Home / Kinh nghiệm du lịch / những nơi nên đặt chân 1 lần khi đến huế du lịch?

những nơi nên đặt chân 1 lần khi đến huế du lịch?

Xem thêm: Sự thật đằng sau lời nguyền đáng sợ ở chùa Thiên Mụ

Bí mật về 7 khu lăng tẩm Huế mà mọi người nên biết

Nỗi nhớ bắc ngang trời cố đô – Nơi ấy có người thương

Mục Lục [Ẩn]

  • 1 1. Sông Hương
  • 2 2. Núi Ngự Bình
  • 3 3. Chùa Thiên Mụ
  • 4 4. Bãi biển Lăng Cô
  • 5 5. Cầu Tràng Tiền
  • 6 6. Cầu Ngói Thanh Toàn
  • 7 7. Đại Nội Huế
  • 8 8. Lăng Khải Định

Mục Lục

1. Sông Hương

Đến Huế du lịch mà quên check in là một điểm thiếu xót cực kỳ lớn. Sông Hương một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam và là biểu tượng xức Huế.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Sông Hương yên bình lặng lẽ(Ảnh: sưu tầm từ internet)

Dòng nước trong xanh như dải lụa uốn quanh thành quách được bắt nguồn từ dãy núi Trường Sơn Hùng Vĩ. Đến đây du khách sẽ có cơ hội ngồi trên chiếc thuyền chạy dọc bờ sông, thưởng ngoạn cảnh sắc, những cơn gió mát mơn man dọc hai bên bờ sông có biết bao cảnh đẹp hút hồn người đến.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Thả hoa đăng để gửi gắm những tâm nguyện trôi theo dòng nước (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Ban đêm khi sáng đã nhường lại cho đêm đen làm chủ và những ánh đèn được thắp sáng lên xua tan đi bóng tối. Ngồi trên thuyền hoặc đi dọc hai bên bờ sông lắng nghe làn điệu dân ca ngọt ngào, êm ái. Cảnh thành phố khi lên đèn cũng lung linh mang màu sắc huyền ảo.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Những câu hát xứ Huế làm say đắm lôi cuốn lòng người (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Đến Sông Hương bạn nên thử cảm giác được thả đèn hoa đăng gửi gắm trong đó là những tâm nguyện hay đơn giản chỉ là trút bầu tâm sự nhờ đèn thả trôi theo dòng nước kiếm tìm sự bình yên và phẳng lặng trong tâm hồn.

Chỉ có dịp đến những điểm du lịch Huế này du khách mới cảm thấy thấm và ngấm nét Huế sao dịu dàng, đằm thắm mà thu hút lôi cuốn đến thế. Vẻ đẹp nên thơ hữu tình sẽ in dấu vào tâm khảo của mỗi du khách.

2. Núi Ngự Bình

Sông Hương – Núi Ngự Bình là cái tên gắn bó mật thiết với nhau, từ trên đỉnh núi mọi người sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Huế nên thơ lãng mạn, được bao quanh bởi dòng sông Hương êm ả, dịu hiền, cùng những thành quách lăng tẩm của vua chúa. Bức tranh ấy mới huyền diệu tạo nên nét thơ ẩn sâu là tiếng nhạc vi vút sóng nước.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Núi Ngự Bình hiên ngang hùng vĩ được bao quanh bởi dòng sông Hương thơ mộng (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Núi Ngự Bình tọa lạc ngay chính tại phường An Cựu cách phía nam sông Hương 3km. Mọi người thường quen gọi tên núi Bài Thơ.

3. Chùa Thiên Mụ

Một ngôi chùa cổ kính mang nét hoài niệm lặng mình in bóng xuống dòng sông Hương êm dịu, tạo nên bức tranh phong thủy đẹp mắt, đậm chất thơ ca nhạc họa.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Chùa Thiên Mụ sáng sực trong ánh đèn (Ảnh: sưu tầm từ internet)
Đến du lịch Huế nên đi những đâu
(Ảnh: sưu tầm từ internet)
Đến du lịch Huế nên đi những đâu
(Ảnh: sưu tầm từ internet)

Chùa tọa lạc ngay trên đồi Hà Khê cách thành phố Huế khoảng 5km thuộc xã Hương Long. Mang trong mình nét đẹp cổ kính và gắn liền với nhiều sự tích xung quanh. Chỉ có đến trực tiếp nơi đây tìm hiểu thì du khách mới cảm thấy thu hút và yêu mến mảnh đất này.

Chùa Thiên Mụ còn lưu giữ hàng ngàn kỷ vật có giá trị về nghệ thuật còn được lưu giữ theo thời gian cho chứng tích lịch sử.

4. Bãi biển Lăng Cô

Nằm dọc theo đường quốc lộ 1A, cách vườn quốc gia Bạch Mã 24km, ngay cạnh Đèo Hải Vân quanh co, hùng vĩ, uốn lượn. Bãi biển mang màu nước xanh ngắt quyến rũ, cát trắng mịn màng, tô điểm thêm cho xứ Huế thêm phần quyến rũ, cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Biển Lăng Cô mang sắc xanh của trời được phản chiếu những tia nắng lung linh (Ảnh: sưu tầm từ internet)
Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Nước biển Lăng Cô sạch với cát trắng mịn màng (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Lăng Cô một bãi biển có nhiều trò giải trí hấp dẫn càng tăng thêm sự hứng thú trong chuyến đi của du khách. Nơi đây có thảm thực vật phong phú và hải sản tươi ngon.

5. Cầu Tràng Tiền

Cây cầu lịch sử Tràng Tiền đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử cùng đất nước nơi cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đã đi xa. Cầu còn là chứng nhân lịch sử hiên ngang đứng vững và tồn tại theo thời gian.

Đến du lịch Huế nên đi  những đâu
Cây cầu Tràng Tiền lịch sử (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Cầu Trường Tiền có chiều dài khoảng 400m là cầu nối giao thông giữa phía Bắc thuộc phường Phú Hòa và phía Nam thuộc phường phú Hội. Cầu còn có nhiều tên gọi khác nhhau lặng lẽ soi bóng xuốn dòng sông Hương.

Đến đây hóng gió ngắm cảnh được nghe kể lại về cuộc chiến tranh lịch sử gắn liền với cây cầu đã được xây dựng từ lâu.

6. Cầu Ngói Thanh Toàn

Nếu những du khách yêu thích sự hoài cổ và muốn sở hữu những tấm hình độc thì địa điểm cầu Ngói Thanh Toàn sẽ là điểm đến thú vị. Đây là một chiếc cầu gỗ có giá trị nghệ thuật cao và là một trong những cây cầu cổ của Việt Nam.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Điểm chụp ảnh được khách du lịch bên cầu ngói Thanh Toàn (Ảnh: sưu tầm từ internet)
Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Cây cậu Cổ mang nét chạm trổ độc đáo (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Để đi đến chiếc cầu vồng bằng gỗ độc đáo này du khách sẽ di về phía Đông Nam cách thành phố 8km.

7. Đại Nội Huế

Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu như không nhắc đến Đại Nội Huế một điểm du lịch lớn nằm trong quần thể di tích lịch sử Cố Đô Huế, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thể giới.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Hoàng thành Huế với kiến trúc độc đáo, tinh xảo (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Đây là một khu quần thể rộng lớn có lẽ phải mất nguyên một ngày mới có thể đi trải nghiệm và tìm hiều về lịch sử khu Đại Nội này. Đại Nội bao gồm có Tử Cấm Thành và Hoàng Thành nằm trên địa phận của phường Thuận Thành, thành phố Huế. Những công trình kiến trúc thời phong kiến sẽ hiện ra trước mắt rất độc đáo, sáng tạo. Dường như thời gian đã được văn ngược trở lại để ta có thể cảm nhận và mường tượng về cuộc sống phong phú và hưởng thụ của những vị vua chúa.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Nơi thờ các vua Triều Nguyễn(Ảnh: sưu tầm từ internet)

Có vô vàn những điểm đến thăm quan hấp dẫn: cổng Ngọ Môn, điện Thái Hòa, Đài Triều Nghi, Thế Tổ Miếu, Cửu Đỉnh… là những nơi du khách được tận mắt chứng kiến và lắng nghe về triều đại phong kiến một phần lịch sử của dân tộc ta.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Hạ Điện nơi các công chúa hoàng tử chơi đùa(Ảnh: sưu tầm từ internet)

Từ khu Đại Nội du khách có thể đến các điểm tham quan khác rất gần đó như: Chợ Đông Ba, Cầu Tràng Tiền…

8. Lăng Khải Định

Lăng được xây dựng hoành tráng, bề thế trên đình núi Châu Chữ thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là công trình kiến trúc độc đáo có sự kết hợp giữa kiến trúc phương Tây hiện đại và nét kiến trúc cổ Việt Nam.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Toàn cảnh Lăng Khải Định (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Bước vào trong lăng ta cảm nhận được nét hoàng gia hiện hữu sống động. Những nét chạm trổ nghệ thuật tinh xảo, tỉ mỉ trong từng chi tiết, màu sắc.

Đến du lịch Huế nên đi những đâu
Kiến trúc xây dựng độc đáo phác họa về bối cảnh thời phong kến (Ảnh: sưu tầm từ internet)

Ngay gần lăng Khải Định du khách có thể đến thăm quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác: Sông Hương, Núi Ngự, Chùa Thiên Mụ…

Chỉ có dịp đến những điểm du lịch Huế này du khách mới cảm thấy thấm và ngấm nét Huế sao dịu dàng, đằm thắm mà thu hút lôi cuốn đến thế. Vẻ đẹp nên thơ hữu tình sẽ in dấu vào tâm khảo của mỗi du khách.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *