Home / Kinh nghiệm du lịch / Nét đẹp thần tiên ở Hoa Sơn Điền Trang – Đà Lạt

Nét đẹp thần tiên ở Hoa Sơn Điền Trang – Đà Lạt

Nét đẹp thần tiên ở Hoa Sơn Điền Trang – Đà Lạt được ví như Chiang Mai thu nhỏ của Việt Nam. Khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang Hoa có diện tích khoảng 38 ha, nằm tại tiểu khu 159, phường 5, TP. Đà Lạt. Thời gian qua Hoa Sơn Điền Trang nổi lên và được các bạn trẻ check-in với tốc độ chóng mặt nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như Bàn Tay Phật khổng lồ hay cây cô đơn hình tim và nhiều địa điểm tham quan khác. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem Khu du lịch này có gì mà “đốn đổ” dân tình đến thế nhé!

Cổng chào hoa sơn điền trang

Mục Lục

Hướng dẫn đường đến KDL Hoa Sơn Điền Trang

Hoa Sơn Điền Trang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 9 km về hướng Tây Nam, khoảng 20 – 30 phút di chuyển bằng ô tô. Từ chợ Đà Lạt, bạn chạy xe dọc theo đường Hoàng Văn Thụ, qua làng hoa Vạn Thành theo tỉnh lộ 725 đường đèo Tà Nung là tới. Đường đi thật là dễ phải không nào!

Đường đi đến hoa sơn điền trang

Những điểm check in tại Hoa Sơn Điền Trang

1.Bàn tay Phật khổng lồ

Bàn tay khổng lồ này được sáng tạo từ những sợi dây rừng cổ thụ chắc chắn. Hình ảnh bàn tay gỗ khổng lồ ở đây khiến người ta dễ dàng nghĩ đến bàn tay Phật nhốt Tôn Ngộ Không xuống chân núi Ngũ Hành Sơn 500 năm trong bộ phim Tây Du Ký quen thuộc. Nên cũng có thể vì đó mà mọi người gọi đó bàn tay Phật khổng lồ chăng?

Bàn tay Phật khổng lồ

2. Trái tim lơ lửng

Mặc dù được gọi là cây cô đơn nhưng nó chẳng hề cô đơn một chút nào vì có quá nhiều bạn trẻ tìm xếp hàng để đến lượt để chụp cho bằng được một bức ảnh sống ảo tại địa điểm này. Điểm nhấn đặc biệt ở cây cô đơn này là có một mô hình trái tim màu đỏ được đặt giữa thân cây. Để có thể cho bản thân một bức ảnh “ảo bung nóc”, các bạn phải chịu khó leo lên các bậc thang để tới được chỗ trái tim. Nếu bạn có phần nghi ngại về độ an toàn của nó, thì phần trái tim và bậc cầu thang được xây dựng dựa vào thân cây có giá đỡ nên các bạn có thể yên tâm về độ an toàn.

Trái tim lơ lửng

3. Cánh đồng hoa tam giác mạch

Không hổ danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng những loài hoa đa dạng đua sắc bốn mùa. Tam giác mạch tuy không đầy màu sắc to lớn như cẩm tú cầu, kiêu sa như hoa hồng, thơm nồng nàn như hoa lan nhưng vẫn đủ khiến người ta mê mệt. Những bông hoa bé nhỏ bé trông mỏng manh đứng một mình là vậy. Nhưng khi nở rộ bên nhau tạo thành một cụm hoa đến cánh đồng hoa tạo nên một khung cảnh tựa như một bức tranh đầy mê hoặc.

Cánh đồng hoa tam giác mạch

4. Cánh đồng hoa hồng cổ Spa

Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều loài hoa đẹp như hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu, hoa anh đào, hoa oải hương…và tất nhiên danh sách vừa kể đến không thể thiếu hoa hồng. Vậy bạn đã nghe qua hoa hồng cổ Spa hay còn gọi với nhiều tên gọi khác như hoa hồng Pháp, hồng cánh sen cổ, hồng trà cổ…Nếu vẫn chưa biết đến loài hoa này thì nhớ “note” địa điểm này khi đến đây nhé.

Cánh đồng hoa hồng cổ Spa

5. Khu vườn hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ một loài hoa biểu tượng của thành phố Đà Lạt sương mờ. Cứ vào khoảng độ tháng 10 và tháng 11, loài hoa dã quỳ lại nở rộ trên khắp con đường, xóm nhỏ, bụi cây ven đường Đà Lạt. Khi bạn dừng chân tại KDL Hoa Sơn Điền Trang thì cũng có nguyên một khu vườn hoa dã quỳ cho bạn tha hồ sống ảo và lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên người thân và gia đình.

Khu vườn hoa dã quỳ

6. Các căn nhà gỗ bên sườn núi

Tại khu du lịch bạn không chỉ được tham quan, vui chơi, nghỉ ngơi, chụp hình mà còn có thể lưu trú qua đêm với những căn nhà gỗ đầy màu sắc bên sườn núi thơ mộng hảo huyền. Hoặc các bạn có thể thuê lều trại và cắm trại ở khoảng sân rộng giữa bãi cỏ muôn trùng đặc trưng của núi rừng tại đây.

Các căn nhà gỗ bên sườn núi

Những căn nhà gỗ “mộng mơ” bên sườn núi

7. Ngọn thác 7 tầng

Bạn là một người thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên không thích ở những căn nhà gỗ bên sườn núi thì cắm trại trên ngọn thác 7 tầng hùng vĩ thơ mộng cũng là một lựa chọn không tồi đấy chứ!

Ngọn thác 7 tầng

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thác nước sông suối bao quanh KDL

8. Một số địa điểm khác tại KDL Hoa Sơn Điền Trang

Một góc Hoa Sơn Điền Trang trên film “Tháng Năm Rực Rỡ”

Một góc Hoa Sơn Điền Trang trên film “Tháng Năm Rực Rỡ”

Khung cảnh tại Khu du lịch

Khung cảnh tại Khu du lịch

Một vài khung cảnh khác tại KDL Hoa Sơn Điền Trang

Một vài khung cảnh khác tại KDL Hoa Sơn Điền Trang

Non nước hữu tình làm say đắm lòng người

Non nước hữu tình làm say đắm lòng người

Những ngôi nhà tranh đơn sơ

Những ngôi nhà tranh đơn sơ, giản dị, gần gũi với thiên nhiên cho du khách dừng nghỉ chân

Giá vé tham quan

● Người lớn: 30.000đ

● Trẻ em: 15.000đ, trẻ em dưới 1m được miễn vé vào cổng

● Các hoạt động khác như thuê bếp, dàn âm thanh, lều trại,…sẽ tính phí riêng theo nhu cầu của du khách khi đến đây.

Bài viết trên đây đã một phần nào đó khiến cho bạn tò mò về địa điểm này chưa? Còn chờ gì mà không “note” lại địa điểm Khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang là một trong những điểm đến cho chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của bạn vào kỳ nghỉ đến thôi nào. Cảnh báo với bạn một điều nếu đây chắc chắn bạn sẽ muốn quay trở lại đấy nhé, nên cân nhắc trước khi đến đây.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *