Home / Kinh nghiệm du lịch / Đồi Mộng Mơ-Điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ-Điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt là một trong những địa điểm không thể nào bỏ qua trong lịch trình của mỗi du khách khi đến với phố núi Đà Lạt. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng. Cùng với đó là bầu không khí trong lành đặc trưng của thành phố ngàn hoa.Hiện nay khu du lịch đồi mộng mơ Đà Lạt còn cho xây dựng rất nhiều hoạt động vui chơi và các khu resort cao cấp. Nhằm đáp ứng cho các du khách khi tới đây có thể nghỉ dưỡng dễ dàng hòa mình vào quan cảnh của thiên nhiên.Trong bài viết này mình sẽ Review Đồi mộng Mơ về quan cảnh cũng như lịch sử hình thành để cho các bạn biết thêm nhé.

Đồi mộng mơ Đà Lạt

Mục Lục

Giới thiệu về Đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Đồi mộng mơ ở Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Về hướng đông bắc nằm sát với khu du lịch Thung Lũng Tình yêu. Đồi mộng mơ có diện tích rộng khoảng 12 hécta, và được đưa vào hoạt động vào năm 2003. Trong sự kiện toàn dân của thành phố Đà Lạt, chào đón 110 năm hình thành và sự phát triển của thành phố ngàn hoa.

Thuyết minh về Đồi mộng mơ ở đà lạt

So với các khu du lịch nổi tiếng khác như Vườn hoa thành phố, nui Langbiang hay Thung lũng tình yêu… Thì đồi mộng mơ vẫn có một nét đẹp riêng một cảnh sắc riêng đậm chất vùng núi Tây Nguyên hùng vĩ.

Với những rừng thông xanh ngát bao phủ cùng với những công trình kiến trúc độc đáo như như Vạn lý trường thành, và các căn nhà gỗ đã hơn 300 năm, những điệu múa tiếng cồng chiêng của người dân đồng bào ở đây.

Tuy có thể nói khu du lịch Đồi mộng mơ đã là cái tên khá là quen thuộc đối vớ các du khách. Nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến thú vị để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi mỗi du khách du lịch tại Đà Lạt.

Lịch sử hình thành Đồi Mộng Mơ

Trước kia nơi đây là một địa điểm hoang vu đồi dốc được những khu rừng thông bao phủ xung quanh. Nhưng mang đầy nét đẹp thơ mộng do mẹ thiên nhiên ban tặng nên được các nhà chức trách Đà Lạt đề xuất tái tạo xây dựng lại. Và biến nơi này thành một địa điểm du lịch khép kín.

Về sau khu du lịch được bàn giao lại cho một Công ty lớn. Nhằm tái tạo lại dự án khu du lịch sinh thái cho những du khách tham quan gần xa trong nước và đã được đổi danh lại là Đồi Mộng Mơ.

Vốn đã có nét đẹp tự nhiên lôi cuốn lòng người cùng với các căn nhà cổ lâu đời. Và những di sản văn hóa dân tộc gắn liền với lịch sử hơn hàng trăm năm.

Những công trình kiến trúc điêu khắc rất tinh xảo và tỉ mỹ. Được quy tụ những thợ thủ công dân tộc xuất sắc bật nhất trên mảnh đất vùng Tây Nguyên này.

Nơi đây đã dần trở thành một khu du lịch nổi tiếng mang vẻ đẹp độc đáo thơ mộng. Làm say đắm biết bao du khách gần xa trong mọi miền đất nước khi đến Đà Lạt tham quan.

Đồi mộng mơ ở đâu ?

Khu du lịch Đồi mộng mơ nằm ở số 05. Đường Mai Anh Đào, thuộc phường 8, thành phố Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km, và đường rất dễ đi có thể đi được hết các loại xe.

Khu du lịch Đồi mộng mơ ở Đà Lạt dù mới đưa vào hoạt động không bao lâu. Nhưng địa điểm này đã và đang là một địa điểm không thể nào thiếu của các du khách khi đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Đường đi vào Đồi Mộng Mơ

Điểm xuất phát bắt đầu từ Hồ Xuân Hương, Đường đi vào Đồi Mộng Mơ rất dễ và đơn giản chỉ cần đi qua 3 tuyến đường như Đinh Tiên Hoàng- Phù Đổng Thiên Vương – Mai Anh Đào. Đừng lo các bạn chỉ cần đứng ngay trung tâm TP Đà Lạt. Nơi đó sẽ có bản chỉ dẫn tuyến đường đầu tiên cho các bạn đi từ đó có rất nhiều danh lam thắng cảnh trên đường nên các du khách rất thích.

Nếu các bạn chưa hình dung được hay còn bỡ ngỡ về nét đẹp của thành phố Đà Lạt. Thì dưới đây mình sẽ để google maps vi trí Đồi Mộng Mơ các bạn chỉ cần gõ nơi mình đang đứng. Là tự động google maps sẽ hướng dẫn đường đi cho các bạn.

Giá vé Đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Giá vé vào cổng nơi chốn thơ mộng Đồi Mộng Mơ sẽ được chia thành 2 phiếu áp dụng cho người lớn và trẻ nhỏ:

  • Đối với người lớn : 50.000đ/người.
  • Đối với trẻ em cao 1.m trở lên : 20.000đ ( trẻ em còn nhỏ sẽ được miễn phí ).

Thông tin liên hệ:

Nếu các bạn có nhu cầu gì thì hãy liên hệ trực tiếp với khu du lịch đồi mộng mơ đà lạt mà chúng tôi đã cập nhật bên dưới đây:

ĐỊA CHỈ ĐỒI MỘNG MƠ ĐÀ LẠT:

Địa chỉ: Ngụ tại số 05 đường Mai Anh Đào, Phường 08, Đà Lạt – Lâm Đồng.

SỐ ĐIỆN THOẠI KHU DU LỊCH ĐỒI MỘNG MƠ ĐÀ LẠT:

Số điện thoại Đồi mộng mơ Đà Lạt

  • 0263 3 553 218
  • 0263 3 552 081

Email:  info@doimongmo.com.vn

Đồi Mộng Mơ có gì ?

Đến với Đồi Mông Mơ các bạn sẽ có cảm giác như đang ở cùng với mẹ thiên nhiên. Bởi vì quanh đây toàn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp với những khu rừng thông mọc chen chít trong những đồi núi cao vút lúc ẩn lúc hiện.

Ngoài ra, khu du lịch đồi mộng mơ còn có rất nhiều điều thú vị. Mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới đây mời các bạn tham khảo:

Cây nguyện ước hay cây tình yêu

Có tin đồn rằng khi xưa vùng đất này có một cây cổ thụ rất linh thiêng. Nên được các cặp nhân tình đồng bào dân tộc thường xuyên tới đây ước nguyện. Và làm rất nhiều phong tục để gửi gắm điều ước của họ thành sự thật. Như mỗi người cầm 1 khúc vải màu đỏ cùng nhau vào một thời điểm ném lên trên cây.

Nếu như đôi vải này không rớt thì họ sẽ mãi được hạnh phúc về sau. Từ đó Đồi Mộng Mơ thu hút được rất nhiều du khách. Đặc biệt là các cặp tình nhân trẻ tới nơi đây để cầu nguyện. Và điểm này chính là điểm nhấn của đồi mộng mơ Đà Lạt

Vạn Lý Trường Thành:

Đây là mô hình đươc dựng nên bởi các tảng đá nguyên khối giống với Vạn Lý Trường Thành của người Trung Quốc

Thác vàng

Thác vàng ngày đêm suối chảy rì rào

Hầm rượu Mộng Mơ

Với sức chứa 20.000 lít, bao gồm các loại rượu Mộng Mơ Tửu, Mộng Mơ Xanh, Rượu Cần, Rượu Vang và đặc biệt là loại rượu thuốc gia truyền chỉ có ở Đồi Mộng Mơ

Các điểm du lịch Đồi mộng mơ tiện đường:

  • Thung Lũng Tình yêu – địa điểm nằm kế bên Đồi Mộng Mơ.
  • XQ xử quán – cách khu du lịch Đồi mộng mơ khoảng 100m nằm đối diện.
  • Rừng Hoa Đà Lạt – Nằm tại đường Mai Anh Đào cách Đồi mộng mơ khoảng 300m.
  • Chủng viện Minh Hòa –  cách Đồi mộng mơ khoảng 500m. Nằm giao nhau giữa đường Phù Đổng Thiên Vương với đường Mai Anh Đào.
  • Trường đại học Yersin – nằm ở đường Tôn Thất Hùng cách khu du lịch khoảng 2km.
  • Thiền Viện Vạn Hạnh – cách khu du lịch Đồi mộng mơ khoảng 3km nằm tại con đường Phù Đổng Thiên Vương.
  • Đại học Đà Lạt – nằm tại đường Phù Đổng Thiên Vương, ngay ngã năm Đại học.

Khách sạn – Resort Đồi mộng mơ Đà Lạt

Khu resort Đồi Mộng Mơ được thiết kế tất tần tật bằng gỗ rất kiên cố. Nằm ẩn mình trong khu rừng thông xanh được xây dựng thiết kế theo địa hình đồi dốc đặc trưng của Phố núi Đà Lạt. Cho nên khi đến đây nghỉ dưỡng các du khách sẽ có được cảm giác ấm cúng thoải mái. Và đặc biệt là có thể dễ dàng hòa mình vào vòng tay ấm áp của mẹ thiên nhiên.

Bảng giá khu Resort Đồi mộng mơ

  • Phòng Double: 440.000đ/ Đêm
  • Phòng tripple: 640.000đ/ Đêm
  • Phòng quad: 840.000đ/ Đêm
  • Phòng Rose villa: 3.000.000đ/ Đêm
  • Phong Extra person: 200.000đ/ Đêm

Giá phòng đã bao gồm:

  • Ăn sáng tại resort
  • Nước uống trong phòng
  • Phí dịch vụ và thuế VAT
  • Nhận thêm vé miễn phí vào cổng 2 điểm du lịch Thung Lũng Tình yêu và Đồi Mộng Mơ.

Chính sách đối với trẻ em:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi muốn ở cùng với bố mẹ được miễn phí
  • Trẻ em 6 đến 10 tuổi sẽ phụ thu 100.000đ /người
  • trẻ em từ 10 tuổi trở lên sẽ phụ tính như người lớn 200.000đ / người

Hình ảnh Đồi mộng mơ ở Đà Lạt

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp được chụp tại Đồi mộng mơ Đà Lạt. Chắc chắn khi quý các ban xem các hình ảnh dưới đây sẽ rất muốn đến đây tham quan đó.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …