Home / Kinh nghiệm du lịch / Vườn sim Phú Quốc

Vườn sim Phú Quốc

Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nhiều đặc sản nổi tiếng. Bên cạnh những cánh đồng Tiêu bạt ngàn, những vườn sim rừng tím cũng là điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến Phú Quốc. Hãy cùng “Khám phá những vườn sim Phú Quốc” qua bài viết sau đây nhé!

Sim Phú Quốc

Đôi nét về sim Phú Quốc

Những cây sim rừng mọc hoang dã trên núi, sườn đồi và các thung lũng ở đảo Phú Quốc. Cây sim rừng có hoa màu tím, trái khi chín có màu tím sẫm. Từ tháng 12 âm lịch đến hết tháng 4 âm lịch năm sau là mùa trái sim chín rộ. Mặc dù cây dim có ở rất nhiều nơi nhưng sim ở Phú Quốc lại mang những đặc điểm riêng mà không nơi nào có được.

Cây sim nở hoa

Trái sim được dùng làm rất nhiều món đặc sản khác nhau: mật sim, siro sim, kẹo sim, vang sim…Đặc biệt là rượu sim, rượu sim ở đây có vị ngọt, chua và có vị chát chát. Đây là một món đặc sản có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và làm quà biếu tặng cho người thân của mỗi du khách đến tham quan nơi đây. Có rất nhiều vườn sim nổi tiếng ở xứ đảo để bạn chọn lựa tham quan.

Những vườn sim tại Phú Quốc

Vườn sim Thành Long Phú Quốc: là một khu trồng sim và cửa hàng bán các sản phẩm được làm từ sim. Đây còn là một địa điểm lý tưởng để bạn tham quan muốn tìm hiểu về sim rừng, mua sắm một ít quà đặc sản của Đảo ngọc về làm quà biếu gia đình, bạn bè.

Vườn sim Thành Long

Đến tham quan vườn sim, bạn có thể tham quan thêm về cửa hàng và tham quan khu vườn sim phía sau đó. Tham quan xong các bạn đừng quên thưởng thức một chút rượu sim, mật sim được pha rất ngon nhé!

Rượu sim Thành Long

Đây cũng là món quà rất phù hợp để làm quà tặng. Giá sản phẩm ở đây giao động từ 150.000 VND – 500.000 VND.

Địa chỉ: Đường 30 tháng 4, tổ 3, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Giờ mở cửa: 8h – 20h hằng ngày

Vườn sim Bảy Gáo Phú Quốc: là một trong những vườn sim nổi tiếng tại Phú Quốc. Đây là vườn sim được khai thác và chào đón du khách đến tham quan cơ sở sản xuất cũng như tìm hiểu về quy trình làm rượu sim Bảy Gáo.

Rượu sim Bảy Gáo

Đến đây du khách còn được thưởng thức các món đặc sản được làm từ trái sim: mứt sim, rượu sim..Để nói về nơi sinh ra loại rượu sim Phú Quốc, vườn sim Bảy Gáo Phú Quốc tự hào là nơi đầu tiên chế biến thành công loại rượu sim vào năm 1997.

Rượu sim Bảy Gáo

Địa chỉ: Tổ 3, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang

Giờ mở cửa: 7h – 21h hằng ngày

Sim sơn Phú Quốc: Bên cạnh vườn sim Bảy Gáo truyền thống nổi tiếng, Sim sơn Phú Quốc được mệnh danh là nét tinh túy của Đảo ngọc.

Sim sơn Phú Quốc

Đến đây bạn có thể tham quan, du ngoạn giữa rừng sim bạt ngàn tím biếc và nhà máy sản xuất rượu Sim Sơn Phú Quốc. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và rất thích thú. Đặc biệt ở đây còn có một vườn lan rất đẹp và quyến rũ, đừng quên selfie vài bức ảnh để làm kỷ niệm nhé!

Rượu Sim sơn Phú Quốc

Địa chỉ: Tổ 1, ấp Cửa Lấp, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Giờ mở cửa: 7h – 18h hằng ngày

Đến với Phú Quốc không chỉ được tận mắt chứng kiến Bãi Sao tuyệt vời biển xanh, cát trắng hay khu du lịch Suối tranh huyền ảo. Bên cạnh đó hòn Đảo Ngọc Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng những đặc sản giá trị. Nổi tiếng với những vườn tiêu với hương vị cay nồng, những vườn tim và đặc sản những sản phẩm được làm từ sim, vị tươi ngon của hải sản trên đất biển, vị mặn mòi của nước mắm đậm chất biển khơi..những đặc sản mà bạn khó lòng bỏ qua khi ghé thăm nơi đây. Hy vọng những trải nghiệm tại Phú Quốc sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *