Home / Kinh nghiệm du lịch / vivu du lich nước ngoài nhân dip tết

vivu du lich nước ngoài nhân dip tết

Thời gian nghỉ Tết thường kéo dài từ 7 – 9 ngày. Đây là một khoảng thời gian nghỉ ngơi dài ngày hiếm hoi đối với những người đi làm. Vì vậy, có rất nhiều người thường cùng bạn bè hoặc gia đình ra nước ngoài chơi trong dịp nghỉ lễ này. Vậy Tết âm lịch nên đi du lịch ở đâu ở nước ngoài? Có những địa điểm du lịch nước ngoài nào đang hot? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Theo như dự kiến thì Tết âm lịch  công nhân viên chức, các cơ quan nhà nước,…

Như vậy, chỉ cần dự án chính thức được Nhà nước thông qua chúng ta sẽ có 9 ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị đón Tết cổ truyền cũng như vi vu du lịch nước ngoài dịp tết này  để khám phá thế giới, thưởng thức cảnh đẹp cũng như nền văn hóa mà bạn chưa từng trải nghiệm ….vậy Tết âm lịch nên đi đâu chơi ở nước ngoài?

Trong năm, việc xin nghỉ phép dài ngày để đi du lịch có thể nói là khó hơn lên trời. Tuy nhiên, vào dịp Tết âm lịch thì lại khác, các bạn có thể thưởng cho mình một chuyến du hí dài ngày sau một năm chăm chỉ làm việc mà không cần xin… nghỉ phép. Việc quan trọng cần làm là tìm địa điểm du lịch lý tưởng để xả hơi mà thôi. Vậy Tết âm lịch nên đi đâu chơi ở nước ngoài? Hãy thêm ngay vào danh sách những nước must – go – list của mình nào! Đó là Singapore, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu,… và rất nhiều điểm đến khác nữa.

Mục Lục

Campuchia

Campuchia là đất nước láng giềng của Việt Nam và cũng là điểm tham quan đầu tiên chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn lựa chọn nhân dịp du lịch Tết âm lịch. Với những người chưa từng ra nước ngoài du lịch, không muốn quá bỡ ngỡ với những điểm mới lạ thì đây là điểm đến lý tưởng. Campuchia ngay cạnh Việt Nam nên quãng đường di chuyển không xa, phương tiện di chuyển dễ dàng. Bên cạnh đó con người, văn hóa, khí hậu lại có khá nhiều điểm tương đồng với Việt Nam. Trong lịch sử ngoại giao thì Campuchia cũng là nước có mối quan hệ thân tình với nước ta. Do đó, đây rất thích hợp là điểm du lịch lý tưởng để bạn cùng gia đình ghé thăm.

Hầu hết các du khách đi du lịch tại Campuchia đều chọn điểm đến là Phnom Penh – Siem Reap hay Sihanoukville.

den-angkor-thom-3

Khám phá Angkor huyền bí ở Siem Reap, Campuchia

Singapore

Nghỉ tết âm lịch  thì bạn nên đi du lịch Singapore thử nhé! Đảo quốc sư tử vốn là một điểm đến hấp dẫn mà bất cứ du khách nào cũng quan tâm và muốn ghé thăm một lần. Đến Singapore, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc hoành tráng; những khu vườn nhân tạo, bán nhân tạo tuyệt đẹp và quy mô; những khu vui chơi giải trí mang tính giáo dục cao cho con trẻ…

 Những điệu nhảy truyền thống được yêu thích trên thế giới

Nói tóm lại, đặt chân tới đây, bạn sẽ được mục sở thị óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của người Singapore. Cũng như hiểu được vì sao chỉ trong vòng vài chục năm, từ một nước khó khăn, Singapore đã vươn lên là 1 trong 4 con rồng Châu Á.

Không những vậy, ghé thăm Singapore dịp Tết âm lịch, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cái Tết của người Hoa ở khu vực Chinatown để xem Tết của người Hoa và người Việt khác nhau như thế nào! Trong không khí tràn ngập sắc màu rực rỡ, có vô số hoạt động sẽ diễn ra thú vị. Điểm dễ dàng nhận thấy là trên đường phố Singapore thời điểm này sẽ đầy những đoàn diễu hành và các màn biểu diễn múa lân trong lễ khai mạc. Đặc biệt, tại Chinatown sẽ có sự kiện Street Light-Up, hàng ngàn chiếc đèn lồng sẽ được thắp sáng rực rỡ dọc khắp những con phố.

ho-boi-vo-cuc-skypark

Ghé thăm đất nước Singapore hiện đại, năng động

Thái Lan

Nếu đã đi Singapore rồi thì hãy đi Thái Lan xem sao! Là một nước trong khu vực Đông Nam Á, không phải xin visa nhập cảnh, có đường bay trực tiếp, nền văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, con người thân thiện dễ mến… Thái Lan là một điểm đến hấp dẫn cho người Việt vào dịp Tết âm lịch. Đặc biệt nơi đây cũng cực kỳ phù hợp cho những ai mới đi nước ngoài lần đầu hoặc lần 2, lần 3.

Bạn có thể đi Thái Lan tới vài lần mà không thấy chán vì nơi đây có đủ rừng núi (Chiang Mai, Chiang Rai), biển cả (Phuket, Koh Phi Phi, Krabi.v.v…), điểm đến lịch sử (Ayutthaya, Lampang…), chỗ vui chơi sôi động (Bangkok, Pattaya)…

cung-dien-hoang-gia-thai-lan

Đất nước Thái Lan xinh đẹp, thân thiện

Trung Quốc

Bạn có nghĩ rằng Tết là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Trung Quốc không? Đây là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm xem một nước cũng đón Tết âm lịch thì có gì khác ở Việt Nam.

Tết Nguyên đán của Trung Quốc, hay còn gọi là lễ hội Mùa xuân, là dịp lễ quan trọng và phổ biến nhất ở Trung Quốc. Thời gian này, người Trung Quốc sẽ được nghỉ 7 ngày, gọi là Tuần lễ Vàng (Trung Quốc có 2 tuần lễ vàng trong năm). Lúc này các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh là điểm đến du lịch phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán.

Vào đêm giao thừa, người Trung Quốc thường có truyền thống đốt pháo hoa xua đuổi tà ma, tiễn năm cũ, chào đón năm mới.

Ngoài khám phá văn hóa thì bạn còn có thể đi tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng với phong cảnh vô cùng xinh đẹp, hùng vĩ. Bạn có thể đi thăm Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh, ghé thăm Hàng Châu, Tô Châu nhộn nhịp hay đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới với nhiều khung cảnh hoang sơ đẹp như tranh thủy mặc… Thời điểm mùa xuân là lúc phong cảnh thiên nhiên đổi màu vô cùng tươi mới, đầy sức sống.

review-tour-phuong-hoang-co-tran

Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc – điểm đến hot nhất hiện nay

Đài Loan

Bên cạnh Trung Quốc thì Đài Loan cũng là một điểm đến hot vào dịp tết âm lịch. Đến Đài Loan thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội xem lễ hội đêm giao thừa và các nghi thức chào mừng năm mới của người Đài Loan.

Đài Loan có nền ẩm thực phong phú đa dạng, các chợ đêm hấp dẫn, là điểm đến của các món đồ hàng hiệu giảm giá siêu mạnh tay. Không những vậy văn hóa Đài Loan thú vị ở chỗ vừa có sự ảnh hưởng của Trung Hoa vừa có sự ảnh hưởng của Nhật Bản, và cũng đón Tết âm lịch nên sẽ cho bạn trải nghiệm một cái Tết hay ho.

Chưa hết, mùa xuân sẽ mùa mà thời tiết cực lý tưởng để trekking hay đi bộ ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Đài Bắc (núi Alishan, công viên Dương Minh Sơn…).

 Gom một nùi 8 điểm du lịch nước ngoài chưa đến 10 triệu cho team ví lép

shilin-market-2

Đến Đài Loan đi chợ đêm, thưởng thức ẩm thực phong phú

Hong Kong

Nếu không chọn Trung Quốc, Đài Loan, vậy Hồng Kông thì sao nhỉ? Hồng Kông cũng là nơi đón tết Âm Lịch giống như Việt Nam. Thời điểm này bạn có thể đi xem chợ hoa được bán trước Tết hay vào ngày mùng 1 thì ghé cảng Tsim Sha Tsui để xem các vũ đoàn nghệ thuật, các nhân vật Disney diễu hành. Tiếp theo, bạn có thể thưởng thức màn biểu diễn pháo hoa tuyệt vời tại cảng Victoria.

Bên cạnh đó, Hồng Kông cũng là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích tiệc tùng hay mua sắm hàng hiệu. Ẩm thực quốc tế phong phú cũng là một điểm cộng cho Hồng Kông với những đầu bếp hàng đầu từ khắp nơi về đây. Cũng như là địa chỉ lý tưởng để đưa cả gia đình đi chơi với công viên Disneyland Hồng Kông – một trong những công viên giải trí lớn nhất thế giới.

cong-vien-disneyland-hong-kong-1

Disneyland Hong Kong

Nhật Bản

Nhật Bản cũng là một điểm đến thích hợp vào mùa xuân, đặc biệt là trong kỳ nghỉ tết âm lịch. Tuy là hiện Nhật Bản đã không còn đón Tết âm lịch như các nước khác trong khu vực nhưng một số nơi thì vẫn giữ phong tục này. Lúc này những người phụ nữ Nhật sẽ xuống bếp làm đủ các loại bánh để đón mừng năm mới, nhà cửa thì được dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàng lại…

Thời gian này đến Nhật Bản sẽ có thời tiết ấm áp dễ chịu, nếu may mắn sẽ trùng dịp hoa anh đào nở. Đây cũng là lúc lý tưởng để ghé thăm các ngôi chùa, đền nổi tiếng khi những nơi này được trang hoàng đẹp mắt (ví dụ chùa Asakusa Kannon ở Tokyo..).

Bên cạnh đó, bạn có thể đi Tokyo, Osaka, Kyoto đều được. Nếu đi Tokyo, đừng quên tranh thủ ghé thăm núi Phú Sĩ nổi tiếng và ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ từ xa với đỉnh núi trắng xóa tuyệt đẹp. Ghé thăm phố điện tử Akihabara, chợ cá Tsukiji…

Bên cạnh đó, đến Nhật Bản đừng quên trải nghiệm hình thức tắm onsen (tắm suối nóng khỏa thân truyền thống của Nhật), mặc một bộ kimono, ăn sushi, lẩu shabu shabu, hay ghé thăm 1 ngôi chùa đầu năm.

kyoto

Trải nghiệm mặc Kimono – trang phục truyền thống Nhật Bản

Hàn Quốc

Gần ngay cạnh Nhật Bản thì có Hàn Quốc. Đất nước xứ sở Kim chi cũng là gợi ý hấp dẫn cho bạn nào muốn “xuất khẩu mình ra nước ngoài vài ngày” trong dịp tết. Đây là đất nước cũng đón ngày Tết âm lịch như Việt Nam và gọi đó là ngày Seollal – dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Phong tục Tết của Hàn Quốc cũng khá giống với người Việt nhưng những nét cụ thể lại khác nhau như: mâm cỗ cúng đầu năm, nghi thức cúi lạy, đặt “xẻng lộc” bằng rơm trước cổng để rước lộc vào nhà, v.v…

Bên cạnh trải nghiệm văn hóa Tết, ghé thăm Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội đến những nơi như đảo Jeju, đảo Nami để ghé thăm các phim trường nổi tiếng từng có cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim như Bản Tình Ca Mùa Đông, ghé thăm những nơi đào tạo ra các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng. Bên cạnh đó đây cũng là thời điểm mà thời tiết rất thuận lợi cho du khách tham gia hoạt động trượt tuyết (an toàn hơn mùa đông).

Một điều tuyệt vời khác ở Hàn Quốc: thời điểm này chính là lúc các loài hoa nở rộ khắp nơi, hoa cải vàng, hoa anh đào, hoa mơ trắng, hoa đỗ quyên hồng tươi…

truot-tuyet-han-quoc

Thời điểm thuận lợi để tham gia trượt tuyết ở Hàn Quốc

Indonesia

Trong khi nếu bạn chọn các điểm đến gần, dễ đi thì sẽ gặp rất nhiều người Việt đi nghỉ Tết (tức là rất đông đúc, giá các dịch vụ sẽ tăng cao, v.v…) thì bạn có thể chọn đi Indonesia xem sao. Để sang Indonesia thì bạn cần phải bay nối chuyến chứ chưa có chặng bay trực tiếp, do đó sẽ ít người Việt chọn đi Indonesia hơn các điểm khác trong khu vực. Tuy nhiên Indonesia là điểm đến thú vị mà bạn nhất định nên ghé qua.

Là một đất nước được cấu thành bởi hàng ngàn hòn đảo, Indonesia nổi tiếng với các hòn đảo thiên đường và những bãi biển cát trắng dài, rộng… những hoạt động trên biển thú vị (như ở đảo Bali). Đây cũng là điểm đến cho bạn nghỉ dưỡng, làm mới lại tâm hồn với một lớp học yoga, thiền định. Hoặc là chỗ để bạn chinh phục những ngọn núi lửa nổi tiếng và những cánh rừng nhiệt đới hay ruộng bậc thang với cảnh quan vô cùng đẹp mắt.

green-bowl

Indonesia nổi tiếng với các hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp

Châu Âu

Bạn đã có mơ ước được 1 lần đặt chân tới Châu Âu, ngắm nhìn tháp Eiffel cao vút ở Paris, đi giữa đại lộ Montaigne – thánh địa của thời trang, hay một lần ngồi trên con thuyền gondola “lê la” ở Venice?

Có thể được nghỉ tết âm lịch 2019 tới 9 ngày, thay vì đón một cái Tết bên gia đình thì bạn có thể về nhà trước Tết, sau đó tranh thủ khoảng thời gian nghỉ này để mần một chuyến du lịch Châu Âu dài ngày “tự thưởng” sau khoảng thời gian cố gắng hết mình với công việc.

Có rất nhiều điểm đến ở Châu Âu bạn có thể đi trong thời gian này: Thụy Sĩ, Ý, Pháp, Đức, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch…. Để tiết kiệm thời gian và tranh thủ đi được nhiều nơi, bạn có thể đăng ký một tour du lịch châu Âu trọn gói khởi hành từ Việt Nam, có vé máy bay, xe đưa đón, chỗ lưu trú, ăn uống, hướng dẫn viên theo đoàn suốt tuyến.

vuon-Trocadero-o-paris

Ngắm nhìn tháp Eiffel cao vút ở Paris

Úc

Thời điểm nghỉ tết âm lịch 2019 trùng vào dịp tháng 2 dương lịch. Đây là giai đoạn mà nước Úc đang… vào hè (chứ không phải vào xuân nhé). Thật thú vị khi đi Úc lúc này vì đây là mùa rộn ràng nhất với nhiều nắng ấm và lễ hội nhất trong năm của người dân địa phương. Thời tiết mùa hè cũng khô ráo để cho bạn có thể tham gia trekking và các hoạt động ngoài trời khác.

Tuy nhiên đây cũng là mùa mà người Australia nghỉ hè, nghỉ học… nên du khách rất đông và giá các dịch vụ tăng cao.

Mỹ

Một điểm du lịch nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ đó chính là Mỹ – Quốc gia phát triển bậc nhất hiện nay. Nếu có người thân bên Mỹ thì chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi ý nghĩa để thăm và đoàn tụ với người thân để cùng nhau đón Tết. Để đến Mỹ phải tốn khá nhiều thời gian để di chuyển nên chuyến du lịch này cũng phải mất khá nhiều ngày. Bởi thế mà tận dụng 9 ngày nghỉ Tết để đi Mỹ là lựa chọn hợp lý.

Trong thời điểm này, nếu các bạn đến những khu vực có người Việt sinh sống ở Mỹ thì không khí đón Tết cũng khá rộn ràng. Các bạn có thể vừa thăm thú đất Mỹ lại vừa tìm hiểu xem người Việt sinh sống ở Mỹ đón Tết cổ truyền như thế nào, có gì khác với Việt Nam không?

Trên đây là một số điểm du lịch tuyệt vời vào dịp Tết âm lịch mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra còn có vô số những điểm đến tuyệt vời khác nữa. Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch đầy vui vẻ, ý nghĩa và lý thú.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *