Home / Kinh nghiệm du lịch / 11 Món Đặc Sản Hà Nội Không Thể Bỏ Lỡ

11 Món Đặc Sản Hà Nội Không Thể Bỏ Lỡ

Thủ Đô Hà Nội – Mảnh đất ngàn năm Văn Hiến vẫn đang là lựa chọn du lịch của khá nhiều khách du lịch. Những góc phố lặng lẽ như tách mình ra khỏi phố thị ồn ào, quang cảnh vẫn yên bình và thời gian vẫn nhẹ nhàng trôi. Hà Nội Ba Sáu Phố Phường sao mà đi hoài chẳng hết, đã đến rồi lại khiến người ta lưu luyến chẳng muốn rời đi, chỉ có thể đem một phần quà về giữ lại chút kỉ niệm. Hãy cùng mình điểm qua một vài đặc sản ở Thủ Đô mang về làm quà nhé.

Mục Lục

Bánh Cốm Làng Vòng

“Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì – Tương Bần, húng Láng còn gì ngon hơn!”

Cốm Làng Vòng từ lâu đã trở thành món đặc sản Hà Nội. Hạt nếp dẻo được gói trong lá sen tươi, nức mùi lúa mới như gợi lại một ký ức xa xăm, ngày còn treo cây khế chờ mẹ đi chợ về…

Để chọn mua cốm chính hiệu, bạn có thể tới Cốm Làng Vòng- Đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội với giá khoảng 280.000đ/kg.

Ô Mai Ngũ Vị

Ô mai chính là món thức quà tinh túy được nhiều người yêu thích lựa chọn làm quà mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Mặc dù ở nhiều nơi khác cũng có ô mai thế nhưng nếu đã được một lần thưởng thức vị chua cay mặn ngọt của ô mai Hà Nội chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Con phố chuyên bán ô mai chắc chắn phải kể đến chính là phố Hàng Đường, dọc tuyến phố này bạn sẽ thấy hai bên đường bạt ngàn những cửa hàng bày bán ô mai. Tại đây bạn có thể tìm mua cho mình những loại ô mai khác nhau như sấu, mận, cóc, mơ…với đầy đủ hương vị xào, chua cay, tẩm đường…

Tuy nhiên, giá của các loại ô mai này khá đắt, thường sẽ vào khoảng hơn 50k/2 lạng thế nhưng đảm bảo khi mua về làm quà sẽ khiến ai cũng thích thú.

Trà Sen

Trong tiết trời gay gắt tháng 6 mùa hè, cũng là lúc hoa sen bắt đầu khoe sắc, cũng là lúc người ta thưởng thức những chén trà sen ngọt ngào xua tan đi cái nóng gay gắt của mùa hè. Trà sen được chế biến rất cầu kì, nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, đậm đà lan tỏa trong miệng.

Giá trà sen được bán khoảng 50.000 đồng/lạng. Các bạn có thể tìm mua tại các địa chỉ:

  • Cửa hàng Ninh Hương, 22 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cửa hàng Trà Việt, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội.
  • Cửa hàng Trà Đông Sơn, 169 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội

Bánh Chả

Bánh chả là món bánh truyền thống đặc trưng, đậm đà hương vị của đất Hà Thành, là món ngon Hà Nội làm quà cực kì thích hợp. Chiếc bánh nhỏ xinh xắn ẩn giấu bên trong là hương vị khó quên của miếng mỡ beo béo cùng lá chanh thơm dịu. Vỏ bánh được làm từ bột mì nhào kỹ rồi cán mỏng, nhân bánh gồm mỡ, đường, lá chanh, bột cho vào trong rồi cuộn lại, cắt miếng sau đó nướng lên.

Bạn có thể tham khảo các cửa hàng bán bánh Chả Hà Nội

  • Cửa hàng Bảo Phương, 183 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Cửa hàng Ninh Hương, 22 Hàng Điếu, Hà Nội
  • Các cửa hàng trên phố Hàng Đường

Bánh Giò Chấm Mật

Không chỉ xuất hiện vào mỗi dịp tết Đoan Ngọ, bánh giò gần như trở thành món ăn cho mọi bữa sáng ở Hà Nội.

Bánh Chè Lam

Bánh Chè Lam là một loại đặc sản của huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng tại Hà Nội, nó vẫn được xem là một loại đặc sản của Thủ Đô.

Bánh Chè Lam được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bột nếp, đường kính, mạch nha, gừng và lạc rang. Khi ăn có vị cay nồng của gừng lại hơi ngọt của đường. Kẹo hơi dẻo, thường được các cụ bọc trong túi mang đi mọi nơi, có thể tiện tay lấy ra ăn bât cứ khi nào.

Một số địa cỉ làm Chè Lam ngon mời bạn tham khảo:

  • Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội
  • Làng Thạch Xá, Thạch Thất, Hà Nội

Bánh Phu Thê – Xu Xê

Bánh phu thê luôn được dùng trong tiệc cưới của các tỉnh phía Bắc, nó có ý nghĩa cầu chúc may mắn, hạnh phúc đến với đôi vợ chồng trẻ.

Bánh xu xê dẻo mềm, thơm nhẹ mùi vỏ bưởi, bên trong có nhân dừa, đậu xanh, thêm chút vừng rang, quả thật không khiến những vị thực khách thất vọng.

Bánh phu thê được bày bán rất nhiều ở Hàng Than, bạn có thể mua cùng lúc khi mua bánh cốm nhé.

Bưởi Diễn

Khác với loại bưởi da xanh trong Nam, bưởi Diễn có màu vàng và thường có vị ngọt sắc, quả nhỏ chứ không quá to. Hơn nữa, giá của loại trái cây này cũng khá đắt.

Bạn có thể mua Bưởi Diễn tại:

  • Chợ Long Biên, Ba Đình, Hà Nội
  • Làng Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giò Chả Ước Lễ

Làng Ước Lễ là làng truyền thống làm giò chả ở huyện Thanh Oai, Hà Nội. Với công thức gia truyền từ xa xưa và cho đến nay, giò chả Ước Lễ đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước.

Giò chả Ước Lễ có vị  mềm, giòn, thơm khó thấy được ở các loại giò khác. Bạn có thể dễ dàng mua được giò chả Ước Lễ ở bất cứ đâu tại Hà Nội.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *