Home / Kinh nghiệm du lịch / Ăn gì ở Phú Quốc – Gợi ý 20 món ăn vừa ngon vừa rẻ

Ăn gì ở Phú Quốc – Gợi ý 20 món ăn vừa ngon vừa rẻ

Mục Lục

Du lịch Phú Quốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng thiên đường đảo Ngọc đẹp mê hồn mà còn được thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng. Ăn gì ở Phú Quốc luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nếu đến Phú Quốc mà bạn chưa biết ăn gì thì có thể tham khảo danh sách món ăn ngon Phú Quốc dưới này nhé.

Mục lục

1. Nhum Phú Quốc – món ăn đặc sản Phú Quốc

Nhum là đặc sản mà người dân Phú Quốc vô cùng tự hào bởi hàm lượng dinh dưỡng mà loài hải sản này mang lại vô cùng lớn.

nhum-nuong

Món nhum nướng mỡ hành Phú Quốc vô cùng thơm ngon

Nhum Phú Quốc có ba cách chế biến là: cháo nhum, nhum tái chanh và nhum nướng. Mỗi cách chế biến khác nhau đều mang lại những hương vị đặc trưng riêng. Nhưng có lẽ món nhum nướng mỡ hành vẫn được nhiều thực khách ưa chuộng hơn cả. Không cần phải chế biến cầu kì như món cháo, nhum nướng chỉ cần làm sạch sau đó phết mỡ hành và cho ít đậu phộng, đặt lên bếp than hồng, chỉ vài phút là đã có món nhum nướng vô cùng thơm ngon. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì nhum nướng là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời.
Địa điểm:
  • Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông
  • Quán hải sản Nhớ – Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu
  • Quán Biển Xanh – Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh

2. Gỏi cá trích Phú Quốc

Trong danh sách ăn gì ở Phú Quốc mà không có món gỏi cá trích thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. Đây là món ăn mang đậm hương vị vùng đảo mà trong các tour Phú Quốc 3 ngày hay 4 ngày được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

goi-ca-trich

Gỏi cá trích Phú Quốc được chế biến từ những con cá trích còn tươi ngon

Nguyên liệu để làm ra món gỏi cá trích vô cùng phong phú. Đặc biệt cá trích phải là những con cá còn tươi, nhiều thịt, được cắt bỏ kĩ lưỡng, chỉ để lại phần thịt hai bên lườn. Gỏi cá trích sau khi trộn đều sẽ được ăn kèm với nước chấm làm từ ớt, tỏi, đậu phộng rang.
Địa điểm
  • Nhà hàng Vườn Táo – Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

-6%

3. Canh nấm tràm hải sản Phú Quốc

Đặt chân đến Phú Quốc, nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì canh nấm tràm hải sản là một lựa chọn thú vị. Không giống những loại nấm khác, vòng đời phát triển của loại nấm tràm Phú Quốc rất ngắn, chỉ vỏn vẹn trong khoảng thời gian 1 tháng nên có thể nói loại nấm này khá quý.

canh-nam

Canh nấm tràm hải sản Phú Quốc rất bổ dưỡng

Người dân trên đảo thường kết hợp nấu nấm tràm với các loại hải sản như mực tôm, hào bao,…tạo ra món canh nấm tràm hải sản vô cùng tươi ngon và bổ dưỡng.
Địa điểm
  • Hải sản Ngân Hà_trên đường Trần Hưng Đạo đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền
  • Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển – Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu

4. Bào ngư nướng Phú Quốc

Bào ngư Phú Quốc là món ăn vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bào ngư tươi sống có thể chế biến ra nhiều món như luộc, nướng xào, nấu cháo. Nhưng có lẽ món nướng bao giờ cũng hấp dẫn thực khách hơn cả. Bào ngư nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc.

bao-ngu

Bào ngư nướng Phú Quốc, đặc sản hấp dẫn nhiều thực khách

Bào ngư sau khi làm sach, đặt lên bếp than hồng, bào ngư rất nhanh sẽ chín. Khi thấy xung quanh bào ngư sủi bọt, bạn dùng nước sốt mỡ hành đã làm sẵn tưới đều lên những con bào ngư, rất nhann bạn sẽ thưởng thức được hương vị vô cùng thơm ngon của món bào ngư nướng. Nếu bạn book tour Phú Quốc lễ 30/4 cùng với người thân, hãy nhớ giới thiệu ngay món bào ngư nướng nhé.
Địa điểm
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán Nghêu Sò Phú Quốc – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán hải sản Nhớ “nằm trong chợ đêm Dinh Cậu” – Võ Thị Sáu, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Tour du lịch Phú Quốc Resort 3* Xe Giường Nằm Cao Cấp

5. Cá sòng nướng Phú Quốc

Cá sòng nướng hẳn đã là món ăn không còn xa lạ đối với người dân vùng biển Phan Thiết, Vũng Tàu, Long Hải. Thế nhưng khi thưởng thức món cá sòng nướng Phú Quốc bạn sẽ ngạc nhiên trước hương vị đặc biệt nơi đây.

ca-song

Cá sòng nướng Phú Quốc có hương vị rất riêng

Cá sòng nướng Phú Quốc rất ít tanh, thịt lại ngọt và chắc. Nếu không biết ăn gì ở Phú Quốc thì món cá sòng nướng là lựa chọn rất thích hợp.
Địa điểm
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà hàng Zen – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

6. Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Ăn gì ở Phú Quốc vừa ngon vừa rẻ thì ghẹ Hàm Ninh luôn là đặc sản được nhiều thực khách lựa chọn. Ghẹ Hàm Ninh không to bằng nhiều loại ghẹ khác nhưng lại rất chắc thịt và tươi ngon.

ghe-lan

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc hơi nhỏ nhưng thịt rất chắc và tươi ngon

Không cần phải chế biến cầu kì, ghẹ Hàm Ninh vừa mới bắt lên, bỏ vào nồi hấp hoặc luộc, ăn kèm với muối tiêu chanh thì ngon hết sẩy.
Địa điểm
  • Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

7. Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc

Ẩm thực Phú Quốc không thể thiếu ốc gai nướng mỡ hành. Là loại hải sản khá hiếm nên ốc gai rất ít được bày bán ở cửa hàng hải sản như nhiều loài ốc khác. Để làm ra món ốc gai ngon độc đáo, có nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi và được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là nướng hoặc luộc.

oc-gai

Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc có hương vị độc đáo

Ốc gai nướng mỡ hành có vị thơm ngon vô cùng độc đáo, khác hẳn với nhiều loại ốc khác. Thịt ốc có màu trắng đục, căng tròn, cho vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai, giòn giòn của ốc .
Địa điểm
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, thị trấn Dương Đông
  • Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, thị trấn Dương Đông, Cầu gai Phú Quốc

8. Còi biên mai nướng

Còi biên mai là một trong những đặc sản nức tiếng tại Phú Quốc. Đến đây mà chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì còi biên mai nướng luôn là lựa chọn hàng đầu.

coi

Còi biên mai nướng Phú Quốc

Cũng giống như nhiều loại hải sản khác, còi biên mai có thể chế biến thành nhiều món như xào chua ngọt, hấp, nẫu súp hoặc lẩu, thế nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món nướng. Coi được cắt thành từng miếng nhỏ, ướp đầy đủ gia vị rồi xỏ que cho vào nướng. Ăn kèm với chao, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị có một không hai từ món còi biên mai nướng.
Địa điểm
  • Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, thị trấn Dương Đông
  • Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, thị trấn Dương Đông.

9. Hải sâm Phú Quốc

Hải sâm được biết đến là một loại thực phẩm vô cùng cao cấp và được nhiều người ưa chuộng vì độ dinh dưỡng mà loài hải sản này đem lại.

chao-hai-sam

Chảo hải sâm Phú Quốc là món ăn giàu dinh dưỡng

Mặc dù khá hiếm nhưng loài hải sâm Phú Quốc này vẫn có mặt tại khu chợ Hàm Ninh. Hải sâm có rất nhiều cách để chế biến như hải sâm tiềm, hải sâm xào cải thìa hoặc rau củ,… nhưng phổ biến hơn cả là món cháo hải sâm.
Địa điểm:
  • Xã Dương Tơ, Phú Quốc

10. Bánh canh cá thu Phú Quốc

Bánh canh cá thu là món ăn dân dã phổ biến ở nhiều địa phương vùng biển, nhưng ở Phú Quốc món ăn này lại vô cùng lạ mắt và hấp dẫn. Những tô bánh canh không chỉ có lát cá thu tươi ngon mà còn được thêm thắt vài lát chả cá thu chiên vô cùng bắt mắt.

den-phu-quoc-cho-bo-qua-mon-banh-canh-ca-thu-bazantravel

Bánh canh cá thu Phụng là đặc sản Phú Quốc nức tiếng thơm ngon

Ở Phú Quốc, món bánh canh cá thu được bày bán trên mọi nẻo đường nhưng nổi tiếng nhất vẫn là món bánh canh cá thu Phụng gần Dinh Cậu. Quán lúc nào cùng đông khách và phải chờ khá lâu thì mới thưởng thức được tô bánh canh ngon trứ danh ở xứ đảo này. Bánh canh chả cá thu là sự lựa chọn số 1 nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phú Quốc.
Địa điểm
  • Bánh Canh Phụng Phú Quốc_ Nguyễn Trung Trực, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán ăn Lê Giang – 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán bánh canh chả cá Quốc Anh- Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

11. Tiết canh cua Phú Quốc

Tiết canh cua nghe có vẻ lạ tai với khách vãng lai nhưng lại là một trong những đặc sản vô cùng thơm ngon của người dân miền biển.
Tiết canh cua phải là con cua biển và có nhiều gạch thì mới làm ra được món tiết canh cua chính hiệu.

tiet-canh-cua-phu-quoc

Tiết canh cua, một trong những đặc sản ở Phú Quốc

Để làm ra được một dĩa tiết canh cua phải mất rất nhiều công sức, phải kiên nhẫn chờ để tiết trắng ở chân cua chảy ra ngoài. Sau đó người ta dùng thịt cua sau khi luộc chín, ướp gia vị và bỏ dĩa tiết và gạch cua, chờ đến khi đông lại là ra được món tiết canh cua vô cùng hấp dẫn.
Địa điểm
  • Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, thị trấn Dương Đông

12. Bánh tét mật cật Phú Quốc

hinh-anh-banh-tet-mat-cat-phu-quoc

Bánh tét mật cật Phú Quốc được làm từ loại lá mật cật hẹp

Không giống như bánh tét ở các địa phương khác, bánh tét mật cật ở Phú Quốc có nét độc đáo rất riêng. Lá dùng để gói bánh là loại lá mật cật hẹp, không to như lá chuối nên đòi hỏi người gói phải thật tỉ mỉ và tinh tế. Đặc biệt phải cẩn thận nhất ở khâu cột bánh, người gói phải dùng một lực vừa phải, buộc quá chặt thì bánh chín không đều, lỏng quá thì bánh sẽ nhão nên phải thật khéo léo. Bánh tét mật cật là lựa chọn vô cùng thích hợp nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phú Quốc vừa ngon vừa rẻ lại mang đậm hương vị truyền thống địa phương.
Địa điểm
  • Hàm Ninh Phú Quốc

13. Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim là đặc sản nức tiếng tại Phú Quốc, rượu sim thường được làm từ hồng sim vì loại sim này mang lại hương vị thơm hơn tiểu sim và còn có vị chát đặc biệt.

ruou-sim-phu-quoc-5

Rượu sim Phú Quốc không chỉ là thức uống thông thường mà nó còn có tác dụng trị bệnh

Rượu sim không chỉ là một thức uống dùng để thư giản xã giao mà còn có tác dụng rất lớn cho hệ tiêu hóa. Khi bị nặng bụng hoặc ăn uống không tiêu, bạn nên uống một ít rượu mật sim để lưu thông khí huyết và đặc biệt làm cho giấc ngủ sâu hơn, chống được các bệnh nhức mỏi mà tuổi già hay gặp phải.
Địa điểm
  • Rượu sim Bảy Gáo – 124 Đường 30/4, KP1, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc
  • Rượu Sim Sơn – Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

14. Mực trứng nướng sa tế

muc-nuong

Mực trứng nướng sa tế vô cùng hấp dẫn

Mực trứng nướng sa tế có thể xem là một trong những món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi chưa biết ăn gì ở Phú Quốc.
Món mực nướng sa tế là món ăn vô cùng hấp dẫn đối với những tín đồ thích ăn cay. Để chế biến ra món này không khó nhưng đòi hỏi bạn phải biết cách lựa chọn những con mực tươi ngon để khi nướng lên mới cảm nhận được vị ngọt của thịt và vị béo của trứng.
Địa điểm
  • Chợ đêm Phú Quốc: Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

15. Tôm sú biển nướng

tom-su-bien-nuong-phu-quoc

Tôm sú biển nướng Phú Quốc là lựa chọn tuyệt vời nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc

Tôm sú nướng là món ăn dân dã đối với người dân Việt đặc biệt ở những địa phương vùng biển đảo. Món tôm sú nướng không cần phải chế biến cầu kì, những con tôm vừa mới bắt lên còn tươi sống, rửa sạch cho vào xiên rồi đặt trên lò nướng. Chỉ cần vài phút là bạn đã có được món tôm nướng vô cùng hấp dẫn. Những con tôm sú vừa mới nướng chín, nỏng hổi, thịt ngon và chắc, chấm với muối tiêu chanh thì hương vị món ăn càng trở nên đậm đà hơn.
Địa điểm
  • S13-S01 khu phố đi bộ Sonasea, Bãi Trường ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Phú Quốc

16. Ốc hương Phú Quốc

Ốc hương là một trong những món ăn ngon Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua. Đúng như tên gọi của nó, ốc hương có một mùi thơm rất đặc trưng, đặc biệt là sau khi được làm chín, hương thơm của ốc hương sẽ làm cho thực khách khó bề cưỡng lại được.

oc-huong-phu-quoc

Ốc hương Phú Quốc có hương vị thơm đặc biệt, khác với nhiều loại ốc khác

Cũng như nhiều loài ốc khác, ốc hương có nhiều cách chế biến như luộc, hấp, làm gỏi hoặc sốt me chua cay,… nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món nướng. Du lịch Phú Quốc, thực khách luôn lựa chọn món ốc hương nướng vì sẽ có thời gian thưởng thức tù từ hương thơm mà món ốc nướng mang lại.
Địa điểm
  • Ốc hương được bán ở nhiều nhà hàng Phú Quốc và đặc biệt là chợ đêm Dinh Cậu
  • Ngoài ra quán Nghêu sò ốc hến gần Trường cấp 3 Phú Quốc cũng là nơi lý tưởng

17. Cá bớp Phú Quốc

Đây là loại hải sản cao cấp ở vùng biển đảo Phú Quốc. Một con có có trọng lượng trung bình từ 5 đến 15kg/con, chính vì thế mà khi thực khách gọi món cá bớp thường thì sẽ chọn mua theo gram để không bị lãng phí.

lau-ca-bop-nau-xoai

Lẩu cá bớp nấu xoài vô cùng hấp dẫn

Có rất nhiều cách để chế biến cá bớp như nướng muối ớt, chiên nước mắm tỏi ớt hoặc nấu lẩu. Dù chế biến theo cách nào thì cá bợp luôn mang lại hương vị thơm ngon, thịt dai ngọt và đặc biệt không tanh. Đi du lịch mà chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì bạn nên thưởng thức món cá bớp này.
Địa điểm
  • Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Hương Biển:  Khu Phố 2, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc

18. Tôm Mũ Ni nướng Phú Quốc

tom-mu-ni

Tôm mũ ni đa dạng trong cách chế biến

Tôm Mũ Ni thường sống ở vùng biển ấm, là một trong những món hải sản đặc biệt hấp dẫn khách du lịch bởi hương vị thơm ngon ăn hoài không thấy chán. Nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì nên lựa chọn món hải sản này nhé.
Tôm mũ ni đa dạng cách chế biến như hấp, luộc, nướng,… Mỗi cách chế biến đều mang lại những hương vị khác nhau thế nhưng vị ngọt dai của thịt tôm vẫn vẹn nguyên.

Địa điểm

  • Nhà hàng Cơm Bắc 123 – 77 đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông, Phú Quốc
  • Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Hải Sản Ớt Ngọt: 129 Trần Hưng Đạo, Dương Đông
  • Quán Hương Biển:  Khu Phố 2, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Ra Khơi: 131 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

19. Cá da bò nướng muối ớt

ca-bo-da-nuong-muoi-ot

Cá da bò có vẻ ngoài xấu xí những khi nướng lên thịt lại vô cùng thơm ngon

Cá da bò có hình dáng xấu xí nhưng thịt cá thì lại vô cùng thơm ngon, có vị dai dai như thịt gà. Món cá da bò nướng được chế biến khá đơn giản, sau khi làm sạch cá, ướp gia vị xong là có thể gói giấy bạc rồi trực tiếp đem đi nướng. Cá da bò có thể chấm kèm muối ớt chanh thật cay hoặc muối tiêu chanh, đảm bảo sẽ làm bạn ương vấn mãi hương vị này.
Địa điểm
  • Quán Ra Khơi: 131 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

20. Gà hấp tiêu xanh Phú Quốc

Nếu đã quá ngấy những món hải sản và chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì món gà hấp tiêu xanh là một lựa chọn vô cùng thú vị.

ga-hap-tieu-xanh-phu-quoc

Gà hấp tiêu xanh Phú Quốc vừa có vị dai của gà vừa có vị cay nồng đặc trưng của hồ tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu ở Phú Quốc nổi tiếng cay nồng, có vị thơm đậm hơn tiêu trồng ở xứ khác, chính vì vậy mà món gà hấp tiêu xanh ở Phú Quốc cũng mang lại hương vị đặc trưng riêng biệt. Vị ngọt dai của thịt gà kèm với vị cay nồng của tiêu xanh Phú Quốc sẽ khiến bạn mê mẩn trước mùi vị thơm ngon của nó.
Địa điểm
  • Nhà hàng Vườn Táo – Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Phú Quốc là nơi không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có đặc sản vô cùng hấp dẫn và phong phú. Chính vì vậy nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì bạn có thể tham khảo danh sách những món ăn ngon trên đây nhé.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *