Home / Kinh nghiệm du lịch / Top #26 điểm du lịch miễn phí đẹp nhất ở Đà Lạt

Top #26 điểm du lịch miễn phí đẹp nhất ở Đà Lạt

Sau đây là tập hợp đầy đủ 26 điểm du lịch Đà Lạt hoàn toàn miễn phí vé tham quan. Mặc dù đây là những điểm du lịch miễn phí ở Đà Lạt nhưng bạn phải lưu ý những vấn đề mình đề cập bên dưới để chuyến du lịch Đà Lạt được trọn vẹn nhé.

Mục Lục

Nhà thờ Chánh Tòa – Nhà thờ con gà:

Nhà thờ Chánh Tòa hay còn có tên thường gọi khác là nhà thờ con gà,  là nhà thờ rộng lớn nhất và đẹp nhất thành phố Đà Lạt. Đây được xem là địa điểm du lịch miễn phí nổi tiếng nhất ở Đà Lạt.

Nhà thờ Chánh Tòa nằm trên đường Trần Phú, cách chợ Đà Lạt tầm 500m. Từ chợ Đà Lạt bạn có thể nhìn thấy tháp chuông của Nhà Thờ.

Nhà thờ Domain:

Nhà thờ Domaine de Marie hay còn được gọi là nhà thờ Mai Anh (vì trước đây khu vực này có rất nhiều hoa mai anh đào).

Đây là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về hướng tây nam.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt:

Thiền viện Trúc Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về hướng đông nam. Đây là điểm du lịch tôn giáo nổi tiếng nhất thành phố Đà Lạt.

Mặc dù đây là địa điểm tham quan hoàn toàn free ở Đà Lạt, nhưng nơi này có quy định khá nghiêm ngặt về trang phục khi vào khuôn viên Thiền viện. Bạn nên xem chi tiết tại vài giới thiệu về Thiền viện Trúc Lâm.

Đi từ chợ Đà Lạt  đến giữa đèo Prenn bạn sẽ gặp ngã ba có tượng phật vàng phía tay phải. Từ đây rẽ trái chạy khoảng 700m bạn sẽ đến Thiền viện Trúc Lâm. Đây được xem là công trình tôn giáo lớn nhất và đẹp nhất Đà Lạt.

Chùa Tàu – Bàn xoay kì lạ

Chùa Tàu hay Thiên vương cổ sát tọa lạc trên đồi rồng, số 385 đường Khe Sanh, cách chợ Đà Lạt tầm 5km. Điểm đặc biệt của chùa Tàu là có bàn xoay kì lạ và bên ngoài có bán hai món cực ngon là bánh flan và yaout.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km về hướng Trại Mát. Điểm thu hút ở đây chính là công trình kiến trúc kì vĩ được khảm bằng mẽ sành, những pho tượng sáp như người thật.

Ngoài ra nơi đây là trung tâm trưng bày và mua bán đồ gỗ lớn nhất Đà Lạt. Và một điểm không thể bỏ qua chính là công trình 18 tầng địa ngục phía sau chùa.

Thiền viện Vạn Hạnh

Cách chợ Đà Lạt tầm 3km và nổi tiếng với tượng phật vàng nổi bật trên một ngọn đồi cao. Ngoài ra bên trong chùa còn có một bảo tàng lịch sử Việt Nam qua các thời kì, nếu có duyên bạn sẽ có cơ hội tham quan.

Chủng viện Minh Hòa.

Điểm này khá gần Thung lũng tình yêu, trên đường đi bạn nhìn phía tay trái sẽ thấy bảng ghi trường đại học Yersin, rẻ trái khoảng 100m bạn sẽ thấy chủng viện Minh Hòa.

– Nơi đây đặc trưng bởi nhà thờ gỗ, hàng tùng phía ngoài và hai dãy nhà gỗ hai bên khi lên ảnh rất đẹp.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm ngay cạnh Thiền viện Trúc Lâm, cảnh quan và không khí ở đây cực kì tuyệt vời. Đi hồ Tuyền Lâm bạn có thể kết hợp đi luôn Đường hầm đất sét, thác Datanla và đồi hoa Lavender.

Làng hoa Vạn Thành

Là làng hoa đa dạng nhất Đà Lạt, người dân ở đây khá thân thiện và vui tính. Bạn cứ đến bất kì một vườn nào đó, thấy người dân đang chăm vườn thì cứ mạnh dạn xin vào tham quan nhé.

Làng hoa Thái Phiên

Ở Thái Phiên người dân chủ yếu trồng hoa cúc và các loại hoa thu hoạch ngắn hạn. Điểm này thích hợp ngắm bình minh từ trên cao hoặc ngắm làng hoa vào ban đêm.

Vườn dâu tây

Vườn dâu tây ở Đà Lạt cớ nơi cho tham quan miễn phí nhưng một vài nơi thì có thu phí. Để hiểu rõ hơn về thông tin cũng như liên hệ để tham quan với các vườn dâu tây miễn phí thì bạn có thể xem thêm ở đây.

Tour Sài Gòn – Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Đà Lạt Milk Farm

Đà Lạt Milk Farm hay khuôn viên công ty sữa Đà Lạt ở xã Tu Tra – huyện Đơn Dương. Ở đây nổi tiếng với phong cách kiểu đồng cỏ châu Âu. Đôi khi ở nông trại sẽ trồng nguyên cánh đồng hoa và mở cửa miễn phí.

Cánh đồng hoa

Những cánh đồng hoa này sẽ có theo từng đợt trồng. Thường đi vào những tháng cuối năm sẽ dễ gặp hơn.

Đồng hoa Hướng dương, đồng hoa Tam giác mạch, hoa Lavender hoặc đồi hoa dại Dã quỳ nở vào cuối tháng 10 hằng năm.

  • Xem đường đi 2 đồng hoa Lavender Đà Lạt đẹp

Vườn trái cây, vườn rau:

Vào những tháng cuối năm Đà Lạt nổi tiếng với mùa trái hồng. Bạn có thể vào tham quan và thử mứt hồng, trái hồng miễn phí.

Vườn rau ở Đà Lạt thì mùa nào cũng có, bạn có thể bắt gặp những vườn rau xanh ngắt ở những vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt như Trại Mát, LangBiang, Đức Trọng…

Đà Lạt vào sáng sớm

Đồi chè Cầu Đất

Điểm du lịch cách chợ Đà Lạt tầm 20km. Đây là điểm đáng đi nhất trong list này. nếu muốn biết thêm thông tin liên hệ, chỉ đường cũng như những kinh nghiệm đi đồi chè Cầu Đất bạn có thể xem thêm ở đây.

Đồi Robin

Từ đồi Robin bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố và có thể mua vé cáp treo Đà Lạt để sang Thiền viện Trúc Lâm (có thể đi xe qua thiền viện được) với vé khứ hồi 70.000đ và 1 chiều là 50.000đ/người.

Cafe Mê Linh

Chắc điểm này không còn xa lạ với mọi người, view bao đẹp, cafe ngon và đặc biệt có thể tận mắt thấy cafe chồn được tạo ra như thế nào. Bật mí nữa là ở đây có nhiều em chồn rất dễ thương, có cả cún và ở đây còn bán cafe, quà lưu niệm và thổ cẩm.

Đặc biệt, ở phía đối diện với Cafe Mê Linh có cánh đồng hoa mặt trời và hoa tam giác mạch là một địa điểm sống ảo khá lý tưởng.

Rừng hoa khô Đà Lạt

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 5km, rất gần XQ sử quán, Thung lũng tình yêu và Đồi mộng mơ. Rừng hoa khônổi tiếng với showroom hoa tươi mãi mãi theo công nghệ Nhật.

Hồ Xuân Hương

Điểm này quá nổi tiếng nên mình chỉ nói sơ qua thôi nhé. Ở đây có đạp vịt, cho thuê xe đạp đôi, có cafe bên hồ và cả những món ăn vặt như bánh tráng nướng, trứng nướng, gỏi bò khô, nước mía…

Thời điểm đẹp nhất của hồ Xuân Hương là bình minh, hoàng hôn và về đêm, càng khuya càng đẹp.

Cảnh đẹp Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

Ngay cạnh hồ Xuân Hương phía đối diện chợ Đà Lạt và bên dưới quảng trường lâm viên là siêu thị Big C. Gợi ý là bạn nên vào siêu thị mua cái gì đó để nhâm nhi và ra công viên ngồi chơi. Nhớ hãy dọn rác sau khi ngồi nhé, rất nhiều người nói về vấn đề này rồi.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ âm phủ một địa điểm du lịch Đà Lạt mà không một ai có thể bỏ qua. Địa điểm này được mệnh danh là thế giới ăn uống và mua sắm, nhưng hãy cẩn thận, đọc trước những lưu ý khi đi chợ đêm Đà Lạt vì “nguy hiểm luôn rình rập xung quanh chúng ta”.

Nhà ga Đà Lạt

Nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt và chỉ cách hồ Xuân Hương khoảng 1km. Là một trong những công trình cổ nhất Đà Lạt và là nhà ga với 5 cái nhất.

Trường cao đẳng Sư Phạm

Trường Cao đẳng Sư Phạm là công trình được người Pháp xây dựng. Nổi tiếng với dãy nhà cong và tháp chuông cổ. Trường mở cửa tự do từ 11h đến 12h30, sau 17h và các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần. Nếu lỡ đến rồi thì bạn có thể thuyết phục bác bảo vệ nhé.

Trường đại học Đà Lạt

Là ngôi trường rộng nhất với cảnh quan đẹp nhất Việt Nam. Là sự kết hợp hài hòa giữa rừng thông, vườn hoa và những công trình kiến trúc cổ theo phong cách châu Âu.

Con đường biệt thự cổ.

Đây chính là đường Trần Hưng Đạo, đoạn đường này là một dãy biệt thự cổ của người Pháp xây. Nếu đi vào mùa xuân bạn còn có cơ hội đi trên con đường hoa Mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt.

Cung văn hóa thiếu nhi

Là điểm  selfie vô cùng ảo diệu, nếu quan tâm đến Đà Lạt chắc bạn đã từng một lần nghe qua địa điểm du lịch này. Cung văn hóa thiếu nhi ngay trung tâm thành phố Đà Lạt và cách hồ Xuân Hương tầm 400m.

Mong bài tổng hợp 26 địa điểm du lịch miễn phí ở Đà Lạt này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *