Home / Kinh nghiệm du lịch / Chùa Linh Phước Đà Lạt

Chùa Linh Phước Đà Lạt

Chùa Linh Phước Đà Lạt hay còn được gọi là Chùa Ve Chai, Chùa Mảnh Chai,… Một địa điểm không thể bỏ qua của Phật tử gần xa hay khách du lịch khi đến với Đà Lạt. Là điểm du lịch tâm linh của du khách trong nước và ngoài nước. Ngôi chùa mang rất nhiều kỉ lục của Việt Nam. Mang những nét đẹp kiến trúc độc đáo, tinh tế mà bàn tay con người tạo nên.

Mục Lục

Giới thiệu chung về Chùa Linh Phước

  • Địa chỉ: 120 Tự Phước, Phường 11, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0263.3700.297
  • Giờ đóng-mở cửa: 08:00 – 17:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Số kỷ lục: 11 kỉ lục Việt Nam
  • Trụ trì: Thượng tọa Thích Tâm Vị
  • Mô tả: Là ngôi chùa lớn nhất Đà Lạt, với lối kiến trúc, thiết kế hết sức độc đáo. Được làm từ hàng ngàn mảnh chai với sự tỉ mỉ của thợ thi công. Chùa Linh Phước hiện giữ 11 kỷ lục Việt Nam, nổi tiếng với công trình 18 tầng Địa ngục.

Chùa Linh Phước hay Chùa ve chai ở đâu?

Địa chỉ Chùa ve chai này là ở số 120 Tự Phước, Phường 11, Đà Lạt. Chùa Linh Phước chỉ cách trung tâm thành phố tầm 6km. Chùa Linh Phước nằm trên hướng đường đi Trại Mát Đà Lạt. Đi ngang qua một con đèo nhỏ, đứng trên đèo có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt.


Chùa Linh Phước cùng hướng đi đồi chè Cầu Đất

Hướng dẫn đường đi Chùa Linh Phước Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo quốc lộ 20 đến Trại Mát đi tầm 700m nhìn bên tay phải có một đường nhỏ đi vào 60m nữa là Chùa Linh Phước. Bên ngoài đường lớn có hình Phật Di Lặc lớn nên rất dễ cho bạn nhận biết.

Hướng dẫn đi Chùa Linh Phước từ chợ Đà Lạt – google map:

Lịch sử hình thành Chùa Linh Phước

Chùa ve chai được xây dựng vào năm 1949. Do Phật tử địa phương góp công. Cho đến năm 1952 thì hoàn tất. Vào năm 1990 thì vị trụ trì đời thứ 5 của chùa là Thượng tọa Thích Tâm đã huy động và kêu gọi sự đóng góp của các Phật tử. Để xây dựng diện mạo mới cho ngôi chùa.

Là công trình kiến trúc đọc đáo thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước bởi vật liệu xây dựng cũng lạ đó chính là các mảnh ve chai.


Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước có gì hấp dẫn

Là công trình kiến trúc độc đáo

Chùa Linh Phước được bình chọn là một trong top 10 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt. Khi đến đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng kiệt tác của các nghệ nhân. Đó chính là sự kì công, tỉ mỉ khi ghép từng mảnh chai để có một ngôi chùa ấn tượng như hôm nay. Hãy cùng tìm hiểu về Chùa Linh Phước và điểm qua những công trình kiến trúc ở đây nhé:

Tượng sáp chùa Linh Phước

Tại chùa Linh Phước có một số tượng sáp được chế tác rất thật. Du khách khi đến đây sẽ phải trầm trồ về cái sự giống người thật của các bức tượng. Những bức tượng này được làm hoàn toàn bằng sáp. Mỗi bức là khuôn mặt, hình dáng của nhà sư.

Có một bức tượng được tạc giống vị đại lão Hòa thượng của chùa Linh Phước. Đó là Hòa thượng Minh Hạ Đức. Bức tượng được chế tác tinh tế đến mức không thể nhận ra đó là tượng mà bạn sẽ nghĩ đó là người thật. Do những nghệ nhân Thái Lan tạo nên, khi nhìn gần bạn còn có cảm giác như đang nhìn vào người thật và còn sống vậy. Thật sự rất ấn tượng.


Đại Hồng Chung chùa Linh Phước

Đây là tháp chuông cao nhất Việt Nam. Linh tháp bảy tầng này có độ cao lên tới 36m. Bên trên tòa linh tháp có treo một Đại Hồng Chung rất lớn. Có chiều cao lên đến 4,3m. Miệng của chuông rộng 2,33m. Cân nặng của chuông lên đến 8.500kg. Chiếc chuông được đúc vào năm 1999 và được xác nhận kỉ lục là chiếc chuông lớn nhất Việt Nam.

Chuông được đúc từ tay các nghệ nhân đúc chuông ba đời đến từ Huế. Trong vòng một năm thì hoàn thành. Chiếc chuông là sự kì công của các nghệ nhân. Hoa văn chạm khắc trên chuông là hình ảnh tượng phật Thích Ca nghìn mắt nghìn tay.  Và các danh lam thắng cảnh, các ngôi chùa trên đất nước.

Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ lớn nhất Việt Nam

Đây là bức tượng được làm bằng gỗ. Tạc tượng Bồ Đề Đạt Ma lớn nhất Việt Nam. Tượng được đặt ngay ở sân chùa, rất dễ thấy. Du khách khi đến tham quan có thể ngắm và chụp hình cùng bức tượng bằng gỗ đẹp mắt này.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm từ Hoa Bất tử lớn nhất

Tượng được đặt ở bên hông của khu vực chính điện. Là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng hoa Bất tử lớn nhất thế giới. Có độ cao lên tới 18 mét, được xác lập kỉ lục Châu Á vào năm 2010. Để hoàn thiện được bức tượng này, các nghệ nhân đã phải dung tới 650 triệu bông hoa Bất tử. Tương đương với 1.630 kg hoa Bất tử. Một con số thật sự ấn tượng.


Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát làm từ hoa bất tử ở Chùa Linh Phước

Chùa Ve Chai Đà Lạt và 18 tầng địa ngục

18 tầng địa ngục trong Chùa nằm dưới Bảo tháp 7 tầng. Khi bạn đến nhớ hỏi rõ lối đi vào và lối đi ra nhé, tránh việc đi nhầm hướng. Đây là công trình tái hiện lại những quả báo của đời người. Thông qua câu chuyện Mục Liên tìm mẹ. Để tìm và cứu được mẹ Mục Liên đã phải vượt qua 18 tầng địa ngục.


Đi 18 tầng địa ngục ở Chùa Linh Phước

Vào đây bạn sẽ thấy một khung cảnh đó là cảnh Diêm Vương xử án. Và định ra các hình phạt tùy theo mức độ sại phạm của con người. Khi còn sống trên nhân thế. Trong 18 tầng địa ngục ở chùa Linh Phước Đà Lạt giúp chính bạn ngộ ra. Phải nên sống lương thiện, cứu nhân độ thế. Cũng là để cứu lấy chính mình và báo hiếu các bậc sinh thành nuôi dưỡng của mình.

Tượng Phật bằng bê tông cốt thép cao nhất Việt Nam

Nằm ở trong chính điện của chùa Ve Chai là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát trong nhà được làm bằng bê tông cốt thép cao 12 mét. Ngoài ra còn có 324 tượng Quan Thế Âm, mỗi tượng cao 3,7 mét.


Tượng Phật bằng bê tông cốt thép cao nhất Việt Nam ở Chùa Linh Phước

Những kỷ lục chùa Linh Phước nắm giữ:

Ngôi chùa giữ 11 kỉ lục Việt Nam:

  1. Tháp chuông cao nhất Việt Nam
  2. Tượng phật trong nhà bằng bê tông cao nhất Việt Nam
  3. Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử
  4. Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam
  5. Ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất
  6. Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam
  7. Gốc cây gỗ Trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất Việt Nam
  8. Bộ phản bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam
  9. Bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ Sao chạm 12 con giáp lớn nhất Việt Nam
  10. Song Tùng Bách Hạc – tác phẩm nghệ thuật được xác lập kỉ lục Việt Nam
  11. Công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam

Tham quan du lịch tại Chùa Linh Phước

Khu vực tham quan

Đến với chùa Linh Phước Đà Lạt du khách có thể tham quan tòa tháp bảy tầng. Với lối xây dựng độc đáo và đẹp mắt. Những mảnh ve chai được ghép lại theo cách hoàn hảo nhất. Chắc chắn sẽ tạo cho bạn ấn tượng thật sự khó quên về ngôi chùa đẹp nhất Đà Lạt này.Người ta nói rằng, mấy ngày sau khi xây xong thì trong chùa có xuất hiện ánh hào quang chùa Linh Phước chói lóa.


Sau tòa tháp bảy tầng là Long Hoa Viên. Nơi đây có con rồng dày 49 mét quấn quanh tượng Phật Di Lặc. Vây của con Rồng được làm từ 12.000 mảnh chai bia. Bên dưới là hồ nước Hòn Giả Sơn.

Khu vực nội viện, khi vào tới chánh điện bạn sẽ thấy một công trình kiến trúc hết sức công phu và đồ sộ. Dài 33 mét và rông 22 mét và bên trên là một bảo tháp cao 27 mét.

Bên nội điện có một tượng phật Thích Ca cao tới 4.9 mét làm bằng bê tông cốt thép. Sơn thiếp vàng sau lưng là một bức phù điêu hình một gốc cây Bồ Đề.

Nhà hàng cơm chay và bán đồ lưu niệm

Ngoài ra trong khu vực tham quan của chùa Linh Phước còn có một nhà hàng cơm chay. Phục vụ cơm chay cho khác đến đây tham quan. Và bán các đồ len, mứt, hoa quả sấy khô của Đà Lạt. Thuận tiện cho khách du lịch muốn có một món quà khi đến nơi đây.

Phía ngoài còn có phòng trưng bày đồ gỗ, đồ làm bằng đá, những bức tượng gỗ được chạm khắc đẹp mắt. Du khách có thể mua về làm kỉ niệm. Trong khuôn viên chùa cũng có một bàn xoay kì lạ. Nếu bạn muốn thử xem sức mạnh tâm linh của mình có thể làm bàn xoay hay không thì có thể đến đây luôn nhé!

Những lưu ý khi tham quan

  1. Chùa Linh Phước là điểm tham quan tự do. Không thu vé, hay thu phí gì hết.
  2. Khi tham quan chùa Linh Phước Đà Lạt bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo, để phù hợp với một nơi tôn nghiêm. Đi nhẹ, nói khẽ, không chen lấn xô đẩy.
  3. Sau 17h hàng ngày chùa không tiếp khách du lịch vào tham quan nữa.

Những điểm du lịch gần kề

Chùa Linh Phước Đà Lạt nằm ở Trại Mát, cách trung tâm thành phố tầm khoảng 7km. Trên đường xuống đây bạn sẽ đi ngang qua những quán café có view đồi núi cực kỳ đẹp. Như quán café Nông trại vui vẻ, café Paronama, café Thung lũng đèn…Nấc thang lên thiên đường đang cực kì hot ở Đà Lạt.

Xuống phía dưới chùa Ve Chai tầm 700 mét là Cẩm Tú cầu đồi hoa. Cũng trên cung đường này bạn có thể xuống tham quan đồi chè Cầu Đất luôn nhé.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …