Home / Kinh nghiệm du lịch / Review kì Honey Moon Philippines 5 ngày 4 đêm của đôi vợ chồng trẻ chỉ 14 triệu / người

Review kì Honey Moon Philippines 5 ngày 4 đêm của đôi vợ chồng trẻ chỉ 14 triệu / người

Biển Philippines là một trải nghiệm cực kỳ đáng giá và xuất sắc ở Đông Nam Á.

Nói một chút để các bạn chưa đi hình dung nhé. Palawan là 1 tỉnh của Philippines tại đó có 2 điểm du lịch là El Nido và Coron. Nếu đi Coron thì sân bay cách thị trấn 40km, còn nếu đi El Nido thì từ sân bay đi xe oto 5,6 giờ đồng hồ để tới El Nido. Tuỳ time của các bạn để lựa chọn lịch trình. Mình có 5 ngày nên mình lựa chọn Coron.

Một ngày nọ đi cafe cùng anh bạn, anh ấy gợi ý với chúng tôi về địa điểm du lịch mà anh ấp ủ bấy lâu nay, anh đã tìm hiểu suốt nửa năm về nơi này. Chỉ tiếc là chưa tìm được team đi cùng, anh ngỏ ý rủ chúng tôi join vào team của anh. Đã đi một vài nơi, nhưng hầu hết những địa điểm chúng tôi đặt chân đến đều là những nơi mà giới trẻ đang check in hiện nay. Vì vậy, khi nghe anh nói về nơi này, ý định vẽ ra một nơi mới hoàn toàn khác trên bản đồ du lịch của chúng tôi đã thay đổi. Vậy là chúng tôi rục rịch book vé, khách sạn và 5 tháng sau đó, chúng tôi đặt chân lên mảnh đất này Coron, Palawan

Trước khi đi không có nhiều thông tin review trên các trang page du lịch của Vietnam, không có nhiều album review về địa điểm du lịch này. Team mình đi 4 người, 2 couple đi. Trong team có một cậu bạn lo hết cho team, qua youtube để lấy kinh nghiệm đi. Công nhận các travel blog nước ngoài review khá chi tiết. Sau đây, Mình xin review chuyến đi Philippines 5 ngày 4 đêm của nhóm mình nhé.

Mục Lục

Thời điểm du lịch Palawan Coron:

Philipines là nằm giữa Thái Bình Dương, vì vậy đây là quốc gia thường xuyên hứng chịu thiên tai, động đất và bão nhiệt đới. Thời gian thích hợp nhất để đến đây là khoảng tháng 1-4. Team mình đi đến Coron vào tháng 3, khi thời tiết nắng đẹp, và nhiệt độ không quá nóng bức, ngột ngạt. Ban ngày tất nhiên nắng sẽ hơi nóng, nhưng buổi tối lại mát dễ chịu.

️Vé máy bay

Mình thấy cản trở lớn khi đi du lịch Phil là vé máy bay hơi cao. Chiếm 50% chuyến đi rồi. Nên các bạn cố gắng canh vé giá hợp lý để book.
Từ Hà Nội đi Coron, mình phải vượt qua hành trình 2 chặng bay từ Hanoi -> Manila  ->Palawan (USU). Điều này cũng khiến chi phí vé máy bay cũng gia tăng (nếu bạn nào đi từ Saigon vé sẽ rẻ hơn nữa). Hãng máy bay mà mình đi là Cebu Pacific. Chi phí vé máy bay 2 chiều cho 1 người là 7tr/ng (bao gồm hành lý 20kg)

Visa Philippines

Nhập cảnh easy như Đi Thái Đi Sing thôi :)) không có gì bạn phải lo lắng cả. Không có cái vụ đóng 500peso khi xuất cảnh đâu nhé. Bỏ lâu lắm rồi

Sim điện thoại

Sim bên này khá đắt. Tầm 300k/1 sim. Dùng mạng 4g khá chán. Chậm lắm. Nhưng phải chấp nhận thôi. Có còn hơn không.

Phương tiện di chuyển tại Coron

Trước khi đến đây mình cũng đã chuẩn bị tinh thần về một Coron đẹp về thiên nhiên cảnh sắc nhưng hơi thiếu hiện đại về vật chất. Do ở đây nửa thời gian trong năm là mùa mưa bão nên mọi người chưa đầu tư về cơ sở hạ tầng. Phải nói rằng cơ sở hạ tầng của Coron hơi giống đảo Cô tô của Việt Nam, đường phố vẫn chưa trải nhựa, mà chủ yếu là bê tông và đất. Ở Coron không có taxi, ngoài ô tô, phương tiện di chuyển chính ở đây là xe máy và Tricycle (một loại xe máy và có thêm buồng lái cho người ngồi). Trung bình một nhóm khoảng 4 người đi xe này là hợp lý và không bị quá tải. Giá cả ở Coron khá rẻ, vì vậy chi phí đi lại bằng Tricycle trên đảo Coron không đắt. Nếu như Thái lan có Tuk tuk thì Coron có Tricycle. Ngày đầu tiên đến đây, chúng tôi đã có một trải nghiệm khó quên trên chiếc xe này, khi anh chàng tài xế có vẻ là một người đam mê tốc độ và ưa thích mạo hiểm
Đi ra sân bay thì có xe 16 chỗ giá là 200peso/ng, đi trong thị trấn thì loanh quanh chỉ 70-100peso cho 4ng di chuyển/lượt

Khách sạn tại Coron:

Hầu hết ở Coron chỉ có Hotel hoặc Hostel, cũng có một vài khách sạn 5 sao và resort nhưng những địa điểm này giá sẽ cao hơn và xa trung tâm hơn. Khác với những thành phố hiện đại, việc book khách sạn tại Coron trên airbnb chắc chắn sẽ có khá ít lựa chọn. Vì vậy minh book khách sạn qua agoda. Khách sạn theo theo tiêu chí ngon bổ rẻ nhất ở Coron là Coron eco lodge, giá phòng tầm 700k đêm (bao ăn sáng: ăn cơm hoặc bánh mỳ thịt nguội), trung tâm coron thuận tiện đi lại.

Ẩm thực tại Coron:

Ngày đầu tiên của mình tại Coron có vẻ không thuận lợi trong đường ăn uống khi cả hai bữa ăn đều không thực sự xuất sắc (nếu không muốn nói là hơi tệ). May mắn là những ngày sau, theo review trên mạng, mình đã tìm đến một quán được khá nhiều recommend là Lobster King. Thực đơn ở đây khá đa dạng bao gồm hải sản, thịt bò, thịt lợn,….. và các món đều rất ngon. Hầu hết ban ngày đều đi tour ra các đảo, vì vậy các bữa trưa đều ăn theo tour. Thực đơn của các tour không đa dạng lắm, do họ nấu trực tiếp trên tàu nên chỉ loanh quanh các món như cá thu nướng, thịt lợn ba chỉ rang, rau, ngao hấp, mực nướng,… Nhưng với lịch trình một ngày chỉ đi bơi và lặn thì những món ăn này đối với mình cũng không đến nỗi tệ, thậm chí ăn không nhanh là hết đồ ăn. Nếu đến Coron, nên cố gắng book khách sạn có sẵn bữa sáng, bạn sẽ không phải băn khoăn đi kiếm đồ ăn sáng, vì buổi sáng đồ ăn ở đây cũng không nhiều và đa dạng.
Nói chung quán xuất sắc nhất là Lobster King. Cứ nhảy lên Tricycle đọc địa chỉ là họ sẽ chở đến. Từ trung tâm ra chắc hết 70peso/4ng  quá rẻ phải không. Giá cả ở Lobster King, nếu bạn không ăn tôm hùm với cua hoàng đế thì chắc chỉ mất tầm 1000peso/bữa/4ng.

Lịch trình tại Coron:

Day 1

Mình bay ở Vietnam từ 1h sáng và phải đến 2h chiều mới đến được Coron. Sau khi ăn uống check in, cả team quyết định đi leo núi Tapyas, mất khoảng 20 phút để lên đến đỉnh vì khá mệt, trời còn nắng. Từ trên đỉnh núi có thể ngắm toàn cảnh thị trấn, và hoàng hôn rất nên thơ và lãng mạn. Sau đó, bắt đầu lịch trình đi tắm suối nước nóng ở Maquinit Hotspring, suối nước nóng này mở cửa đến 8h tối. Bắt đầu đi lúc 6r, chắc vì lo lắng không có nhiều time để tắm nên anh tài xe Tricycle đã phóng bạt mạng. Đến nơi đứa nào cũng bủn rủn hết cả chân tay. Sau một ngày bay dài, tắm suối nước nóng giúp team bớt mệt mỏi và run =)). Giá vé vào cổng là 200 peso/người

Day 2

Tour A. Bãi biển CYC Beach – Lặn ngắm san hô Coral Garden – Ăn trưa tại bãi biển Atwayan – Hidden Lagoon – Kayangan Lake (địa điểm ưa thích nhất của tour A, để đến được hồ Kayangan, chúng tôi phải leo qua một ngọn núi (thực ra cũng không cao lắm), khi lên đến đỉnh bạn có thể dừng chân chụp ảnh ngắm nhìn ra vịnh, đây được gọi là viewpoint của Kayangan. Để chup ở đây mọi người phải đứng xếp hàng để chờ đến lượt. Điểm đặc biệt nữa là khi đến đây bạn phải đi theo tourguide, và mặc áo phao kể cả khi biết bơi vì đã từng có vụ du khách đến đây bị chết đuối, nên chính quyền ở đây thắt chặt an ninh. Ngoài ra, dưới lòng hồ Kayangan có rất nhiều mỏm đá sắc, điều này có thể gây nguy hiểm cho người bơi. Nước hồ Kayangan được coi là sạch và trong nhất Philipine, pha trộn cả 30% nước mặn và 70% nước ngọt, khi bơi ở đây bạn có thể ngắm nhìn một thế giới dưới long hồ rất đa dạng và phong phú bao gồm các loài cá, san hô và các cột đá vôi.

Day 3:

Tour B. Hồ Barracuda (đây là nơi rất lý thú để đi lặn, mà mình thì không biết lặn vì vậy chỉ có thể tắm loanh quanh,) – Smith Beach – Skeleton Wreck (ngắm chiếc tàu chiến bị đắm) – Ăn trưa tại bãi biển Banol – Twin lagoon. Tour B của team mình bị ghép với Ultimate tour (đây là tour ghép giữa các điểm tour A và , vì vậy mất khá nhiều thời gian để chờ và di chuyển đến các điểm của Ultimate tour (hầu như chúng tôi đã đi ngày trước đó). Điều đáng tiếc nhất là vì ghép tour nên chúng tôi không có nhiều thời gian ở Twin Lagoon. Thực sự mà nói, để đến Twin lagoon bạn phải tự bơi một đoạn kha khá mới có thể đến nơi vì tàu của chúng tôi chỉ dừng ở rìa ngoài của Twin Lagoon, sau đó bạn có thể bơi qua một vách đá nhỏ hoặc có thể leo lên cầu thàng bé tí đủ vừa cho hông người cố gắng ép để đi qua. Team đi tour thì toàn các bạn tây bơi rất khỏe, chúng tôi phải nói là lẹt đẹt bơi theo sau và còn là team sống ảo nên mất khá nhiều time. Vì vậy, trước khi lên tàu đi tour B, hoặc A các bạn nên hỏi rõ tour của mình có bị ghép với Ultimate tour hay không.

Day 4

Tour Escapade. Tour ra các đảo Malcapuya, Bunalog, Banana, nơi có sand bar, biển xanh trong vắt như một bản sao của Maldives. Khác với tour A,B đây là tour ra các đảo có bãi biển đẹp ở Coron. Tour này nên đi vào cuối hành trình vì khá thư giãn. Không tốn sức bơi lặn nhiều  đẹp lắm.

Day 5

Dành cả ngày để di chuyển về Hà Nội. Sau khi về Manila, mình có 5 tiếng chờ để bay chuyến tiếp. Cả nhóm đi vào khu mua sắm gần sân bay (cách 3km) là SM Mall of Asia hiện là trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á và đứng thứ 3 thế giới. Mua quà tại đây luôn. Rất tiện lợi.

Những điều cần lưu ý khi đến Palawan – Coron:

– Vì đi tour hầu hết các bạn đều phải xuống biển bơi vì vậy đừng nên mặc váy áo quá lòe xòe, nên mặc đồ bơi sẵn ở trong để nếu xuống nước chỉ cần cởi đồ là có thể nhảy xuống được luôn.
– Chuẩn bị một số đồ dùng cẩn thiết để chuẩn bị đi biển như là giày chống nước (vì bơi ở đây có khá nhiều san hồ và rặng đá sắc nhọn, các bạn nên mang theo giày), kính bơi, và ống thở (nếu bạn nào muốn Snorkelling), thiên nhiên dưới nước ở đây rất phong phú vì vậy các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ việc ngắm cảnh ở đây đâu. Ngoài ra các bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc balo chống nước, nó khá hữu ích khi có thể vác xuống nước. Nếu không có, bạn có thể mua trực tiếp tại thị trấn, giá cả ở đây khá hợp lý, không đắt đỏ như các khu du lịch ở VN (khoảng 300 peso ~ 160k đồng cho 1 cái cỡ vừa).
– Giá cả ở Palawan Coron khá rẻ, Giá đi 3 tour kể trên trung bình 500k/tour, Khách sạn: 700k/đêm, ăn uống tầm 150k/ng/bữa (cũng chỉ ăn tối là chính), đi lại ra sân bay 100k/lượt/ng
– Về việc đặt tour thì khi ra khỏi sân bay tại Coron sẽ có vô vàn tờ rơi được các nhân viên của hãng du lịch phát cho bạn. Bạn cứ lấy hết các tờ rơi đó. Chọn tour theo tiêu chí giá rẻ, option…Có số điện thoại bạn liên hệ đặt tour
– Đi tour cũng giống như các bạn đi bơi, nhưng ở đây là bơi lặn cả ngày nên buổi sáng các bạn tìm tiệm bánh ngọt, mua ít bánh ngọt ăn trong ngày nhé. Cần lắm. Trên biển không có đâu
– Cuối cùng không dễ gì có được bức hình sống ảo đẹp tại đây
Thêm ngay Coron vào bản đồ du lịch của mình nhé

Bích Trần – Tophomestay.vn – Lưu ý. Tại chuyên mục kinh nghiệm du lịch nội dung bài viết và hình ảnh thuộc về bản quyền của Bích Trần, fb/binhtrandz. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Tophomestay.vn.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *