào sử dụng toilet miễn phí.

Bà Nà – Kiến trúc Pháp – Thiên đường chốn hạ giới

Nhiều người ví Bà Nà như “Đà Lạt” của miền Trung. Chỉ cách Đà Nẵng 25km, nhưng tại đây lại có thời tiết lạnh quanh năm, thậm chí vào những hôm mây nhiều thì cả Bà Nà được phủ một màu trắng xóa như sương mờ. Đến đây, việc bạn tản bộ bên cạnh những đám mây là chuyện cực kỳ bình thường.

Những điểm du lịch lân cận

HỘI AN

Từ Hội An đi Đà Nẵng bao nhiêu km? Có nhiều cung đường để di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An nhưng nhìn chung phố cổ Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30-40km và sẽ mất chừng 40 phút để di chuyển đến đây. Xe máy là một phương tiện di chuyển thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho hành trình này. Bạn có thể thuê xe máy đi trong ngày ở hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ hoặc một số điểm chuyên cho thuê xe ở Đà Nẵng.

Có 3 cung đường lớn, dễ đi cho bạn chọn để đến phố cổ Hội An từ Đà Nẵng từ sân bay đó là:

– Cung đường 1:

> Ra khỏi sân bay Đà Nẵng theo lối cổng chính rẽ phải (hoặc theo lối cổng phụ đi thằng) vào đường Duy Tân, đi về hướng Nam.

> Đi tiếp Duy Tân. Qua cầu Trần Thị Lý, rẽ phải đi theo đường Ngũ Hành Sơn đi đến ngã tư Lê Văn Hiến, Hồ Xuân Hương (đoạn cầu Tuyên Sơn), rẽ trái đường Hồ Xuân Hương sau đó rẽ phải ra đường dọc biển Võ Nguyên Giáp.

> Đi theo Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Lạc Long Quân và Hai Bà Trưng đến Cửa Đại tại Cẩm Châu, Thành phố Hội An.

Cung đường này đi dọc biển ngang qua khu Resort cao cấp của Đà Nẵng nên khá đẹp, đường cũng ngắn và rất dễ đi. Tuấn Nguyễn Travel khuyên bạn nên đi theo cung đường này.

– Cung đường 2:

> Từ sân bay Đà Nẵng đi hướng Nam về phía Duy Tân.

> Đi theo Nguyễn Hữu Thọ, Võ Chí Công, Trường Sa, Lạc Long Quân và Hai Bà Trưng đến Cửa Đại tại Cẩm Châu, Thành phố Hội An.

– Cung đường 3:

> Đi về hướng Nam về phía Duy Tân.

Đi theo Nguyễn Hữu Thọ, Võ Chí Công, Tỉnh lộ 607/Đường tỉnh 607 và Nguyễn Tất Thành đến Cửa Đại tại Cẩm Châu, Thành phố Hội An.

HUẾ

Từ Huế đi Đà Nẵng bao nhiêu km? Huế cách Đà Nẵng khoảng 100 km bạn sẽ mất khoảng 2 giờ 30 phút để từ Huế đến Đà Nẵng. Dọc theo tuyến quốc lộ 1A từ trung trâm thành phố Huế các bạn sẽ di chuyển khoảng 65 km sẽ đến thị trấn Lăng Cô sau đó bạn có thể chọn 2 phương án là đi qua đèo tầm 45 phút hay đi qua hầm mất tầm 20 phút để đến thành phố Đà Nẵng.

Phương tiện đi lại

Hiện nay có rất nhiều loại phương tiện đi lại để có thể di chuyển 1 cách thuận tiện từ Huế đi Đà Nẵng. Và cũng có nhiều loại hình cho bạn lựa chọn để thuận tiện cho chuyến đi của mình. Một số loại phương tiện thích hợp để bạn lựa chọn:

+ Tàu hỏa Huế – Đà Nẵng

Tàu hỏa Huế đi Đà Nẵng xuất phát từ ga ở trung tâm thành phố Huế có rất nhiều loại ghế cho bạn lựa chọn. Không những vậy thời gian đi phụ thuộc vào việc chọn loại tàu nào. Đi tàu cũng vô cùng thú vị với chi phí chỉ từ 35.000 – 100.000 bạn còn có thể chiêm ngưỡng được nhiều cảnh thiên nhiên núi rừng từ dãy Trường Sơn hay là vùng đầm phá của Huế.

+ Xe khách Huế – Đà Nẵng

Tuyến Huế – Đà Nẵng có rất nhiều xe khách di chuyển trong ngày nên bạn có thể tự do về thời gian xuất phát. Nhưng bên cạnh đó bạn có thể gặp phải tình trạng xe rời bến nhưng chưa đủ khách thì vẫn chạy đón khách ngoài nên có thể bạn có thể bị chậm trong kế hoạch du lịch của mình. Chi phí cho mỗi vé ở xe khách dao động từ 60.000 – 80.000 VNĐ.

Thành phố Huế cách Đà Nẵng chỉ khoảng 100km, bạn đi xe khách đến đây khá dễ dàng, cũng có thể chọn nhiều nhà xe khác nhau từ hãng xe vip 9 chỗ cho đến xe giường nằm 39 – 41 chỗ. Một số nhà xe uy tính trong tuyến đường này mà bạn nên lựa chọn như: HAV, TheSinhTourist (Sinh Cafe), Phương Trang, Hoàng Long… Để giúp bạn đọc chọn được phương án hợp lý chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn giờ xuất phát và giờ đến của các nhà xe này.

Nhà xe HAV: loại xe VIP Limousine 9 chỗ, giá vé khoảng 180.000đ. Bạn đón xe tại số 20 An Dương Vương, P. Xuân Phú, Tp. Huế đi đến số 445 Hải Phòng, Quận Thanh Kê, thành phố Đà Nẵng, sau đó đi xe trung chuyển đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 2km. Có 08 chuyến xe mỗi ngày, thời gian chạy trong khoảng 2 giờ đồng hồ gồm: 06:00 →08:00 ; 08:00 →10:00 ; 10:00 →12:00 ; 12:00 →14:00 ; 14:00 →16:00 ; 15:30 →17:30.

Nhà xe TheSinhTourist (Sinh Cafe): loại xe giường nằm 39 chỗ, giá vé khoảng 119.000đ. Bạn đón xe tại 37 Nguyễn Thái Học, p.Phú Hội, tp.Huế đi đến số 154 Bạch Đằng, Q.Hải Châu, tp. Đà Nẵng sau đó đi xe trung chuyển đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 3km. Có 02 chuyến xe mỗi ngày, thời gian chạy trong khoảng 2 giờ đồng hồ gồm: 08:00 →10:00 và 13:15 →15:15.

Nhà xe Phương Trang: loại xe giường nằm 40 chỗ, giá vé khoảng 75.000đ. Bạn đón xe tại Bến xe Phía Nam Huế, địa chỉ số 97 An Dương Vương đi đến Bến Xe Khách Đà Nẵng tạo phương Hòa An, Quận Cẩm Lệ, tp Đà Nẵng sau đó đi xe trung chuyển đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 5km. Có 01 chuyến xe mỗi ngày, thời gian chạy trong khoảng 2 giờ: từ 12:15 →14:15.

Nhà Hoàng Long: loại xe giường nằm 39 chỗ, giá vé khoảng 150.000đ. Bạn đón xe tại 97 An Dương Vương, P. Xuân Phú, Tp. Huế đi đến số 161 Tôn Đức Thắng – Cẩm Lệ – Đà Nẵng sau đó đi xe trung chuyển đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 5km. Có khoảng 05 chuyến xe mỗi ngày, thời gian chạy trong khoảng 2 giờ 10 phút gồm: 00:35 →02:45 ; 02:50 →05:00 ; 10:35 →12:45 ; 11:00 →13:10 ; 12:20 →14:30.

+ Xe máy

Bạn là thích tự do với chuyến đi du lịch và yêu thích phượt thì xe máy sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Không những tiện lợi về mặc thời gian mà bạn còn có thể đi vào những nơi mà xe khách hay oto không tới đươc. Không những thế việc đậu đỗ còn tiện lợi hơn, hay chi phí sẽ được tiết kiệm nhất. Thời gian trung bình để đi xe máy từ Huế đi Đà Nẵng mất tầm 2 giờ đến 2 giờ 30 phút tùy theo bạn có muốn vượt đèo Hải Vân hay không.

Tour du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên Đán

Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẽ và an toàn.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …