Home / Kinh nghiệm du lịch / những địa điểm du lịch thú vị chờ bạn khám phá dịp tết?

những địa điểm du lịch thú vị chờ bạn khám phá dịp tết?

Cả năm làm việc mệt mỏi, thay vì chôn chân ở nhà cả tuần với mấy mâm cỗ “năm nào cũng như năm nào”, bạn nghĩ sao nếu lúc đó đang được cùng gia đình thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ tại một nơi nào đó yêu thích? Vậy năm nay nên đi du lịch tết ở đâu?…Sau đây là gợi ý về những địa điểm hấp dẫn, thú vị giành cho bạn để có 1 chuyến du lịch tết đáng nhớ!

Mục Lục

1.Mộc Châu, Mù Cang Chải – Hoa mận, hoa đào nở rộ

Bạn đã sống ở thành phố đông đúc, chật hẹp, nhiều khói bụi suốt cả năm nay rồi, vậy nên những ngày Tết tranh thủ lên núi tận hưởng không khí trong lành quả là rất lý tưởng. Đặc biệt, đến với Mộc Châu và Mù Cang Chải mùa xuân này, bạn sẽ được đắm chìm trong những rừng hoa mận, hoa mơ trắng muốt và rừng đào hồng đẹp như tranh vẽ.

Ngoài việc ngắm hoa, hãy tham gia chợ phiên, chợ tình và các lễ hội của đồng bào dân tộc H’mong chắc chắc bạn sẽ tìm được nhiều điều hay ho, thú vị. Ẩm thực miền núi cũng là điểm rất hấp dẫn. Đồ ăn ở đây có nhiều món đặc sản miền núi ngon, tươi và sạch như: gà nướng lu, thịt lợn tên lửa xiên nướng, cá nướng, các món cá hồi, thắng cố… Hứa hẹn bạn sẽ phải chuẩn bị một cái dạ dày thật lớn để thưởng thức thì mới hết được.

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm ở phía Tây Bắc cách Hà Nội hơn 200km. Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Do đó nếu bạn ở xa tới, chắc chắn sẽ phải hạ cánh ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau đó di chuyển tới 2 địa điểm trên bằng ô tô.

2. Đà Nẵng, Phú Quốc – Biển trong xanh, nắng dịu nhẹ

Tết nguyên đán rơi vào đầu tháng 2 nên thời tiết lúc đó ở Đà Nẵng và Phú Quốc vô cùng lý tưởng. Trời ít mưa, không có bão, biển lặng, thời tiết khô và mát mẻ. Thời điểm này cũng chưa phải vào mùa du lịch cao điểm nên vắng khách du lịch, không xô bồ mà giá phòng khách sạn, ăn uống và cách dịch vụ khác cũng rẻ.

Tận hưởng cái Tết trên bãi cát trắng, nước trong xanh với chút nắng vàng ruộm, thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại top 2 bãi biển đẹp nhất Việt Nam chẳng phải quá tuyệt vời hay sao? Đặc biệt chi phí ăn uống và nghỉ ngơi tại Đà Nẵng và Phú Quốc đều rất hợp lý, người dân thân thiện. Bạn sẽ hiếm khi gặp phải cảnh bị bắt chẹt, hét giá cao cắt cổ hay cư xử bất lịch sự với khách du lịch.

3. Đà Lạt – Mùa của những cung đường hoa

Mộc Châu và Hà Giang có hoa đào, hoa mận, hoa mơ thì Đà Lạt lại có vô vàn các loại hoa khác cùng nở rộ đón Tết như: mai anh đào, phượng tím, phượng trắng, cẩm tú cầu, cúc dại… Ngoài ra, đây cũng là thời điểm lý tưởng để thu hoạch dâu tây, chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn và gia đình dịp Tết.

Đà Lạt tháng 2 vào ban ngày có nhiệt độ từ 19-21 độ C thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Ban đêm khoảng 14-16 độ C, hơi lạnh một chút. Đó là lúc bạn có thể ra ngoài thưởng thức vài món ăn đường phố và ly trà nóng hổi, dạo quanh chợ đêm mua cho mình vài thứ đồ yêu thích. Ngắm hoàng hôn trên hồ Tuyền Lâm cũng là một gợi ý không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt du lịch vào dịp  Tết này.

4. Bangkok, Bali – Mải hưởng thụ, quên về nhà!

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với các điểm du lịch trong nước hoặc đã đi hết rồi thì hãy đổi gió với các nước bạn láng giềng. Hãy bỏ ngay suy nghĩ đi nước ngoài xa vời, đắt tiền bởi thực tế thì nếu bạn biết cách lên kế hoạch hợp lý thì những chuyến đi tới các nước Đông Nam Á chi phí có thể còn rẻ hơn đi trong nước.

Để tới Bangkok hoặc đảo Bali (Indonesia) bạn chỉ mất hơn 2h bay nhưng chắc chắn khi đặt chân đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ, bạn sẽ cảm thấy cái Tết năm nay rất đáng đấy nhé!

Ngoài hệ thống chùa vàng hoành tráng, lộng lẫy, Thái Lan còn có đảo ngọc Phi Phi, Krabi đẹp mê hồn. Không những vậy, ở đây còn có ẩm thực đường phố đa dạng và là nơi shopping cực rẻ.

Hòn đảo Bali từ lâu đã rất nổi tiếng và là nơi được nhiều ngôi sao trên thế giới lựa chọn để du lịch hoặc tổ chức đám cưới. Vừa có núi, vừa có biển, văn hóa Indonesia lại vô cùng đặc sắc, hứa hẹn sẽ hớp hồn bạn khi có những ngày trải nghiệm khám phá nơi đây.

Hiện đang không có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Bali do đó bạn sẽ phải bay 2 chặng qua Jakarta hoặc Kuala Lumper sau đó bay tiếp tới Bali.

5. Hàn Quốc, Nhật Bản – Đón Tết ngọt ngào nơi xứ lạnh

Mặc dù vào tháng 2 hoa anh đào chưa nở, nhưng có thể bạn chưa biết đi chơi tại Nhật Bản thời điểm này lại có “đặc sản” hoa mận. Hoa mận tại đây cũng đẹp và ngọt ngào không kém cạnh gì hoa anh đào. Vì thế bỏ lỡ mùa xuân Nhật Bản bạn cũng sẽ vô cùng hối tiếc đấy nhé.

Những địa điểm bạn có thể ngắm hoa mận nở sớm nhất đó là: đền Kitano Tenmangu (Kyoto). Ngoài ra, vào tháng 2 ở Hokkaido thường diễn ra lễ hội Snow Light Path Festival với hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng trong tuyết mỗi tối. Bên cạnh đó là rất nhiều lễ hội đón chào năm mới mang đậm văn hóa Nhật khác bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt hơn, tắm Onsen vào lúc đang có tuyết này sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời mà bạn nên thử.

Còn du lịch Hàn Quốc thì sao? Cũng giống như Nhật Bản, lúc này tại xứ sở kim chi đang có tuyết rơi vì thế một chuyến du ngoạn trên con đường tình yêu tại tháp Namsan hoặc đảo Nami sẽ vô cùng lãng mạn. Trượt tuyết tại công viên Everland cũng là gợi ý không tồi. Không những vậy, Hàn Quốc là thiên đường ẩm thực. Có rất nhiều món ăn cay nóng phù hợp để ăn khi trời lạnh như: canh kim chi, canh thịt bò, Odeng, bánh Manjoo, Gyeran Bbang, Hotteok, gà xào phô mai, gà tần sâm… Đặc biệt dưới cái lạnh xứ người, cả gia đình cùng quây quần thưởng thức món thịt nướng Hàn Quốc đình đám, nhâm nhi chút rượu soju hoặc rượu gạo thì còn cái Tết nào đáng nhớ bằng.

Điểm đến nào cũng hấp dẫn, cũng đáng để bạn dành cả cái Tết sắp tới để trải nghiệm. Tuy nhiên hãy chọn nơi phù hợp với gia đình mình nhất cũng như chi phí hợp lý để có một chuyến du lịch ngày Tết thật trọn vẹn nhé.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *