Home / Kinh nghiệm du lịch / Viện Hải Dương Học Nha Trang

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Bạn là một người đam mê tìm hiểu sự huyền bí của đại dương bao la rộng lớn nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm thực tế, tận mắt nhìn thấy sự đa dạng của hàng ngàn loài sinh vật biển. Vậy thì Viện Hải dương học Nha Trang – Một đại dương thu nhỏ trên cạn chính là điểm đến vô cùng lý tưởng để bạn có cơ hội tìm hiểu và khám phá những điều ẩn sâu trong thế giới biển cả mà không cần phải đi đâu xa.

Mục Lục

Giới thiệu Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học Nha Trang là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học ra đời sớm nhất ở Việt Nam vào năm 1922 thời Pháp thuộc và hơn nữa đây được xem là cơ sở lưu trữ hiện vật và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á. Viện Hải dương học Nha Trang nằm trong hệ thống các viện nghiên cứu chuyên ngành của Trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia Việt Nam.

Phí trước viện hải dương học nha trang

Cổng trước viện hải dương học

Sở dĩ Viện Hải dương học được đặt ở thành phố Nha Trang là do bờ biển nơi đây thuộc dạng sâu nhất Việt Nam, lại cách hải phận quốc tế không xa nên Nha Trang là địa điểm lý tưởng và phong phú các loài sinh vật biển thuận lợi cho việc nghiên cứu khoa học.

Theo cách lý giải rõ ràng hơn thì Nha Trang là nơi giao nhau của dòng biển nóng và dòng lạnh, dòng biển nóng chảy từ xích đạo hướng về các cực, dòng biển lạnh từ phương Bắc chảy xuống vùng xích đạo và gặp nhau tại vùng biển Nha Trang tạo nên môi trường ôn hòa thuận lợi cho các loài sinh vật biển sinh sống và phát triển đa dạng.

Có gì ở Viện hải dương học Nha Trang?

Bảo tàng gồm 5 khu chính đó là Hồ nuôi sinh vật biển và rừng ngập mặn, Rạn nhân tạo, Mẫu vật lớn, Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa và Đa dạng sinh học biển.

Sơ đồ tham quan viện hải dương học

Bản đồ tham quan

Đến đây du khách sẽ có cơ hội mở mang tầm mắt với Bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển và nước ngọt khác nhau thuộc các loài thực vật biển, thân mềm, giáp xác, bò sát, ruột khoang, cá, thú biển được sưu tầm và gìn giữ trong thời gian dài.

Các mẫu vật

Du khách tham quan các mẫu vật

Trong số đó ngoài các mẫu sinh vật được sưu tầm từ vùng biển của Việt Nam bảo tàng còn trưng bày mẫu của các loài từ vùng Biển Đông và các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia,…

Kệ trưng bày mẫu vật

Sự đa dạng mẫu vật

Ngoài ra còn có các loài sinh vật sống được nuôi trong bể kính bể kính to nhỏ đều có chúng đều được chăm sóc với điều kiện môi trường, nhiệt độ và thức ăn thích hợp góp phần làm đa dạng Viện hải dương học phục vụ cho nhu cầu tham quan của du khách và nghiên cứu khoa học nhằm hiểu sâu hơn đặc tính của từng loài, nhờ đó có giải pháp bảo vệ phù hợp nhất.

Đường hầm tham quan

Đường hầm tham quan tại viện hải dương

Nếu như từ trước đến giờ du khách chỉ được nhìn thấy những bộ xương hóa thạch khổng lồ qua màn hình tivi, hay mạng internet thì đây là cơ hội để bạn được tận mắt chiêm ngưỡng một số mẫu sinh vật khổng lồ như hóa thạch cá voi lưng gù với độ dài 18m được phát hiện ở nước ta chính xác hơn là dưới lòng đất vùng đồng bằng sông Hồng. Ngoài ra còn có mẫu vật trai khổng lồ, cá tầm khổng lồ, mẫu xương của bò biển được trưng bày ở bảo tàng.

Bộ xương cá voi khổng lồ

Bộ xương cá voi khổng lồ

Xác nhận kỷ lục mẫu vật lớn nhất

Giấy xác nhận kỷ lục

Đến đây bạn có cơ hội tận mắt nhìn ngắm các loài sinh vật biển sống quý hiếm đủ màu sắc được nuôi trong bể kính như san hô, rùa biển, sam biển, hải quỳ, sao biển, các loài cá như cá mập, cá khoang cổ, cá kẽm sọc, cá bò đuôi gai, cá mao tiên, cá đuối, cá chình,…

Đường đi đến Viện hải dương Học Nha Trang

Địa chỉ: Số 01 Cầu Đá, Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa

Giờ mở cửa: 6h – 18h hằng ngày

Số điện thoại: 0258 3590 036

Giá vé tham quan

Người lớn: 40.000 vnđ/người/lượt

Trẻ em (1m-1m4) : 20.000 vnđ/người/lượt

Viện hải dương học Nha Trang không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt lưu giữ và bảo tồn mẫu vật các loài sinh vật quý hiếm, nuôi dưỡng chăm sóc các loài sinh vật biển sống góp phần đa dạng hệ sinh thái biển mà còn có vai trò quan trọng trong công tác phục vụ nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ cho đời sống con người và quan trọng hơn nữa là hiểu rõ được đặc tính từng loài từ đó có biện pháp bảo vệ đúng đắn tránh nguy cơ tuyệt chủng.

Quan sát sự đa dạng sinh vật biển

Nơi bảo tồn, nghiên cứu sinh vật biển

Đây chính là địa điểm lý tưởng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những du khách yêu thích muốn khám phá đại dương hay các bạn học sinh sinh viên là nơi để các bạn mở mang tầm mắt, học hỏi thêm nhiều điều thú vị về các loài sinh học phục vụ cho nhu cầu học tập cũng như thỏa mãn sự tò mò.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hè này cùng gia đình khám phá thành phố biển Nha Trang xinh đẹp và đừng quên ghé thăm Viện hải dương học bạn nhé, còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy, nào đi ngay thôi!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *