Home / Kinh nghiệm du lịch / Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

Đối với một người thích xê dịch hay đơn giản là muốn tìm một địa điểm thư giản sau khoảng thời gian làm việc, học tập mệt mỏi và căng thẳng thì Đà Lạt chính là một điểm đến không thể nào lí tưởng. Đến Đà Lạt thì chắc chắn bạn phải nên ghé thăm Nhà Thờ Con Gà, Ga Đà Lạt, Núi Langbiang, Chợ Đà Lạt…Và một điểm đến không thể bỏ qua đó là Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt – Tại sao phải ghé ít nhất một lần trong đời?

Mục Lục

Giới thiệu về thung lũng tình yêu ở Đà Lạt

Thung lũng tình yêu chính là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với Đà Lạt, vốn là nơi nổi tiếng từ rất lâu đời với cái vẻ đẹp quyến rũ, mộng mơ đó khiến ai đi rồi cũng mãi nhung nhớ và cho đến ngày nay thì nơi đây vẫn mãi trường tồn theo thời gian với sức hút mạnh mẽ và vẻ đẹp không nơi nào sánh được. Có thể nói rằng đây là một trong những địa điểm đầy mơ mộng và nên thơ nhất tại thành phố ngàn hoa này.

Thung lung tinh yeu

Vậy vì sao nơi đây lại mang tên Thung lũng tình yêu mà không phải là cái tên nào khác. Thung lũng này vốn từ lâu đã mang trong mình một vẻ đẹp cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên, những con suối nhỏ trong veo chảy róc rách, những thung lũng sâu hun hút và những đồi thông quanh năm một màu xanh biếc. Vì lý do đó, vào những năm 30 của thế kỷ 20, các cặp tình nhân người Pháp, các quý ông – quý bà thường chọn khung cảnh lãng mạn này cho những buổi hẹn hò hay săn bắn, nghỉ dưỡng rồi đặt tên là Vallée d’Amour. Về sau khi vua Bảo Đại lên ngôi đổi tên thành Thung Lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ – Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ – đã đề xuất đổi tên thành Thung Lũng Tình Yêu và vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Vườn hoa trong thung lung tinh yeu

Làm sao để đến được Thung Lũng Tình Yêu và sơ đồ khu du lịch

Địa chỉ: 03 – 05 – 07 Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thung Lũng Tình Yêu nằm cách trung tâm thành phố khoảng gần 7km về hướng Bắc, mất khoảng 15 phút lái xe và đặc biệt rất gần với các khu du lịch hấp dẫn khác. Hướng theo đường Mai Anh Đào ta có Vườn Dâu Hiệp Lực, Thiền Viện Vạn Hạnh, Rừng Hoa Khô Đà Lạt, XQ Sử Quán, và một số điểm du lịch hấp dẫn khác.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, đi về hướng Tây Nam lên Hùng Vương/QL20 sau đó đi dọc theo đường Phạm Hồng Thái đến Đường Yersin, tiếp theo đi theo đường Trần Quốc Toản và đến một bùng binh thì rẽ về Đường Nguyên Tử Lực. Tiếp tục đi thẳng khoảng 5km nữa theo đường Mai Anh Đào du khách sẽ thấy cổng vào Thung Lũng Tình Yêu nằm bên phải.

Đường đi đến thung lung tình yêu

Bản đồ di chuyển đến Thung Lũng Tình Yêu từ Trung tâm Thành phố Đà Lạt

Sơ đồ Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu

Vì khu du lịch rất rộng nên dưới đây là sơ đồ tổng quan, khách tham quan cần tìm hiểu và nắm rõ để có thể trải nghiệm hết các cảnh đẹp và hoạt động khi đến với Thung Lũng Tình Yêu nhé.

Sơ đồ khu du lịch thung lũng tình yêu

Sơ đồ khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu

Thung lũng tình yêu có gì hay?

Đi bộ ngắm cảnh và hòa mình vào bầu không khí trong lành

Thật thoải mái và thư giãn khi cùng người thân và bạn bè hay đơn giản một mình dạo bước trên những con đường rợp bóng cây xanh. Bạn có thể hòa mình vào bầu không khí sạch, trong lành, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách êm tai và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Thung lũng có rất nhiều đồi núi và tiểu cảnh đẹp để du khách có thể thưởng ngoạn như Đồi Vọng Cảnh, Đồi Uyên Ương Hồ Điệp, Mê Cung Tình Yêu, Cầu Khóa Tình Yêu…

Một góc vườn hoa khác trong thung lũng

Tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn

Khi đến với Thung Lũng Tình Yêu du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí đầy hấp dẫn dành cho cả trẻ em và người lớn, và cả những hoạt động dành cho cả gia đình như đạp vịt, đi Cano quanh Hồ Đa Thiện, đi tàu lửa tham quan. Bên cạnh đó còn có các trò vui chơi mạo hiểm như cưỡi ngựa, chơi đu dây mạo hiểm, giữ thăng bằng trên cáp và một số hoạt động thú vị khác.

Tham quan bằng xe lửa

Tham quan Thung Lũng Tình Yêu bằng xe lửa

Tàu lượn cho trẻ em

Trải nghiệm tàu lượn dành cho trẻ em tại Thung Lũng Tình Yêu

Thăng bằng trên dây

Trò chơi mạo hiểm giữ thăng bằng trên cáp

Và còn nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác đang chờ du khách. Thung Lũng Tình Yêu, một địa điểm mang cho mình một sức hút lạ kỳ không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên mơ mộng mà còn bởi bàn tay sáng tạo không ngừng nghỉ của con người để tạo nên một nơi vui chơi, giải trí thật sự ý nghĩa dành cho không chỉ du khách trong nước mà còn nhiều du khách ngoài nước. Cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá hay đơn giản hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi ngay thôi!

Mẫn – Vntour.com.vn. Lưu ý – Nội dung bài viết thuộc bản quyền của VNTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại VNTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *