Home / Kinh nghiệm du lịch / Những ngôi chùa cổ kính nổi tiếng tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Những ngôi chùa cổ kính nổi tiếng tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Bài viết về những ngôi chùa cổ kính nổi tiếng ở Đà Lạt sẽ là gợi ý hữu ích dành cho những ai muốn tìm hiểu và khám phá về điều linh thiêng, Phật Giáo nơi thành phố sương mù.
Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm

Mục Lục

Tìm hiểu những ngôi chùa cổ kính nổi tiếng ở Đà Lạt

Để nói đến độ linh thiêng và kiến trúc độc đáo thì những ngôi chùa tại mảnh đất cao nguyên này cũng không kém cạnh nơi khác, lên Đà Lạt mà bỏ lỡ mất việc tham quan chùa thì quả là sự thiếu sót không hề nhỏ.

Thiền Viện trúc lâm, Linh Quy Pháp Ẩn, chùa Thiên Vương Cổ sát…là những ngôi chùa nổi bật mà bạn nên ghé thăm.

Thiền viện Trúc Lâm

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cổng Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Cổng Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt – Ảnh Instagram @baotram.ng

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt được xây dựng vào năm 1993 trên núi Phụng Hoàng bên hồ Tuyền Lâm theo phong cách kiến trúc độc đáo, ấn tượng mang đậm phong cách Á Đông, thiền viện được chia ra làm nhiều khu vực: khu vực ngoại viện, khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu nội viện tăng và khu nội viện ni.

Để lên thiền viện, bạn phải leo lên 140 bậc thang bằng đá, hai bên là những rặng thông cao vút dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện có diện tích 192m2, bên trong thờ tự đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa của nhà Phật.

Hàng ngày có hàng trăm Phật tử từ khắp nơi đến chùa để theo học về thiền và hàng ngàn lượt du khách thập phương ghé thăm bởi đây là một trong những ngôi chùa bề thế bậc nhất tại Đà Lạt.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát 

Địa chỉ: Trên đồi Rồng, tại số 385 đường Khe Sanh, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km về hướng Đông Bắc.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát Đà Lạt hay còn gọi là chùa Tàu

Chùa Thiên Vương Cổ Sát Đà Lạt hay còn gọi là chùa Tàu – @phu.nguyen68

Phía trước chánh điện chùa Thiên vương Cổ sát

Phía trước chánh điện chùa Thiên vương Cổ sát – @huyentrang21592

Chùa Thiên Vương Cổ Sát Đà Lạt còn được người dân địa phương gọi là chùa Tàu Đà Lạt, kiến trúc của chùa rất đặc trưng và có phong cách tương tự như những ngôi chùa bên Trung Hoa hay các hội quán.

Bức tượng nổi bật của chùa là tượng Phật Di Lặc cao đến tận 3m, tuy nhiên, điểm thu hút nhất của chùa mà khách du lịch nào cũng muốn tham quan đó chính là “Bàn xoay kì lạ” khiến người người tò mò muốn khám phá.

Tượng Phật Di lặc trong Chùa Thiên Vương Cổ Sát cao đến 3m

Tượng Phật Di lặc trong Chùa Thiên Vương Cổ Sát cao đến 3m – @ga.baro

Bàn xoay kì lạ tại Chùa Thiên vương Cổ Sát Đà Lạt (chùa Tàu)

Bàn xoay kì lạ tại Chùa Thiên vương Cổ Sát Đà Lạt (chùa Tàu) 

Khách du lịch đến tham quan và thắp hương tại Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Khách du lịch đến tham quan và thắp hương tại Chùa Thiên Vương Cổ Sát – @trang.88

Chùa Linh Phước

Địa chỉ: 120 Tự Phước, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chùa Linh Phước

Chụp hình với chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) – @__khoai_gl

Tháp Đa Bảo cao 27m trong chùa Linh Phước Đà Lạt

Tháp Đa Bảo cao 27m trong chùa Linh Phước Đà Lạt – @htt2803

Chùa Linh Phước Đà Lạt là một trong những ngôi chùa được biết đến nhiều ở Đà Lạt, chùa có kiến trúc độc đáo, sáng tạo và tất nhiên cũng không kém phần ấn tượng.

Bên cạnh những công trình tượng phật, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hay bản khắc giả kinh Phật thì điểm nổi bật nhất của chùa chính là bức tượng rồng đặc biệt làm bằng hàng ngàn vỏ chai bia khiến ai cũng thích mê.

Bức tượng bằng rồng trong chùa Linh Phước Đà Lạt

Bức tượng bằng rồng trong chùa Linh Phước Đà Lạt – @khong_90

Sân chùa có con rồng dài 49m, vây rồng được làm bằng 12.000 vỏ chai bia, miệng rồng che phủ tượng Phật Di Lặc, có thể xem đây là ngôi chùa đặc sắc bậc hàng đầu tại Đà Lạt và là điểm đến quen thuộc của rất nhiều khách du lịch mỗi khi dừng chân tại thành phố ngàn hoa.

Chụp hình với bức tượng bằng rồng trong chùa Linh Phước Đà Lạt

Chụp hình với bức tượng bằng rồng trong chùa Linh Phước Đà Lạt – @t.i.top

Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1949, chánh điện dài 33m, rộng 12m có 2 hàng cột rồng khảm sành, bên trên là nhiều bức phù điêu khảm sành giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca và những điển tích trong các kinh Pháp hoa, kinh A di đà.

Chùa Linh Phước

 Tượng Phật Quán Thế Âm Bồ tát trong chùa Linh Phước (chùa Ve Chai), được làm bằng bê tông trong nhà cao nhất Việt Nam – @zverevaulia

Chùa Linh Phước

Tượng phật bà trọng chùa Linh Phước được trang trí bằng hoa bất tử – @ngocduyen.17

Linh Quy Pháp Ẩn

Địa chỉ: Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Trên đỉnh Linh Pháp Quy Ẩn Đà Lạt

Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt chính là ngôi chùa được gọi với cái tên : “Cổng trời” mang đầy bí ẩn của thành phố Đà Lạt.

Bởi khi đến đây, bạn không chỉ được cảm nhận bầu không khí thanh tịnh, bình yên mà còn được chiêm ngưỡng cảnh núi lồng mây, mây lồng núi vô cùng hùng vĩ tựa như một chốn bồng lai tiên cảnh, ngoài ra bạn còn có thể chụp ảnh với những góc máy cực kỳ chất với bầu trời, mây và núi.

Cổng trời trên đỉnh Linh Pháp Quy Ẩn Đà Lạt

Cổng trời trên đỉnh Linh Pháp Quy Ẩn Đà Lạt

Checkin tại Cổng trời trên đỉnh Linh Pháp Quy Ẩn Đà Lạt

Checkin tại Cổng trời trên đỉnh Linh Pháp Quy Ẩn Đà Lạt – @jolly.bu21

Chùa Linh Sơn

Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt

Chùa Linh Sơn Đà Lạt

Chính điện ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống như các chùa cổ ở Kinh Thành Huế

Chính điện ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống như các chùa cổ ở Kinh Thành Huế – @ma_cavalcanti

Chùa Linh Sơn Đà Lạt là một ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở Đà Lạt, là một nơi mà khách du lịch luôn muốn tìm tới để tham quan cũng như dâng hương lễ Phật, chùa có thiết kế độc đáo, cổ kính tôn nghiêm và mang đậm kiến trúc người Á Đông với hình rồng “lưỡng long triều nguyệt” ở trên mái.

Trong các hoạt động, chùa được biết đến là nơi phát hành kinh bổn đồng thời là nơi tỉnh Lâm Đồng chọn làm Trường Cơ Bản Phật Học.

Bên trong khuôn viên chùa Linh Sơn Đà Lạt

Bên trong khuôn viên chùa Linh Sơn Đà Lạt

Checkin tại chùa Linh Sơn Đà Lạt

Checkin tại chùa Linh Sơn Đà Lạt – @sofibekerph

Thiền Viện Vạn Hạnh

Địa chỉ: 39 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Điểm nổi bật của Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt là một bức tượng Phật thích ca cao lớn, màu vàng óng ánh, khiến bạn có thể trông thấy ngay cả khi đang ở rất xa.

Bức tượng Phật bằng vàng cao 24m ngồi trên hoa sen ở Thiền viện Vạn Hạnh, đây là bức tượng Phật vàng lớn nhất Đà Lạt

Bức tượng Phật bằng vàng cao 24m ngồi trên hoa sen ở Thiền viện Vạn Hạnh, đây là bức tượng Phật vàng lớn nhất Đà Lạt – @vemviajarcomigopelomundo

Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt là một trong hai ngôi thiền viện nối tiếng nhất tại Đà Lạt, bên cạnh Thiền Viện Trúc Lâm.

Đến đây, bạn không chỉ được viếng chùa bái Phật mà còn được trải nghiệm cảm giác thanh bình khi đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, lãng mạn của miền quê Đà Lạt.

Chánh điện Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Chánh điện Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt – @vemviajarcomigopelomundo

Tham quan và cầu nguyện tại Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Tham quan và cầu nguyện tại Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt – @aofnuttapat

Chùa Vạn Hạnh

Chùa Vạn Hạnh Đà Lạt hay còn gọi là Thiện Viện Vạn Hạnh được xây dựng vào năm 1952 tạo lạc tại số 142 Phù Đổng Thiên Vương phường 8 thành phố Đà Lạt, đây là được coi là một trong những ngôi chùa lâu đời tại Đà Lạt. Chùa cũng là một trong các địa điểm tham qua du lịch hút khách tại Đà Lạt, ngoài ra, chùa còn nằm gần với các địa danh du lịch nổi tiếng như Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu và đặc biệt nhất ở con đường này có rất nhiều những vườn dâu có thể tham quan được.

Chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang Đà Lạt tọa lạc tại số 133 Hai Bà Trưng, phường 4, thành phố Đà Lạt hay còn được gọi là Linh Quang Tổ Đỉnh do đây là ngôi chùa được coi là xây dựng đầu tiền tại Đà Lạt vào năm 1931 do Hòa Thượng Thích Nhân Sự lập ra. Mặc dù đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng chùa vẫn mang những nét kiến trúc cổ với mái chồng cong với Tứ Linh ( Long, Lân, Quy, Phụng) được gắn bằng những mảnh sành nhiều màu sắc.

Chùa Linh Phong

Chùa Linh Phong Đà Lạt tọa lạc trên một ngọn đồi cao số 72 C Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, hay còn được gọi với tên đầy đủ là Chùa sư nữ Linh Phong, khi mới được xây dựng tưởng chỉ được làm bằng vách ván, mái lá lợp tranh vào năm 1940, sau này chùa được giao lại cho sư bà Thích Nữ Từ Hương vào chùa đã được xây dựng tu sửa lại khang trang cho đến ngày hôm nay.

Chùa Linh Ẩn

Đây là một ngôi chùa nằm cách xa thành phố Đà Lạt tầm 27km, chùa Linh Ấn  nằm cạnh khu du lịch nổi tiếng Thác Voi từ lâu đã trở thành một khu du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, đặc biệt là những du khách nước ngoài ưa thích mạo hiểm và khám phá sự hùng vĩ của thiên nhiên. Linh Ẩn Tự nằm tại thị trấn Nam Ban huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng. Hướng từ Đà Lạt theo trục đường Thác Cam Ly xuống Xã Tà Nung vào Thị Trấn Nam Ban. Chùa được xây dựng vào năm 1993 và đã trải qua nhiều lần tu sửa, đến ngày nay đây là một nơi được rất nhiều Quý phật tử đến tham quan và dâng hương lễ phật.

Chùa Vạn Đức

Chùa Vạn Đức Đà Lạt, tọa lạt tại tỉnh Lộ 725, xã Tà Nùng, trên cung đường đi Thác Voi, caphe Mê Linh và hoa Sơn Điền Trang với địa thế rất đẹp và tượng Mẹ Quan Âm rất cao, có thể nhìn thấy từ xa. Ngoài quý vị phật tử ra thì ngôi chùa còn được nhiều bạn trẻ biết đến vì xung quanh khuôn viên ngôi chùa có trong rất nhiều hoa ban, một loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Chùa Linh Phước Đà Lạt – một nét đẹp tôn nghiêm cổ kính

Hoàng Loan – Vntour.com.vn. Lưu ý – Nội dung bài viết thuộc bản quyền của VNTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại VNTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *