Home / Kinh nghiệm du lịch / những thành phố đẹp của châu á nên đến du lịch 1 lần?

những thành phố đẹp của châu á nên đến du lịch 1 lần?

Năm hết Tết đến tại sao bạn không thử chọn những thành phố châu Á dưới đây để cùng người thân và bạn bè tận hưởng giai đoạn chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, vừa tươi vui, vừa đầy quyến luyến, vừa kết lại một năm làm việc vất vả và chuẩn bị năng lượng cho giai đoạn sắp tới. Giá mà mỗi năm, chúng ta lại được du lịch châu á ngày Tết tại một thành phố khác nhau trên thế giới thì còn gì tuyệt vời bằng.

Mục Lục

1. Hong Kong

Hong Kong là một trong những đô thị sầm uất cả ngày lẫn đêm mà bạn vẫn thường thấy trong các bô phim nổi tiếng của TVB. Thời điểm chuẩn bị chuyển giao sang năm mới cũng là lúc thành phố này náo nhiệt hơn bao giờ hết bởi chính người dân địa phương và sự đổ về của khách du lịch. Đường phố, các khu chợ, các dãy nhà chung cư, quán bar, nhà hàng đều treo lồng đèn rực rỡ, biển hiệu nhấp nháy thu hút sự chú ý và quan trọng là luôn sẵn sàng đón quan tham quan, du lịch và trải nghiệm thiên đường mua sắm bất tận.

Hong Kong là một trong những đô thị sầm uất cả ngày lẫn đêm. @Internet

Trong đó, các điểm đến sau đây nhất định phải có trong danh sách của bạn gồm: đỉnh núi Peak cho bạn view nhìn ra những tòa nhà trọc trời, công viên giải trí Disneyland Hongkong, chợ Quý Bà, Công viên Đại dương Hongkong, Chợ đêm ở phố Temple, tháp đồng hồ, con đường đi bộ Tsim Sha Tsui, quảng trường Bauhinia Vàng, tiệc lẩu khổng lồ ở Lan Kwai Fong, đại lộ danh vọng và nhiều khu chợ đêm sầm uất. Tranh thủ lương thưởng ngày tết, đến ngay Hong Kong vào đầu năm nay.

Đỉnh Peak với view nhìn ra những tòa nhà chọc trời, những mảng màu đặc sắc ấy sẽ đem đến những niềm vui ngày đầu năm.
Đầu năm cùng thư giãn và cười thả ga tại Disneyland Hongkong. 

2. Đài Bắc

Đài Loan là một trong những cái tên du lịch ở Châu Á được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay khi mà khách du lịch được miễn visa khi đến đất nước này. Để thu hút thêm khách du lịch, Đài Loan đã đẩy mạnh mọi dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, tiện ích công cộng và đặc biệt là những thước cảnh đẹp lung linh để khách du lịch có thể tham quan.

Đài Loan – điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt trong những năm gần đây. @Internet

Trong đó, 8 địa điểm sau đặc biệt phải ghi nhớ check-in bao gồm: ngôi làng cổ Jiu Fen; Công viên Quốc gia Taroko, Hoa Liên (Hualien); Hồ Nhật Nguyệt; Tòa nhà Taipei 101 tầng; Thác Shi Fen; Núi Dương Minh, Khu giải trí Ximending; và các khu chợ đêm sầm uất xuyên màn đêm.


Làng cổ JiuFen ở Đài Loan.

Con phố mua sắm chính ở JiuFen luôn náo nhiệt những ngày đầu năm.

Hoa Liên (Hualien) là một trong những nơi có thiên nhiên hùng vĩ nhất Đài Loan. @piggypenny

Tháp Taipei101 – biểu tượng văn hóa, niềm tự hào của Đài Loan.

Check-in thác Shifen siêu đẹp.

Có thể nói, Đài Loan chính là một ý tưởng du lịch ngày Tết được xem là ngon-bổ-hợp túi tiền. Đặc biệt vui hơn khi đi đông người, cùng nhau vui chơi và tha hồ chụp choẹt. Đài Bắc hiện tại đã xuất hiện rất nhiều trong checklist của giới trẻ và bạn cũng không được bỏ qua một thành phố hiện đại nhưng vẫn lãng mạn như vậy.

3. Thượng Hải

Sự rộng lớn và phồn hoa của Thượng Hải sẽ làm bạn phải choáng ngợp khi đặt chân đến đây. Thượng Hải cũng chính là một trong những thành phố độc đáo nhất Châu Á khi kết hợp hài hòa khắp mọi nơi lối kiến trúc cổ kính xen với hiện đại. Vì thế mà không khí đón năm mới tại đây thêm đặc biệt khi hòa sắc kim cổ, Đông Tây một cách linh hoạt.

Sự rộng lớn và phồn hoa của Thượng Hải sẽ làm bạn phải choáng ngợp. @Internet

Bạn có thể ghé thăm 5 địa danh nổi tiếng sau đây: bến Thượng Hải huyền thoại trong các bộ phim, vườn Yuyuan, khu Tân Thiên Địa (Xintiandi) xinh đẹp với nhiều quán cà phê ngoài trời và trung tâm thương mại sầm uất, Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải và Nam Kinh lộ với những khu mua sắm đa dạng bậc nhất.

Một góc ấn tượng tại vườn Yuyuan.

Tân Thiên Địa – khu phố cổ được bảo tồn đầu tiên của Thượng Hải. 
Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải. 

Ngoài bề dày về văn hóa, Thượng Hải còn thỏa mãn thực khách bởi phong vị ẩm thực cực kì độc đáo và cuốn hút. Còn chờ gì nữa mà không rủ ngay người thương yêu nhất cùng mình khám phá Thượng Hải phồn hoa.

4. Bắc Kinh

Thêm một thành phố hơn 700 tuổi của Trung Quốc góp mặt trong danh sách những thành phố nên đến vào dịp cuối năm. Đặc điểm nổi bật nhất của người Trung Hoa nhân dịp cuối và đầu năm là những con phố rực đỏ và tình cảm gia đình. Đó cũng là nét văn hóa của người Á Đông.

Bắc Kinh – thành phố hơn 700 tuổi của Trung Quốc.

Mặc dù là đô thị loại một trên thế giới nhưng Bắc Kinh hiện đại vẫn lưu giữ rất tài tình những công trình kiến trúc cổ bao gồm Tử Cấm Thành, quảng trường Thiên An Môn hay Cung Vương Phủ, Di Hòa Viên, Vạn Lý Trường Thành, Phố cổ Hutong. Ngoài ra, một số công trình hiện đại tiêu biểu như sân vận động Olympic, Phố nghệ thuật 798 và Caochangdi, phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh cùng rất nhiều bảo tàng trong thành phố.

Di Hòa Viên được xây dựng dưới thời nhà Thanh, nổi tiếng với nghệ thuật lâm viên truyền thống của Trung Quốc.

Đừng quên thử món kẹo hô lô ngọt ngào cùng món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng. Tất cả những gì bạn nhìn thấy trong các bộ phim cổ trang nổi tiếng sẽ được sống lại một cách hiện thực qua các di thắng tại Bắc Kinh.

5. Singapore

Singapore có thể xem là một đất nước đa văn hóa hiện đại, trẻ trung mà bạn nên đến một lần khi còn trẻ. Ở đây, bạn có thể tìm thấy mọi phong cách du lịch như các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên bãi biển ở đảo Sentosa, nhà hàng sang trọng, quán bar xập xình ngày đêm, công viên đi bộ, khu giải trí Disneyland, khu của người Hoa, người Ấn và rất nhiều thắng cảnh đẹp gắn liền với sự văn mình và phát triển của quốc gia này.

Singapore có thể xem là một đất nước đa văn hóa hiện đại, trẻ trung. 

Nói về ẩm thực thì bạn có thể chọn các món ăn theo phong cách Âu, món Hoa, Ấn hoặc Malaysia, rất phong phú, đa dạng. Dù khẩu vị du lịch của bạn là gì thì Singapore cũng đáp ứng được tất cả. Chuyến đi cuối năm này của bạn sẽ rất thú vị và bổ ích bởi Singapore và nền văn hóa, sự tiến bộ của họ sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bạn biết đấy, cuối năm cũng là giai đoạn mà các chặng bay đi Singapore được khuyến mãi rất nhiều, chỉ cần săn một cặp vé giá rẻ và tung tăng lên đường.

6. Hokkaido

Hokkaido là một trong những thành phố được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều thước cảnh mùa đông đẹp tráng lệ và những điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới.

Chuyến du lịch ngày Tết này bạn có thể đến thăm Kaminoko-ike là một hồ nước chỉ sâu khoảng 5 m, nước trong vắt thấy cả đáy, nên thơ bậc nhất; cầu Taushubetsugawa Kyoryo, một chiếc cầu kì diệu mà bạn có thể nhìn thấy rõ nhất từ tháng 12 đến tháng 3 hay vẻ đẹp nên thơ của thác nước nóng Kamuiwakka.

Hokkaido là một trong những thành phố được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều thước cảnh mùa đông đẹp tráng lệ và những điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới. @Internet

Ngoài ra, đừng bỏ lỡ biển mây tại Unkai Terrace cực kì ngoạn mục và hoành tráng; vườn quốc gia Niseko Shakotan Otaru Kaigan Quasi; cảnh đêm tuyệt đẹp tại con kênh Otaru; cánh đồng hoa hướng dương Himawari-no-sato và rất nhiều địa điểm ở trên cao để ngắm cảnh thành phố về đêm đẹp choáng ngợp.

Biển mây biển mây tại Unkai Terrace cực kì ngoạn mục, bạn sẽ chỉ có thể nín thở và ngắm nhìn vẻ đẹp thần tiên ấy.

Đặc biệt, nếu bạn yêu thích nền ẩm thực của Nhật Bản thì chuyến đi này phải tận dụng cơ hội ăn thật nhiều món ngon tại chính xứ sở hoa anh đào này nhé.

7. Tokyo

Thủ đô của Nhật Bản sẵn sàng đón chào bạn trong chuyến quẩy đầu năm. Tuyệt vời hơn nếu bạn có đủ thời gian để ở lâu hơn để cùng người Nhật đón năm mới.

Thủ đô của Nhật Bản sẵn sàng đón chào bạn trong chuyến quẩy đầu năm mới.  @Internet

Một điểm mà bạn phải lưu ý là chuyến tham quan Tokyo sẽ khá đắt đỏ từ dịch vụ khách sạn, nhà hàng hoặc mua sắm. Nhưng không có nghĩa là đắt quá mức và không thể chi trả. Rất nhiều tip du lịch Tokyo tiết kiệm tiền mà bạn có thể tham khảo ở những bài viết trước. Ví dụ, bạn có thể đến thăm nhiều thắng cảnh, di tích miễn phí nhưng đẹp miễn chê tại Đền Meiji (đền thờ Thiên hoàng Minh Trị), Ginza sầm uất bậc nhất Tokyo, Takeshita Dori, Trung tâm nghệ thuật Quốc gia Tokyo, ngắm cảnh từ đài quan sát, xem đấu giá cá ngừ tại chợ cá Tsukiji cùng nhiều điểm du lịch khách.

Đền Meiji – ngôi đền thiêng giữa lòng thủ đô. 

Tại Tokyo bạn sẽ thấy được sự sầm uất, hiện đại và nhộn nhịp từ nhịp sống công nghiệp qua các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại và đặc biệt là các nhà ga tàu điện. Một chuyến đi dù khá đắt đỏ nhưng đáng đồng tiền bát gạo tại Nhật Bản. Thưởng tết năm nay, nên chăng làm một chuyến du hành Tokyo để mở rộng tầm mắt?

8. Seoul

Nếu bạn là tín đồ của những nhóm nhạc trẻ trung hay những bộ phim lãng mạn đến từ xứ sở kim chi thì cuối năm nay phải nắm tay gấu đến ngay Hàn Quốc. Cuối đông, đầu xuân cũng là giai đoạn thời tiết ở Hàn Quốc đẹp hút hồn người bởi thời tiết rất lạnh nhưng vẫn có chút nắng dịu nhẹ của ngày xuân. Đường phố, vườn hoa, hồ nước và các khu công viên tại đây luôn sạch đẹp và nên thơ. Vì thế mà bất kì chỗ nào cũng là một điểm check-in hoàn mỹ cho bạn.

Cuối đông, đầu xuân cũng là giai đoạn thời tiết ở Hàn Quốc đẹp hút hồn người bởi thời tiết rất lạnh nhưng vẫn có chút nắng dịu nhẹ của ngày xuân. @Internet

Khi đặt chân đến Seoul, bạn đừng quên ghé thăm các địa danh nổi tiếng như hồ Seokchon; công viên Yeouido; Cảnh phúc cung Gyeongbokgung để ướm lên mình bộ hanbok tuyệt đẹp; khu mua sắm sầm uất thuộc quận Myeongdong; tháp N Seoul nơi diễn ra nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim và triển lãm; ngôi làng cổ Hanok Bukchon có lịch sử lâu đời được bảo tồn nguyên vẹn sau 600 năm; Xương Đức cung Changdeokgung; phố cổ Isadong và khu vui chơi giải trí đặc sắc Lotte World.

Đến cung Gyeongbokgung và ướm lên mình bộ hanbok tuyệt đẹp. 

Khi đang phấn khích với hàng loạt thứ mới lạ bao gồm cảnh đẹp, văn hóa, tiết trời lại lạnh, các xe đẩy bán chả cá, bánh gạo ngoài phố kèm rượu soju sẽ giúp bạn ấm lòng và lấy năng lượng tiếp tục vui chơi. Phải nói Seoul là một điểm đến quá tuyệt.

9. Bangkok

Có vẻ như bạn có thể đi Bangkok được vào mọi thời điểm trong năm bởi thời tiết ấm áp, thiên đường mua sắm, vui chơi và đặc biệt là chi phí rất tiết kiệm từ vé máy bay đến khách sạn, nhà hàng và các khu chợ đêm đông đúc. Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì không thể nào bỏ qua một điểm đặc biệt, thời gian sale sập sàn tại các trung tâm thương mại và thậm chí là các khu chợ đêm. Cứ gọi là để dành lương thưởng mà shopping bạt ngàn quên cả lối về.

Bangkok – người hàng xóm thân thiện, nơi bạn có thể đến thăm bất kì thời gian nào trong năm. @Internet

Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm Hoàng cung Thái Lan, chùa Phật Ngọc, phố Tây Khao San nhộn nhịp, trung tâm thương mại Siam, khu người Hoa, chùa Vàng hoặc đi thuyền trên sông Chao Phraya và thưởng thức các thức quà nhiệt đới tại chợ nổi Damneon Saduak… Một bầu trời vui chơi tẹt ga mà giá hạt dẻ đang chờ đón bạn vào cuối năm nay tại Bangkok.hân hạnh tài trợ những chiếc vé máy bay và đặt phòng khách sạn giá rẻ để bạn tha hồ bung lụa.

10. Mumbai

Mumbai tại Ấn Độ là một trong những thành phố có nền ẩm thực và bề dày văn hóa đồ sộ bậc nhất thế giới. Sự tỷ mỉ trong kiến trúc, trang phục, trang sức sẽ khiến bạn như lạc vào mê cung của một bầu trời nghệ thuật. Có lẽ bạn ít nghe người trẻ nhắc về Mumbai hay du lịch Ấn Độ nhưng thực sự đây là một điểm đến đến trải nghiệm văn hóa, thưởng thức cái đẹp và học hỏi thật nhiều ở con người và tôn giáo của đất nước này.

Mumbai tại Ấn Độ là một trong những thành phố có nền ẩm thực và bề dày văn hóa đồ sộ bậc nhất thế giới. @Internet

Chợ Chor Bazzar nhộn nhịp để mua sắm các món hàng tinh xảo nhất, ngôi đền Haji Ali Dargah long lanh được phản chiếu trên mặt biển, khu Fort ẩn chứa cả nét văn hóa cổ xưa, ngắm bình minh ở Gateway, khám phá đồi Bollywood trên xe rickshaw, tận hưởng không khí âm nhạc tại Blue Frog và tham gia vào các lớp học yoga trên đường phố bất kì lúc nào bạn bắt gặp.

Một số món ăn mà bạn nên thử như cua hấp bơ tỏi ở Trishna, mì ống và ớt đỏ tại quán cà phê Leopold có từ thế kỉ XIX, các món ăn vặt đặc sắc và rất nhièu loại rượu ngon. Nhất định, sau chuyến đi, bạn sẽ có rất nhiều bức ảnh đẹp cùng nhiều câu chuyện sống động về con người và cảnh đẹp nơi đây.

Du lịch ngày Tết thích hợp để bạn du hí xa hơn khi các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng và khu nghỉ dưỡng đồng loạt giảm giá để thu hút khách du lịch. Còn chờ đợi gì nữa mà không nắm bắt một cơ hội du lịch tuyệt vời ông mặt trời như vậy. Vừa được vui chơi thỏa thích mà vẫn tiết kiệm được khá nhiều chi phí du lịch. Đặc biệt,  luôn có các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mùa Tết này đấy!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *