Home / Kinh nghiệm du lịch / Review chuyển du lịch Làng nổi Tân Lập – Mảnh đất an lành ít người biết

Review chuyển du lịch Làng nổi Tân Lập – Mảnh đất an lành ít người biết

Làng nổi Tân Lập thực ra chỉ là một điểm rất nhỏ trong chuyến đi một dọc Miền Tây đợt này của mình, nhưng do cảm thấy đây thực sự là một nơi đáng đi nên quyết định review chuyển du lịch Làng nổi Tân Lập trước cho mọi người .

Mình biết tới Làng nổi Tân Lập khoảng hơn 1 năm trước đây do nhìn thấy bức ảnh checkin của bạn nào đó trên Instagram, ảnh chụp khung cảnh rừng tràm cây cối um tùm xong lại có một con đường sâu hun hút chạy giữa cả rừng cây khiến mình tò mò cực kì, hạ quyết tâm nhất định phải tìm ra đây là nơi nào . Sau đó lật tung từ Google, Instagram đến Facebook ra vô số ảnh checkin ảo tung chảo đẹp hơn cả bức ảnh mà mình thấy, đúc kết lại cuối cùng đã tìm được địa điểm LÀNG NỔI TÂN LẬP – KIẾN TƯỜNG – LONG AN, trong đầu nảy ra quyết tâm tiếp theo “Nhất định phải tới đây một lần !  “

Hmm, nghe có vẻ là một địa điểm khá lạ với dân Bắc mình nhưng cách đi lại rất đơn giản.

Làng nổi Tân Lập cách Sài Gòn khoảng 100km, sẽ rất dễ dàng nếu bạn di chuyển từ trung tâm thành phố tới đây vì có những nhà xe khai thác chuyến chạy Sài Gòn – Kiến Tường , lên xe ngủ 2 tiếng mở mắt là tới nơi trả luôn tại cổng. Có rất nhiều khung giờ khởi hành từ sáng 6h tới 15h chiều, xe đón ở Bến xe Miền Tây hoặc Bến xe Chợ Lớn, vé chỉ khoảng 45-55k/người/chiều, xe Bus hoặc Van 16 chỗ đi rất thoải mái, mỗi tội thấy các bác tài ở đây lái xe hơi ghê, các bạn yếu tim tốt nhất nên nhắm mắt không thấy gì là tim sẽ không đau . Số điện thoại một số nhà xe đi qua Làng Nổi : 0906.787.397 hoặc 0946.303.646

Đối với những bạn di chuyển từ các tỉnh khác, ví dụ như mình đi từ Bến Tre sẽ phải bắt 2 chặng xe. Một chặng từ Bến Tre – Tân An , chặng thứ 2 từ Tân An – Kiến Tường. Một chú ý nho nhỏ là xe bus chạy tuyến Tân An – Kiến Tường chạy chuyến cuối là 17h, nếu bạn tới sau giờ đó sẽ phải bắt xe tốc hành ( các bác xe ôm gọi như vậy ) để tới Kiến Tường. Nếu tới sau 17h cũng đừng lo , chỉ cần ra rìa đường hỏi các bác xe ôm bảo đưa cháu tới quán cơm mà xe tốc hành đón đi Kiến Tường là được nha, vé xe tốc hành chỉ khoảng 60k/người thui và chuyến chạy cuối của nó cũng chỉ khoảng 18h30. Từ Tân Lập qua Làng Nổi khoảng 55-60km, đi cũng mất khoảng 2 tiếng đó .

Đây là khu du lịch sinh thái và họ làm thêm dịch vụ lưu trú chứ không phải Resort, lúc đầu nhìn ảnh trên website thấy phòng rất là bình thường, cảm thấy giống mấy cái nhà nghỉ nên hơi lăn tăn không biết ở được không, nhưng vì thấy view đẹp quá nên vẫn quyết định sẽ ở đây . Mình book hạng phòng cao nhất của khách sạn giá chỉ 675k/đêm cho ngày trong tuần, cuối tuần sẽ là 750k/đêm đã bao gồm ăn sáng ( ăn sáng ở đây chỉ có vài món lèo tèo trong menu rất đơn giản, bạn chỉ được chọn một đồ ăn và một đồ uống free, muốn gọi thêm sẽ phải trả phí, mình chọn cháo lá dứa với trứng muối và thấy không ngon, đồ uống chọn nước sâm xong thấy giống hệt trà bí đao đóng lon ), phòng view thẳng ra rừng tràm và sông, có hẳn bồn tắm nữa cơ, lúc book nhớ Note với khách sạn lấy phòng tầng cao nhất và tầm nhìn ngắm được cả hoàng hôn lẫn bình minh nha. Mình tới nơi vào buổi tối nên không ngắm được hoàng hôn, sáng hôm sau dậy sớm ngắm được một chút bình minh nhưng bầu trời hôm đó không được xuất sắc cho lắm. Nhưng không sao, đánh giá khách quan thì tầm nhìn ở đây vẫn rất đẹp . Số điện thoại lễ tân Làng nổi, mọi người có thể gọi thẳng tới đây để đặt phòng : 0966.968.133 hoặc 02723968133

Vì là khu du lịch sinh thái nên khuôn viên khá là rộng, sảnh checkin ở ngay ngoài cổng vào bên tay phải, đó cũng là khu nhà hàng luôn, nhà hàng ở đây chỉ phục vụ khách tới 20h tối, đóng cửa hơi sớm đối với bản thân mình, mình thích nhà hàng mở 24/24 vì mình có thể đói bất cứ lúc nào . Giá đồ ăn ở đây ở mức bình thường so với khu du lịch, mình gọi một đĩa rau luộc chấm kho quẹt ăn kèm với cơm trắng + ốc gì đó hấp sả + thấy hơi thèm nên gọi thêm một xuất mì xào hải sản nữa. Thanh toán bill hết khoảng 250k, bản thân thấy khá là rẻ, nhưng đồ ăn thì ở mức bình thường, ăn được chứ không có gì đặc biệt.

Sau khi checkin ngoài cổng xong sẽ có xe điện đưa bạn vào khu khách sạn, đường vào cây cối khá đẹp, cảm thấy hơi giống đường vào Đại Lải miền Bắc nhưng ngắn hơn haha. Để tới được khách sạn bạn sẽ phải đi qua một chiếc cầu gỗ bắc ngang qua sông, xe điện chỉ đưa bạn đến đầu cầu này sau đó bạn phải tự chạy và vác đồ qua bên kia. Chiếc cầu không hề bằng phẳng nên thực sự là ác mộng đối với những bạn nào mang vali to đùng đoàng như mình, vì bạn sẽ phải nhấc lên vác qua chứ không thể kéo lê bon bon được, vali của mình đã bị rời một chiếc bánh vì cây cầu này huhuuu.

Một điểm trừ to đùng là nhân viên ở đây không hề giúp đỡ khách xách đồ , khu khách sạn dưới tầng 1 không có quầy lễ tân để có thể hỗ trợ khách trực tiếp và bạn sẽ phải lưu số điện thoại của quầy lễ tân, gọi vào số đó nếu có việc cần, ở đó chỉ có duy nhất một chú bảo vệ ,chú ấy đứng từ xa thấy mình lê lết cái vali cực kì vất vả cũng chỉ đứng nhìn chứ không hề tới giúp, khi mình kéo vali tới sảnh rồi cũng không hề giúp bê lên mà chỉ ra ấn thang máy đưa mình lên phòng. Mình là một người cực kì để ý thái độ nhân viên nên cảm thấy rất thất vọng khi làm dịch vụ mà gặp phải những người như vậy.

Lên tới nơi nhận phòng mình khá bất ngờ vì nội thất khách sạn đẹp và mới hơn trong ảnh, tương đương khoảng 3 sao, phòng cũng rất sạch sẽ, đèn đủ sáng chứ không hề tối tăm như lúc đầu nhìn ảnh mình tưởng tượng =))). Thêm một điểm trừ là nước ở đây có vẻ không được sạch cho lắm, vì lúc xả nước ở bồn tắm thấy nguyên một bồn nước màu hơi vàng vàng, xả đi xả lại thêm lần nữa vẫn màu như vậy, thiết nghĩ chắc vùng nước lợ nên thế, đành chấp nhận và dùng tạm, tự trấn an chắc không sao đâu.

Buổi tối ở đây không có gì chơi cả, xung quanh là rừng rậm cực kì tối nên mình nghĩ chỉ có ở trong phòng ngủ sớm để sáng hôm sau có sức dậy sớm ngắm bình minh thoiii hehe.

Ở đây mà không dậy sớm quả là một sự bỏ lỡ to đùng. Thử một lần tỉnh giấc lúc 5h sáng ra ban công ngồi thường trà đợi mặt trời lên trên ngọn cây, sau đó chạy thể dục ở con đường xuyên rừng tràm chắc chắn là khoảng không gian mà không phòng gym nào có được =))). Mặc dù khá là nhiều cây cối nhưng buổi sáng thức dậy hít không khí vẫn cảm thấy không được trong lành như miền núi miền Bắc mình như Tam Đảo hoặc Sapa, có vẻ như do đây là miền sông nước lại là vùng nước lợ , hơi nước bốc lên hoà vào không khí , hít vào cảm giác vừa mặn vừa ngọt.

Ở đây có một số dịch vụ như đi bộ xuyên rừng tràm, tới tháp quan sát nằm ngay giữa rừng , ở đó có thể ngắm toàn cảnh rừng tràm, dịch vụ này đã bao gồm trong giá phòng, còn nếu bạn nào không ở đây mà chỉ tới chơi một ngày, mua lẻ dịch vụ khoảng vài chục gì đó. Có cả ngồi cáp kéo quanh sông, hay đơn giản hơn thì ngồi ghe có cô lái đò chèo quanh sông. Ngồi ghe vé chỉ 45k/người, mình đã chọn đi ghe vì cảm thấy gần gũi hơn. Cô chèo ghe sẽ chở bạn đi một vòng xuyên qua rừng tràm, đi khá nhanh khoảng 15-20p là hết, nhưng cũng đủ để ngắm hết rừng tràm. Bạn nào muốn đi vòng rộng hơn có thể lựa chọn đi cáp kéo( mình không nhớ rõ dịch vụ này giá bao nhiêu, nhưng hình như cũng không đắt đâu ), đi cả một vòng sông luôn, mình cũng không rõ sông đó rộng bao nhiêu nhưng nhìn bao quát từ trên phòng mình thấy to phết.

Ở đây chỉ có chừng đó dịch vụ, phù hợp ở một đêm từ trưa hôm trước tới trưa hôm sau về là đẹp. Không phải resort nhưng vẫn có thể là nơi nghỉ dưỡng vì không gian rất yên tĩnh, nhiều cây và khá trong lành. Mình đặc biệt thích khung cảnh bên ngoài khu khách sạn vì ngay cạnh sông, cũng ngay cạnh rừng tràm, buổi sáng dậy nắng hắt nhè nhẹ, mặt nước thì phẳng lặng lại có gió thổi hiu hiu và không có tiếng xe cộ máy móc ồn ào eo ơi yên bình thặc sự lun không hề muốn rời đi huhuuu.

Về cách di chuyển về Sài Gòn mọi người có thể tới thẳng quầy lễ tân nhờ các bạn ở đó đặt xe giúp. Chuyến xe về thành phố buổi trưa có 11h, nếu bạn không về giờ này có thể sẽ phải chờ tới 14 15h mới có chuyến tiếp theo. Xe sẽ đón tận cổng khu du lịch và trả tại trung tâm thành phố nên việc di chuyển rất dễ dàng không có gì đáng phải lo ngại hết.

Tạm biệt Làng nổi mình tính sơ sơ chi phí cho một người như sau :

Di chuyển 60k/người/chiều : 60k x 2 chiều = 120k
Ăn 2 bữa trưa và tối mỗi bữa khoảng 150k là đủ no : 150k x 2 = 300k
Tiền phòng 675k – 750k
Mua thêm dịch vụ ghe đi quanh làng nổi 45k

Tổng 1140k nếu đi một mình, còn nếu đi 2 người chia tiền phòng ra sẽ rẻ hơn rất nhiều chỉ khoảng hơn 800k một chút trọn gói 2n1d .
Thực sự là một mức chi phí hợp lý nếu không nói là rẻ.

Mặc dù có một số điểm trừ nhất định nhưng mình vẫn khá hài lòng về địa điểm này, nếu có cơ hội vẫn sẽ quay lại, mong là khi quay lại dịch vụ ở đây sẽ tốt hơn nữa .

Cảm ơn mọi người đã bớt thời gian đọc hết bài viết này.
Luv u so muchhh .

Dương Huệ Anh – Tophomestay.vn – Lưu ý. Tại chuyên mục kinh nghiệm du lịch nội dung bài viết và hình ảnh thuộc về bản quyền của Dương Huệ Anh, fb/hueanh.duong.5. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Tophomestay.vn.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *