Home / Kinh nghiệm du lịch / Homestay The Dalat Old Home aka Nhà Gió

Homestay The Dalat Old Home aka Nhà Gió

Trong chung ta, ai cũng có một quê hương cho chính mình, yêu quê hương qua từng trang sách vở, yêu quê hương yêu từng mái nhà,.. bạn đi đâu quê hương luôn ở đó, chỉ cần trong ta, giữ mãi hình bóng quê hương. Riêng tôi cũng thế, nên một lần về Nhà Gió như về nhà mình, về Nhà Gió, ta thấy chính quê hương ta.

Mục Lục

The Dalat Old Home aka Nhà Gió … hồn quê ở đó

The Dalat Old Home Aka Nhà Gió là một homestay nho nhỏ, nằm ở một góc yên tĩnh của Đà Lạt, không quá xa trung tâm để thăm thú và thưởng thức ẩm thực thành phố, nhưng không quá gần để bạn vẫn có thể tìm được những góc riêng cho mình. Đến Nhà, bạn vừa là khách, vừa là bạn. Bạn có thể cùng ăn cơm, cùng sinh hoạt, cùng chơi với các thành viên trong nhà.

Đà Lạt cũng như về hương, về Nhà Gió như nhà mình vậy về đây để sống trong những căn nhà gỗ, với những tấm ván gỗ xếp vào nhau, những chiếc giường xưa cũ, một cái cửa phòng phai sơn, tất cả là kí ức của một hồn quê, tâm hồn của những thế hệ 8x 9x.

Nhà của Gió là  một căn nhà bằng gỗ, một nơi trú ẩn tựa như món quà “Đất Mẹ” đã ban tặng cho con người, trong ngôi nhà của Gió mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm, bạn đến từ nơi xa, đang vật vờ trong  cơn mệt mỏi, đi chơi về trong giá lạnh, tâm trạng không tốt, vào đến nhà là tôi cảm thấy tinh thần tốt rất khoan khoái  trở lại liền.

Căn phòng trắng đen, nền gạch bông, ghê tựa bằng gỗ,  sofa da, các nội thất  trang trí là các sản phẩm cũ kĩ, của những năm đầu thế kỉ 20.

Một buổi chiều tại ban công của Gió, nghe một bài hát quen thuộc, ngắm chiều hoàng hôn buông, chờ đợi mỗi ngày là mỗi một màu trời khác nhau mang nét buồn vui khác nhau, nhưng đều đẹp như nhau.

Sân vườn phía sau đầy hoa cẩm tú cầu, luôn nở hoa, như trao một nụ cười đến vị khách phương xa về chung một mái nhà.

Nhà Gió, bạn tha hồ sử dụng bếp, chỉ vui lòng giữ bếp luôn được sạch sẽ, tinh tươm, nếu muốn nấu ăn thì các bạn có thể sử dụng bếp chung bên dưới với đầy đủ dụng cụ. Ngoài ra còn có bếp để nướng BBQ ăn tối với  khu BBQ cho các bạn tha hồ quẩy, ăn uống đàn hát với  Đà Lạt thì đã hết sẩy.

Phòng đơn cho các bạn đi du lịch một mình, phòng đôi cho các bạn yêu nhau, phòng lớn cho 4 người/gia đình, giường tầng trong phòng tập thể.

Nhà của Gió không chỉ có phòng đơn, đôi hay dorm mà còn có liều ngủ thiên nhiên, liều được dựng giữa khu vườn xinh xinh. Homestay làm 3 cái lều nho nhỏ để có bạn khách nào thích trải nghiệm khu vườn thì mình có thể ở thử. Ở lều khác với ở trong phòng và dorm, tuy là bé thôi, không có ổ điện bên trong nhưng lều cực ấm. Mở mắt, mở cửa lều ra là lại thấy vườn rau xanh ngắt, trải dài phía trước. Hít hà mùi không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót, nhẹ nhàng và yên bình.

Nếu bạn muốn tìm cho mình những tháng ngày nghỉ ngơi, không vướng bận điều gì, chỉ cần ngủ vùi, đọc sách và đi dạo thì Nhà Gió là điểm đến tuyệt vời cho bạn và những người thân yêu.

Thông tin liên hệ và giá phòng

Giá phòng

  • 1 phòng dorm Xấp Nhỏ: tối đa 14 người, toilet, phòng tắm bên ngoài, giá 110.000 đồng/người/giường/đêm. Phòng giường gỗ, có rèm che, có ngăn tủ để đồ dưới giường, có khoá.
  • 2 phòng (Tí Điệu & Út Dẹo) 1 giường cho 1 người: toilet bên ngoài, có view nhìn ra ngoài, là một không gian trú nhỏ xinh với giá 125.000 đồng/người.
  • 3 phòng 1 giường cho 2 người: toilet trong phòng, giá 340.000 đồng/đêm.
  • 2 phòng 2 giường cho 4 người trong đó:
  • Phòng Cô Sáu: giường gỗ lớn, có thể nằm 2 người 1 giường (2 giường tầng), toilet ngoài, giá 535.000 đồng/đêm.
  • Phòng Cô Tư: 2 giường lớn riêng biệt, có vách ngăn ở giữa, có ban công, toilet trong phòng, giá 655.000 đồng/đêm.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 50 đường Nguyễn An Ninh (số cũ), phường 6, Đà Lạt

Thanh Điền – Tophomestay.vn – Lưu ý. Tại chuyên mục homestay Đà Lạt nội dung bài viết và hình ảnh thuộc về bản quyền của Top Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Tophomestay.vn

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *