Home / Kinh nghiệm du lịch / Sân bay Liên Khương Đà Lạt

Sân bay Liên Khương Đà Lạt

Sân bay Liên Khương Đà Lạt đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và vùng Nam Tây Nguyên nói chung – một trong những trung tâm du lịch dã ngoại, nghỉ dưỡng lớn của cả nước và quốc tế. Không chỉ mang tính chất kinh tế mà sân bay Liên Khương còn có vẻ đẹp du lịch, với kiến trúc và thiết kế rất ấn tượng.

Có thể bạn cần: Bí kíp săn “không trượt phát nào” vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Sân bay Liên Khương Đà Lạt

Giới thiệu sân bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương cách Đà Lạt 30 km về phía Nam theo quốc lộ 20; cách thành phố Bảo Lộc 90km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 270km theo quốc lộ 20 và cách thành phố Nha Trang 200km theo quốc lộ 27.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt ở đâu

  • Địa chỉ: QL20, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 0263 3843 373
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Website: lienkhuongairport.vn

Nhà ga sân bay mang hình dáng của bông hoa Dã Quỳ

Lấy cảm hứng từ những bông hoa Dã Qùy, loài hoa đặc trưng của xứ sở Cao Nguyên. Thiết kế của Sân Bay Liên Khương hết sức ấn tượng. Tấm mái lợp sử dụng màu vàng thật của cánh hoa dã quỳ nên hành khách từ trên máy bay có thể nhìn thấy nhà ga như một đóa hoa quỳ nở vàng rực rỡ.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Sân bay Liên Khương Đà Lạt mang dáng dấp một bông hoa Dã Quỳ

Tầng trệt bao gồm: Sảnh đến phía trước, khu phục vụ hành khách đến, khu xử lý hành lý nội địa và quốc tế, phòng chờ lấy hành lý, các phòng chức năng, các phòng kỹ thuật, khu giải khát, dịch vụ, vệ sinh, vườn cảnh ở vị trí thông tầng, hành lang phía sau.

Tầng 2 bao gồm: Sảnh đi phía trước gắn liền với cầu cạn, khu vực làm thủ tục Check- in, phòng chờ ra máy bay, phòng VIP-C, hành lang, các phòng chức năng, phòng làm việc, phòng kỹ thuật, phòng hút thuốc, khu vực giải khát dịch vụ, khu vệ sinh.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Các hoạt động hàng không tại sân bay Liên Khương

Quá trình phát triển

Cuối tháng 12 năm 2009, nhà ga mới Sân bay Liên Khương chính thức được đưa vào khai thác – trở thành một Cảng hàng không quốc nội có đường bay quốc tế đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4D, sẵn sàng kết nối thành phố du lịch Đà Lạt với các tỉnh, thành phố trong nước cũng như các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Cảng hàng không Liên Khương được đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn của ICAO cho loại sân bay cấp 4D.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Sân bay Liên Khương ở Đà Lạt

Các chuyến bay từ sân bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương hiện có 3 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific) đang khai thác các chuyến bay thường lệ đi/đến Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Trong đó, Vietnam Airlines có các đường bay TP.Hồ Chí Minh – Đà Lạt – TP.Hồ Chí Minh; Đà Nẵng – Đà Lạt – Đà Nẵng; Hà Nội – Đà Lạt – Hà Nội. Vietjet Air có các đường bay TP.Hồ Chí Minh – Đà Lạt – TP.Hồ Chí Minh; Vinh – Đà Lạt – Vinh; Hà Nội – Đà Lạt – Hà Nội. Jetstar Pacific có đường bay Hà Nội – Đà Lạt – Hà Nội.

Tổng số chuyến bay cất hạ cánh mỗi ngày tại Cảng hàng không Liên Khương khoảng 20 lần/chuyến. Ngày lễ hoặc mùa cao điểm, các hãng hàng không sẽ có kế hoạch tăng chuyến lên đế 24 lần/chuyến bay mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Nhà ga sân bay Liên Khương Đà Lạt

Diện tích sân bay Liên Khương

Nhà ga hành khách Sân bay Liên Khương có diện tích 12.400 m2, gồm 2 tầng bao gồm ga quốc tế và quốc nội, được đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến. Công suất thiết kế 1,5 – 2 triệu hành khách/năm, có thể đảm bảo phục vụ hơn 800 hành khách/giờ cao điểm.

Phương tiện đưa đón tại sân bay Liên Khương

Xe buýt

Tuyến từ sân bay Liên Khương, Đức Trọng – Đà Lạt. giá vé 40.000vnđ. Khoảng 20-25 phút sẽ có một chuyến. Xe bus chạy từ 6h sáng đến 18h tối.

Taxi

Có rất nhiều hãng taxi phục vụ đưa đón trong sân bay. Từ 11.500vnđ đến 17.000vnđ/1km. Để đảm bảo chất lượng, không lo chặt chém bạn nên chọn những hãng taxi có tiếng như Mai Linh (063.511111), taxi Thắng Lợi (063.835583), taxi Quốc Tế (0263. 3 52 52 52), …

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Giá thuê taxi đưa đón tại sân bay Liên Khương Đà Lạt

Xe ô tô du lịch đưa đón

Giá thuê xe ô tô du lịch 1 lượt đưa, đón từ sân bay Liên Khương đến trung tâm thành phố Đà Lạt là:

  • Xe 4 chỗ : 250.000 VNĐ/chuyến
  • Xe 7 chỗ: 300.000 VNĐ/chuyến

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Xe đưa đón tại sân bay Liên Khương Đà Lạt

Xe ôm, Grab

Trong sân bay Liên Khương không có xe ôm nên bạn phải đi ra quốc lộ 20 để bắt xe ôm. Đi khoảng 30km, chi phí cho một chuyến xe ôm tầm khoảng 300.000vnđ. Thời gian di chuyển khoảng 45 đến 60 phút.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt và những điều du khách cần biết trước

Có rất nhiều hãng taxi đưa đón bạn tại sân bay Liên Khương

Các địa điểm gần đó

  • Thác Prenn
  • Làng gà Darahoa
  • Sông Đa Nhim
  • Khu du lịch Trúc Lâm Viên

Nguồn Sưu Tầm

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *