Diễn đàn

Sinh hoạt chuyên môn của Khoa Văn hóa và KTCB

   Trong nhiều năm nay, công tác dự giờ sinh hoạt chuyên môn của Khoa Văn hóa và KTCB được diễn ra một cách thường niên, đều đặn vào hai dịp lễ kỷ niệm ngày 20/11 và ngày 8/3. Đây là hoạt động được Ban giám hiệu Trường CĐ Múa Việt Nam khuyến khích, đồng thời là một nội dung không thể thiếu của Khoa Văn hóa trong phương hướng hoạt động mỗi năm học.

    Thao giảng, dự giờ là một việc hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên trong khoa; thông qua đó, các giáo viên từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn, phát huy tính chủ động, tích cực hơn trong tiết dạy của mình.

             Tiết dự giờ môn Lịch sử của cô Lê Thị Ánh Tuyết

     Với đặc thù là một trường nghệ thuật, các em học sinh của trường có lịch học dày đặc và rất vất vả vì vừa phải học múa, vừa phải học văn hóa. Thời gian tự học của các em bị thu hẹp, kèm theo đó là năng lực nhận thức các môn văn hóa của các em cũng có sự hạn chế. Do vậy, nhiệm vụ của các giáo viên trong khoa càng khó khăn hơn, không ngừng tìm tòi, kết hợp nhiều phương pháp, nâng cao trình độ nghiệp vụ để giúp các em hiểu bài và hứng thú với các môn học.

     Trong năm học 2017 – 2018, đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng - phó Hiệu trưởng nhà trường đã thường xuyên xuống dự giờ thăm lớp để động viên tinh thần của các giáo viên Khoa Văn hóa & KTCB. Thông qua các tiết dự giảng, cô cũng rất hài lòng vì mỗi bài giảng đều thể hiện được năng lực chuyên môn của từng giáo viên, việc sử dụng đa dạng các phương pháp trong quá trình dạy học, sử dụng phương tiện giảng dạy hiện đại kết hợp với sự linh hoạt, tự tin, nắm vững kiến thức và hiểu rõ đối tượng học sinh của giáo viên trong khoa. Đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng cũng đã đưa ra những ý kiến nhận xét rất thiết thực, chân thành cho mỗi giáo viên, giúp các cô giáo có thể hoàn thiện bản thân và nâng cao kỹ năng đứng lớp giảng dạy.

                Tiết dự giờ môn Vật lí của cô Đỗ Thị Phương Thảo         

     Bên cạnh đó, qua các buổi thao giảng, mỗi giáo viên trong khoa còn tiếp thu được những góp ý thẳng thắn, cởi mở của các đồng nghiệp, nhận biết được những ưu điểm và hạn chế của mình từ đó nâng cao nghiệp vụ sư phạm, cách ứng xử với các tình huống xảy ra trong quá trình lên lớp để mỗi tiết học đều đạt chất lượng tốt.

     Với những giá trị thiết thực, hữu ích của các buổi sinh hoạt chuyên môn, các giáo viên trong Khoa Văn hóa đều cảm thấy phấn khởi vì qua đó nâng cao được chất lượng giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhà trường giao phó./.

ThS. Đinh Thị Thu Hà