Home / Giáo Dục / Những trường dạy múa hàng đầu Việt Nam

Những trường dạy múa hàng đầu Việt Nam

Nếu tâm đắc với nghề múa và muốn theo học một cách chuyên nghiệp thì đây sẽ là những địa điểm hàng đầu để bạn lựa chọn.Trường Cao đẳng múa Việt Nam

Là một trong những trường dạy múa uy tín và hàng đầu tại Việt Nam, vì thế các bạn có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi theo học tại trường.

Hiện tại ở trường, Múa được chia thành 3 khoa: Khoa múa dân tộc, múa ngước ngoài và biên đạo múa… Về khoa múa nước ngoài lại bao gồm 3 chuyên ngành chính: Múa tính cách, múa hiện đại châu Âu, múa đôi cổ điển châu Âu. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được các giảng viên nước ngoài hướng dẫn những kiến thức chuyên môn, học về lịch sử ra đời và phát triển của múa hiện đại châu Âu…

Về khoa Múa dân tộc, các bạn trẻ sẽ được hướng dẫn học những điệu múa dân gian, hiểu về những điệu múa sân khấu truyền thống.

Nếu thích trở thành biên đạo múa, bạn có thể theo học ngành Biên đạo – một trong những ngành học đang rất “hot” và có nhiều cơ hội nghề nghiệp hiện nay. Khi theo học ngành này các bạn sẽ biết cách lên ý tưởng cho một bài múa, biên đạo các động tác, nắm bắt những vũ điệu từ căn bản đến phức tạp.

Mục Lục

Trường Múa TP.HCM

Từ lâu trường Múa thành phố Hồ Chí Minh đã là ngôi trường quen thuộc với những ai yêu thích và muốn gắn bó trọn đời với bộ môn nghệ thuật tinh tế này.

Vừa qua trường cũng đã kỉ niệm 25 năm thành lập, điều này cũng chứng tỏ sự uy tín, chất lượng giáo dục của trường trong suốt thời gian vừa qua. Hiện tại trường thường xuyên mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghệ sĩ múa, biên đạo từ hệ Trung cấp, liên kết Đại học, hệ Vừa học vừa làm.

Các học viên sẽ được đào tạo một cách chuyên nghiệp, bài bản với những giảng viên uy tín có học vị cao. Vào năm 2011, trường Múa TP.HCM đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II.

Khoa Múa – Trường Đại Học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội

Đại học VHNT Quân đội là một trường đại học đa ngành ở Việt Nam. Chuyên đào tạo các văn nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ sáng tác, biên đạo múa chuyên nghiệp, cán bộ quản lý văn hoá – nhà văn – sân khấu – điện ảnh cho quân đội và quốc gia.

Đặc biệt là đào tạo nghệ thuật dân tộc miền núi cho các tỉnh vùng sâu vùng xa và Sư phạm nhạc hoạ theo công cuộc hiện đại hoá, công nghiệp hoá của chính phủ.
Nhà trường được thành lập ngày 23 tháng 09 năm 1955 với tên gọi Trường Nghệ thuật Quân đội.

Khoa Múa – Trường ĐHVHNT Quân Đội đào tạo các chuyên ngành bao gồm: Trung cấp và cao đẳng diễn viên múa, Đại học Biên đạo múa và Huấn luyện múa.Nhà trường có đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ luôn đi đầu trong công tác đổi mới phương pháp đào tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhiều kinh nghiệm trong thực hành và biểu diễn. Đặc biệt là đội ngũ giảng viên cộng tác là những giảng viên dày dặn kinh nghiệm như: NSND Công Nhạc, NSND Anh Phương, NGND Phùng Hồng Quỳ, NSƯT Nguyễn Ngân Quý, NGƯT Kiều Cậy, Thu Hiền,…

Khoa Múa – ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội

Bên cạnh các khóa học diễn xuất, đạo diễn, biên kịch, trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội còn rất nổi tiếng với kinh nghiệm dạy múa tại khoa Múa được thành lập từ năm 1980.

Các chuyên ngành bao gồm: Biên đạo múa, Huấn luyện múa, Lý luận và Phê bình múa với hai hệ học là chính quy và vừa học vừa làm.

Khi theo học tại đây, các bạn sinh viên sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng giáo dục bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm như: NSND Ứng Duy Thịnh, NSND Công Nhạc, NSND Anh Phương, ThS Bùi Thu Nga…

Sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có thể làm việc tại những cơ quan, đoàn thể nghệ thuật, nhà hát, các trường đào tạo múa chuyên nghiệp bên cạnh công việc múa trên sân khấu. Cơ hội nghề nghiệp là vô cùng rộng cho các sinh viên theo học tại trường…

Khoa Múa – Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội trước là Trường Trung học văn hóa nghệ thuật Hà Nội, được thành lập năm 1967. Trường được nâng cấp thành trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội năm 1995 theo quyết định của thủ tướng Chính phủ.

Khoa Múa – Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội là một cơ sở đào tạo và bồi dưỡng học sinh, sinh viên các chuyên ngành: trung cấp Diễn viên múa, Biên đạo múa ở trình độ Cao đẳng, và đại học, phục vụ cho sự phát triển Văn hóa Nghệ thuật của Thủ đô…

Khoa Múa – CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc

Là một trong những trường CĐ Văn hóa nghệ thuật có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc đã có nhiều năm kinh nghiệm về đào tạo cán bộ văn hóa, nghệ sĩ, diễn viên, giáo viên sư phạm nhạc, múa có chuyên môn cao.

Bên cạnh các ngành nghề ca hát, diễn xuất, trường còn là nơi lí tưởng của những bạn trẻ yêu thích bộ môn múa với hai chuyên ngành: Múa dân gian và múa hiện đại. Khi theo học tại trường các bạn sẽ được hướng dẫn những động tác múa từ căn bản cho đến phức tạp, cách biểu cảm gương mặt trên sân khấu, cách chọn trang phục, trang điểm, học cách biên đạo múa với sự hướng dẫn của những giáo viên uy tín có nhiều năm kinh nghiệm.

Khoa Múa, Sân khấu – CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

Với những bạn ở Thái Nguyên cũng như các tỉnh lân cận yêu thích múa, hát, nghệ thuật thì trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc sẽ là địa điểm vô cùng thuận lợi cho việc học và nuôi dưỡng ước mơ.

Trường được thành lập từ năm 1965, bao gồm các khoa lớn: Mỹ thuật, Múa, Nghiệp vụ văn hóa và du lịch, Kiến thức đại cương, Sư phạm Nhạc – Hoa, Tại chức… với 3 hệ học: Cao đẳng, Trung cấp và Vừa học vừa làm.

Với hệ cao đẳng, bạn có thể đăng kí học tất cả các ngành nghề của trường. Với hệ trung cấp, các bạn sẽ được học Âm nhạc với nhạc dân tộc, nhạc phương tây, thanh nhạc, ngành Múa với múa dân gian và múa Châu Âu…

Check Also

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CHO THÍ SINH DỰ TUYỂN VÀO TRƯỜNG CAO ĐẲNG MÚA VIỆT NAM

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT DÀNH CHO THÍ SINH DỰ TUYỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG MÚA VIỆT …