Home / Kinh nghiệm du lịch / Những Địa Điểm Du Lịch Gần Sài Gòn Cuối Tuần

Những Địa Điểm Du Lịch Gần Sài Gòn Cuối Tuần

Bạn cảm thấy mệt mỏi với nhịp sống tấp nập của Sài Gòn? Thôi ! Hãy cùng TOP Homestay trốn Sài Gòn ít ngày với những địa danh du lịch gần Sài Gòn cực đẹp này nhé.

Nếu bạn sống ở Hồ Chí Minh tấp nập, bon chen thì những địa điểm sau là nơi bạn có thể tìm thấy khoảng không yên bình cũng không kém phần thú vị.

Tại sao không cùng gia đình hay bạn bè hay người yêu của bạn đi khám phá những địa điểm du lịch gần Sài Gòn nơi mà đầy rãy những thú vị đang chờ đón bạn nhỉ?

Mục Lục

Khu Du Lịch Sinh Thái Cho Trẻ Em

Tự thưởng cho mình những chuyến du lịch cuối tuần là điều mà giới trẻ ngày này nên làm để cho bản thân thư giãn, tránh xa những chiếc laptop, tạm rời xa những lo toan cuộc sống hằng ngày. Những khu du lịch sinh thái sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của các bạn.

Hãy cùng nhau TOP Homestay tìm hiểu xem gần Sài Gòn có những khu du lịch sinh thái nào nhé.

Nông Trại Tam Nông

Tam nông đó là nông nghiệp, nông dân, nông thôn – mục tiêu nông nghiệp lớn của Việt nam, nhằm phát triển toàn diện nông nghiệp Việt nam theo hướng lâu dài, bền vững. Nông trại Tam nông với mong muốn là góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp chung này

Nông Trại Tam nông với khung cảnh miền tây thu nhỏ rộng 1ha, ôm trọn nhánh sông Sài gòn tại P. Thạnh Xuân Q12,TPHCM sầm uất hoạt động với hai mục tiêu là:

  • Giúp con người ta trở về với thiên nhiên với những trải nghiệm nghề nông như mò cua, bắt ốc, be bờ bắt cá, trồng rau, nuôi gà…
  • Trình diễn những mô hình nông nghiệp mới, nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ thân thiện với môi trường do Tiến sỹ Nguyễn văn Bắc, hiện đang công tác tại Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Bộ NN&PTNT trực tiếp phụ trách.

Một số mô hình nổi bật như mô hình chăn nuôi sử dụng đệm lót sinh học không mùi hôi ( vào chuồng gà, heo bốc phân ngửi không hôi), mô hình sử lý bèo lục bình bằng vi sinh để làm phân bón hữu cơ, cách trồng rau sử dụng thảo dược xua đuổi côn trùng…

Qua các hoạt động này giúp mọi người đến nông trại rồi sẽ yêu thích nông nghiệp hơn.

Địa chỉ: KP4, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Công Viên Suối Mơ

“ Biển trên rừng” là cảm nhận đầu tiên của du khách khi đến Suối Mơ.

Đáp lại sự mong đợi du khách, ngày 30/08/2014, Công Viên Suối Mơ đã chính thức mở cửa phục vụ du khách gần xa, những người yêu thiên nhiên, thích khám phá và trải nghiệm mới.

Với tổng diện tích hơn 300,000m2, trong đó hơn 150,000 m2 là diện tích mặt hồ, Suối Mơ nổi bật bởi những hồ nước xanh ngắt quanh năm chảy ra từ các mạch nước ngầm và là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho vùng bình nguyên núi rừng này.

Suối Mơ, bức tranh thiên nhiên hoàn hảo với phía xa xa là dãy núi thoáng ẩn hiện vào buổi sớm mai hay sương xuống lúc chiều tà. Những dòng suối nhỏ của vùng đất chịu nhiều ảnh hưởng của núi lửa này len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh, ngọt lịm.

Địa chỉ: số 9, ấp 6, xã trà cổ, huyện tân phú, tỉnh đồng nai

Khu Du Lịch Bửu Long

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long là đơn vị trực tiếp quản lý, khai thác Khu Du lịch Bửu Long trên nhiều lĩnh vực như: du lịch, cắm trại dã ngoại, nhà hàng, khách sạn, Tổ chức các Tours du lịch trong và ngoài nước, với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp chúng tôi đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, hội nghị, tiệc, tiệc cưới, hội trại, tour du lịch cho các đoàn khách tới tham quan và khám phá Bửu Long.

Sau khi vản cảnh chùa, tham quan hồ núi chùa, vui chơi trên mặt hồ và trên bộ đã thấm mệt du khách có thể ngả lưng trên ghế dưới khu tràm đầy bóng mát.

Cách đó không xa là Nhà hàng Du Long thiết kế mở theo phong cách Châu Âu và Khách Sạn Bửu Long được xây dựng biệt lập trên đồi cao nhìn ra mặt hồ Long Ẩn với những phòng kiểu nhà rong biệt lập.

Không thể không nhắc đến Nhà hàng Cọ Dầu với sức chứa 1000 khách nằm trong khuôn viên của Khu Du Lịch Bửu Long là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc, tiệc cưới, hội nghị, các sự kiện sang trọng, uy tín bậc nhất Đồng Nai. Với kiến trúc, hệ thống trang thiết bị hiện đại, cảnh quan xanh – sạch – đẹp.

Địa chỉ: KP4, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Khu Du Lịch Thác Giang Điền

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 45km, Khu du sịch sinh thái Thác Giang Điền trải dài 67 ha dọc theo con sông Buông hiền hoà cùng dòng thác Giang Điền mạnh mẽ.

Với không gian rộng lớn, địa hình đa dạng như thung lũng, đồi, núi, rừng, thác nước và các triền sông thoai thoải dọc 2 bờ , hệ thống cơ sơ sở vật chất đa dạng, khu du lịch Giang Điền có khả năng đáp ứng được sư nhu cầu của quý khách khi tham gia những chương trình hoạt động mang tính sự kiện lớn như trại hè, chương trình tập huấn ngoại khóa, team building, hội nghị khách hàng, và còn là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình, kỳ nghỉ bạn bè, chuyến du lịch dã ngoại cuối tuần.

Địa chỉ: 104/4 ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Khu Du Lịch Sinh Thái Cao Minh

Nơi thư giãn, nghỉ dưỡng tuyệt vời, tận hưởng không khí trong lành sau thời gian làm việc căng thẳng của bạn và gia đình.

Du lịch sinh thái Cao Minh (Color Land)với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những Bungalow nghỉ dưỡng với kiến trúc cổ kính, và vị trí gần thành phố HCM (gần 45 Km), là nơi lý tưởng để bạn hít thở bầu không khí trong lành vào buổi sớm tinh mơ và ngắm trăng tròn vành vạch về đêm.

Được xây dựng từ đầu những năm 2000, khởi đầu với ý định làm một trang trại để gia đình nghỉ ngơi cuối tuần, với lòng đam mê nghệ thuật “phù điêu trên đất”, Ca sĩ Cao Minh đã dần biến từ một mảnh đất hoang hóa 20 hecta thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng.

Đến nơi đây, chúng ta sẽ được trải nghiệm bầu không khí trong lành tuyệt đối của thiên nhiên, nghe tiếng ve kêu, chim hót và ngắm nhìn những chú đom đóm lập lòe khi đêm về.

Ngoài bầu không khi trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp nên thơ, chúng ta có thể thưởng lãm, trải nghiệm những căn nhà nghỉ dưỡng có lối kiến trúc thơ mộng và tiện nghi thấp thoáng bên hàng cây cổ thụ rợp bóng mát.

Địa chỉ: Ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (cách TP.HCM 40km)

Khu Du Lịch Phương Nam

Tái hiện những đặc trưng truyền thống làng quê Nam Bộ hiền hòa, nên thơ… Khu nghỉ dưỡng Phương Nam có được tất cả các đặc điểm đó. Nơi đây nổi tiếng với cảnh đẹp, cùng vườn cây cổ thụ, các ngôi nhà biệt lập, những gian nhà cổ kính ba gian và những chiếc xe thổ mộ rêu phong.

Du khách đến đây sẽ đắm mình trong mãng cây xanh, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức ẩm thực Âu, Hoa, Việt đặc sắc. Tất cả mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo.

Nhà hàng thuộc Khu nghỉ dưỡng Phương Nam được thiết kế tinh tế, sang trọng, đầu tư hiện đạivới nhiều sảnh tiệc và đa dạng trong phong cách phục vụ nhưng vẫn tạo nên sự sang trọng không chỉ trong cái nhìn mà tận đến sự cảm nhận của Thực Khách.

Với kinh nghiệm gần 20 năm hình thành và phát triển Khu nghỉ dưỡng Phương Nam đã tạo nên một tiêu chuẩn cao trong chất lượng phục vụ và đáp ứng tất cả các nhu cầu của Khách hàng. Nơi đây sẽ mang đến cho Qúy Khách những giá trị vượt sự mong đợi mỗi khi lựa chọn.

Địa chỉ: 15/12 đường Vĩnh Phú 21, QL13, KP Trung – Phường Vĩnh Phú – TP.Thuận An – Bình Dương

Khu Du Lịch Tre Việt

Khu du lịch Tre Việt chính thức mở cửa đón du khách thập phương từ năm 2015. Đến nay, nơi đây vẫn luôn là điểm vui chơi, tham quan rất được yêu thích.

Khu du lịch Tre Việt có vị trí ở 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai, chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh vào khoảng 15km, nằm trong danh sách 3 điểm du lịch sinh thái tuyệt vời gần Sài Gòn.

Khu du lịch sinh thái Tre Việt (The Bamboo) được xem là điểm vui chơi hấp dẫn thu hút khách du khách vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ, phù hợp cho những du khách yêu mến khung cảnh thiên nhiên thanh bình.

Địa chỉ: 5 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Khu Du Lịch Vườn Xoài

Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài hoàn toàn gần gũi với thiên nhiên đất trời cỏ cây hoa lá. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 40km, nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh thành phố Biên Hòa).

Tọa lạc tại số 537 đường Đinh Quang Ân, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhưng nơi đây lại có không gian yên bình xa rời với thành thị ồn ào náo nhiệt.

Không khí trong lành của một miền xanh mướt rộng lớn trên 50ha. Vườn Xoài là điểm đến lý tưởng cho du khách “Tham quan sở thú, dã ngoại, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực & tổ chức sự kiện”.

Địa chỉ: 537 đường Đinh Quang Ân, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng được mệnh danh là thiên đường giải trí đồng quê nổi tiếng bậc nhất ở Đồng Nai. Tọa lạc tại Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai – Bò Cạp Vàng chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 25km, mất khoảng 1 giờ di chuyển bằng xe máy.

Chính vì vậy, Bò Cạp Vàng là địa điểm được rất nhiều người lựa chọn khi cần tìm một nơi để trải nghiệm những chuyến du lịch dã ngoại, khám phá khung cảnh đồng quê và đắm chìm vào không gian mênh mông, rộng lớn của thiên nhiên.

Cái tên “Bò Cạp Vàng” cũng rất đặc biệt, bởi nơi đây luôn tràn ngập sắc hoa bò cạp vàng trải dài khắp khuôn viên khu du lịch. Nơi đây còn được ví như một cù lao nhỏ bởi nó được bao bọc bốn bề là sông nước, với diện tích gần 4 ha thiết kế 200 lán trại nhà sàn, nhà chòi có sức chứa cho khoảng 2.000 khách.

Bên cạnh đó, Khu du lịch Bò Cạp Vàng còn bố trí rất nhiều ghế ngồi, võng dọc theo 2 bờ bên sông và vườn cây ăn trái rất tiện cho du khách dừng lại nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh.

Đến đây, du khách như muốn hòa mình vào vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên xanh mát cùng với những trò chơi đặc trưng vô cùng độc đáo của vùng sông nước.

Địa chỉ: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai

Địa Đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi vốn là căn cứ kháng chiến của dân tộc ta trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương. Nơi đây được mệnh danh là “thành phố trong lòng đất” với hệ thống đường hầm như mê cung cùng rất nhiều phòng, bệnh xá, kho chứa, nhà bếp,…

Ngày nay, địa đạo không chỉ được xếp vào di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia mà còn là điểm đến thú vị thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử chiến tranh của quân dân Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi là một trong 6 công trình nhân tạo đặc biệt của thế giới, cũng là một trong 7 điểm đến kỳ lạ nhất ở khu vực Đông Nam Á. Địa đạo này nằm tại một khu vực thuộc ngoại ô Sài Gòn, trên tỉnh lộ 15, phường Phú Hiệp, Huyện Củ Chi, Hồ Chí Minh.

Cách trung tâm thành phố tầm 60 km theo hướng Tây Bắc. Được gọi với cái tên là vùng đất thép anh hùng, đây là nơi có hệ thống đường hầm dưới lòng đất dài gần 250 km, là trận đồ của quân và dân khu vực miền Nam trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, dành độc lập, tư do cho đất nước.

Địa chỉ: Đường tỉnh 15, Phú Hiệp, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Zenna Pool Camp – Vũng Tàu

Nằm trên ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, cách Sài Gòn khoảng chừng 120km nên khu cắm trại Zenna Pool Camp Vũng Tàu khá thuận lợi về đường đi.

Nếu như bạn đến du lịch Vũng Tàu và ghé thăm khu Zenna Pool Camp thì bạn chỉ cần tốn gần 3 giờ di chuyển là có thể đến nơi đây, chính vì vậy mà có rất nhiều du khách đến đây vui chơi, thư giãn mỗi dịp cuối tuần.

Khu cắm trại trên biển xinh đẹp này có không gian vông cùng thoáng mát, được trang trí nhẹ nhàng, phong cách với những vật dụng gần gũi, thân thuộc.
Nổi danh là khu cắm trại tren biển, thế nhưng đến với khu cắm trại Zenna Pool Camp bạn còn được tha hồ vùng vẫy trong khu công viên nước vào những ngày trời oi bức nữa đó.

Đây là nơi thích hợp cho các hoạt động teambuilding, sinh hoạt hội nhóm, cắm trại…. cho dịp cuối tuần sau một thời gian làm việc mệt mỏi và lưu lại những bức ảnh “sống ảo” thần thánh tại đây.

Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Địa Điểm Du Lịch Hoang Sơ Gần Sài Gòn

Nếu bạn yêu thiên nhiên và chán ngán khói bụi thành phố mịt mù thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những vùng đất hoang sơ nhất Việt Nam, nơi có những cung đèo chìm trong sương sớm, mây núi ôm ấp nhau hay là những hòn đảo ít người đặt chân đến, chưa nhuốm bụi trần…

Những địa điểm du lịch hoang sơ nhất Việt Nam sẽ mang đến cho bạn cảm giác tinh khiết nhất, trinh nguyên nhất của đất trời để xoa dịu đi cảm giác bức bối sau những ngày dài mệt mỏi với guồng quay với công việc, học tập.

Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An Cần Giờ không có những cảnh đẹp nổi tiếng hay những dịch vụ chu đáo, tuy nhiên nơi đây sẽ cho bạn một cảm nhận yên bình hoàn toàn khác. Đến đây, bạn sẽ quên được Sài Gòn nhiều khói bụi mà giá cả cũng phải chăng, người dân thân thiện và đồ ăn cực ngon.

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách Sài Gòn khoảng 70km về phía Đông, trên đảo chỉ có khoảng 5000 người dân. Trước đây hòn đảo này từng là cửa ngõ trọng yếu của Sài Gòn – Gia Định. Tuy nhiên vì sự cách biệt về địa lý nên cuộc sống của người dân trên đảo gặp nhiều khó khăn.

Làng Nổi Tân Lập

Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam.

Đây là điểm đến thích hợp với những bạn yêu thích chụp ảnh và muốn tận hưởng bầu không khí yên bình. Nếu bạn có kế hoạch tham quan một số địa điểm khác, có thể kết hợp với chùa Nổi, vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp để mua sắm.

Với cảnh hoang sơ đậm nét Thuần Việt như đầm sen rộng bao la, cây cầu nổi giữa rừng bí ẩn, cảm giác được ngồi trên thuyền câu cá,…

Ngoài ra bạn còn được len lỏi để khám phá và tìm hiểu về vùng đầm lầy khổng lồ, cùng thảm thực vật xanh mướt ở nơi đây hoặc có thể dạo thuyền ngắm đầm sen khoe sắc, dù không nhiều như ở Tràm Chim (Đồng Tháp)…

Đó là những thứ bạn khó có thể tìm kiếm được ở thành phố nhộn nhiệp này. Thú vị hơn, bạn có thể tự tay hong lửa để nướng số cá mà bạn bắt được.

Điểm nhấn của rừng tràm là ngọn tháp canh cao 38 m nơi bạn phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam khoảng 5 km.

Suối Đá Vũng Tàu

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, Suối Đá sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, không khí trong lành. Vì vậy, nơi đây luôn là địa điểm đẹp ở Vũng Tàu được nhiều người lựa chọn trong những ngày cuối tuần.

Suối Đá được biết đến như một trong những nơi đẹp ở Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn, nhất là đối với dân phượt. Để đến được Suối, bạn phải vượt qua con đường rừng quanh co, gồ ghề, nhưng bù lại phong cảnh hữu tình, không gian yên tĩnh khiến cho bất cứ phượt thủ nào cũng phải “mê tít”.

Khởi nguồn từ núi Dinh, có độ cao gần 500m, Suối Đá được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình đẹp tuyệt vời mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho nơi đây. Bởi vậy cũng không quá khó để hiểu tại sao Suối Đá lại trở thành địa điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn đến vậy.

Hồ Trị An

Chỉ cách TP.HCM chừng 70 km, hồ Trị An, là cái tên vừa quen, vừa lạ lẫm với những ai yêu thích du lịch bụi. Là một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai, hồ Trị An chính là nơi chứa nước chủ yếu của đập thủy điện Trị An.

Mặt hồ lặng yên với dòng nước trong vắt, bờ hồ đầy bóng mát của những tán cây xanh là những nhân tố lý tưởng cho một buổi khám phá của dân phượt trong những ngày hè oi nóng.

Tuy là hồ nhân tạo để phục vụ cho thủy điện nhưng hồ Trị An xứng đáng được đánh giá là “hồ xanh nắng vàng” vì mặt hồ trong phản ánh trời xanh, lấp lánh nắng vàng và đầy ắp những cơn gió mát. Những cơn gió đẩy mặt hồ khẽ gợn sóng như biển khơi, phía trên cao gió đẩy mây trắng trôi về phía chân trời.

Đảo Cù Lao Câu

Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Cau là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km.
Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông.

Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày.

Trong thế chiến thứ 2, Cù Lao Câu từng là nơi trú ẩn của hải tặc. Chúng thường cướp phá và đánh chìm các tàu Nhật đi ngang. Hằng năm, con cháu của những thủy thủ Nhật năm xưa vẫn ra đảo thả vòng hoa tưởng niệm. Trước đây trên đảo chỉ có độc nhất quán Tư Hữu nên được gọi là “cô độc quán”, giờ có thêm quán bà Ba Giữ.

Nguồn nước chính trên đảo được lấy từ giếng Gia Long. Tương truyền, Nguyễn Ánh trong những tháng ngày bôn tẩu từng ghé đảo ẩn nấp. Nhiều địa danh với những tên gọi đầy ấn tượng gắn liền bao sự tích hư thực như: hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi San Hô, bãi cá Suốt, hang Yến, hang Ba Hòn, giếng Tiên…

Địa Điểm Du Lịch Lãng Mãn Gần Sài Gòn

Hãy xách balo lên và đi đến nơi bạn muốn, tận hưởng những thứ bình dị tại nơi bạn đặt chân tới, thưởng thức những món ăn mới và thư giãn quên đi những ngày làm việc mệt nhọc.

Công Viên Cá Koi Rin Rin Park

Ông Ngô Chánh là một việt kiều Nhật, ông đã trưởng thành ở Việt Nam nhưng định cư và làm việc tại Tỉnh Ehime Nhật Bản 31 năm.

Là người có hai quê hương vun vén cho sự thành công của mình Ông Ngô Chánh khi về Việt Nam vẫn canh cánh một ước mơ, muốn mang nét văn hoá tại quê hương Nhật Bản về với quê hương Việt Nam.

Sau 25 năm ấp ủ mơ ước này, cùng 6 năm miệt mài chuẩn bị các sản phẩm cây, cá, đá kiểng với 180 ngày thi công ròng rã của đội ngũ công nhân Việt Nam lên đến 110 người và các nghệ nhân Nhật Bản, công trình Công Viên Đá Nhật đầu tiên tại Việt Nam của ông Ngô Chánh đã được hoàn thành đúng tiến độ.

Mọi nỗ lực để dự án được hoàn thành ngay trong năm 2014 với một việt Kiều Nhật đã 31 năm sống tại đất nước mặt trời mọc này thật ý nghĩa, đó là thời điểm mà cả hai nước Việt Nam – Nhật Bản kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ hưu nghị Việt Nhật.

Vinhomes Central Park

Lấy cảm hứng từ công viên Central Park, thành phố New York nổi tiếng thế giới, với tổng diện tích lên tới 43,91ha, sở hữu mặt tiền trải dài hơn 1km bên bờ sông Sài Gòn.

Dự án Vinhomes Central Park cam kết mang đến cho khách hàng một không gian sống hoàn hảo, hoà hợp với thiên nhiên cùng tiêu chuẩn sống chất lượng 5 sao, nơi tạo dựng những giá trị đích thực của cuộc sống – xứng tầm khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam.

Ngoài những tiện ích cao cấp về y tế, giáo dục, chủ sở hữu căn hộ Vinhomes Central Park còn được hưởng thụ những dịch vụ sống trọn vẹn cùng tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom rộng 59.000m2 với khu mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí cao cấp (sân trượt băng trong nhà, khu giải trí Vinpearlland Games hiện đại, rạp chiếu phim tiêu chuẩn mới nhất và khu vui chơi trẻ em ngoài trời với các hạng mục đa dạng..)

Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành một điểm đến không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn với chính người dân địa phương tại Sài Gòn. Bên cạnh còn phố chính, xung quanh con phố này cũng có rất nhiều điều thú vị mà có thể các bạn chưa biết đến.

Con phố đi bộ sôi động này nằm ở trên đường Nguyễn Huệ, thuộc địa bàn quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài từ trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố đến Bến Bạch Đằng.

Kể từ ngày khánh thành đến nay, đây luôn luôn là một trong những điểm đến, vui chơi sầm uất nhất Sài Gòn bởi không gian thoáng đãng, nhiều hoạt động thú vị, hữu ích cũng như các khu chung cư đẹp, các cửa hàng, quán ăn, quán cafe nhộn nhịp.

Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao

Đến với thành phố náo nức và nhộn nhịp như Hồ Chí Minh, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều địa điểm ăn chơi thú vị và đậm chất tuổi trẻ. Khi màn đêm buông xuống, thành phố lên đèn, những địa điểm hẹn hò lung linh, lãng mạn luôn đông đúc người qua lại.

Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao cũng là địa điểm lí tưởng mà các bạn trẻ lựa chọn cho những buổi hẹn hò lãng mạn, cho những ngày tụ họp bạn bè hóng gió nói chuyện,…

Hồ Bán Nguyệt tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là công trình được lấy cảm hứng từ nước, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong trái tim của người dân Sài Gòn, một biểu tượng đẹp đẽ và thơ mộng, một chốn hẹn hò lí tưởng cho những đôi trai tài gái sắc, cho những nhóm bạn, hay cho gia đình trong một buổi tối yên bình.

Nằm vắt ngang qua hồ Bán Nguyệt là cầu Ánh Sao, một dải ánh sáng đẹp đẽ ở lòng Sài Gòn. Tên gọi Ánh Sao cũng là bởi về đêm, khi cầu lên đèn, trông không khác nào một dải ánh sáng, tựa như những vì sao sáng lấp lánh nơi lưng chừng bầu trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và huyền ảo.

Đường Sách Nguyễn Văn Bình

Ngay giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh có một con đường sách mang tên Nguyễn Văn Bình. Không chỉ là một điểm thu hút những người yêu sách mà đây còn trở thành tụ điểm gặp gỡ và thư giãn của nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

Đường sách Nguyễn Văn Bình tọa lạc tại ngay Quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài 100m từ đường Hai Bà Trưng đến Nhà thờ Đức Bà. Đây là một địa điểm mới đầy thú vị ở Sài Gòn, thu hút nhiều người dân đến tìm hiểu về các loại sách cũng như tham quan, dạo chơi vào dịp cuối tuần.

Ngoài việc tụ họp đầy đủ các đơn vị sách lớn trên cả nước, đường sách Nguyễn Văn Bình còn có khu vực cà phê sách (bên cạnh Bưu điện thành phố), khu vực bán báo, tạp chí, văn phòng phẩm, khu sân chơi, khu trao đổi sách cũ, khu trưng bày và triển lãm sách, báo hoặc tranh ảnh theo chủ đề,… tạo nên một không gian sách “đích thực” giúp góp phần phát triển văn hoá đọc trong đời sống người dân cũng như là nơi gắn kết sách, người làm sách và bạn đọc.

Phố Đi Bộ Kenton Node

Phố đi bộ Kenton River Walk nằm trong khu phức hợp Kenton Node Hotel Complex, tọa lạc tại khu Nam Sài Gòn, TPHCM. Đây là dự án do Công ty Tài Nguyên làm chủ đầu tư.

Du khách đến phố đi bộ ở dự án Kenton Node Hotel Complex (quận 7,TPHCM) có thể thưởng thức nhạc nước đa phương tiện, vui chơi, giải trí ven sông Rạch Đỉa.

Lấy ý tưởng từ phố Clarke Quay nổi tiếng ở Singapore, chủ đầu tư tận dụng lợi thể hai mặt giáp sông để kiến tạo phố đi bộ Kenton River Walk với chiều dài 1,8km dọc theo con sông Rạch Đỉa. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2018, nơi đây đón khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi.

Trên phố đi bộ có dàn nhạc nước đa phương tiện nằm dưới dòng sông Rạch Đỉa, trị giá gần 3 triệu đô la Mỹ. Với sự kết hợp của những vòi nước phun cao khoảng 100m cùng hệ thống ánh sáng và âm thanh hiện đại, du khách sẽ thưởng thức những màn nhạc nước hoành tráng miễn phí vào các tối cuối tuần.

Một điểm nhấn khác là nhà hát treo hướng ra dòng sông, không dùng bất kỳ một cây cột nào để đỡ toàn bộ công trình mà sử dụng hệ treo. Gần nhà hát treo còn có khu sân khấu ngoài trời – nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật đường phố, vẽ tranh, sân chơi thể thao cho các bạn trẻ…

Trục đường chính của Kenton River Walk men theo dòng sông, có không gian rộng rãi, thoáng mát, nơi du khách và người dân có thể thả bộ ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, thưởng thức những món ngon.

Đảo Kim Cương – Diamond

Đảo Kim Cương – Diamond Island Quận 2 là hòn đảo tự nhiên duy nhất trong lòng Sài Gòn

  • Vị trí được bao bọc xung quanh bởi sông Sài Gòn, sông Giồng Ông Tố, cách trung tâm thành phố khoảng 5 – 7 phút đi xe máy.
  • Mật độ xây dựng chỉ khoảng 13.5 %, còn lại 86.5% là mảng xanh, cây xanh, tiện ích phục vụ cho nhu cầu của cư dân.
  • Mật độ phủ xanh trên đầu người từ 14 m2/người. Cao hơn hoặc bằng các nước nổi tiếng về mật độ xanh như Singapore, Hàn quốc, Nhật Bản..(chiếm khoảng 10 – 12 m2/ người)
  • 2 Hầm để xe nổi, thông thoáng. Vào, ra khỏi phải lên xuống
  • Hồ bơi xử lý muối khoán tự nhiên rất tốt cho cơ xương và ko ảnh hưởng đến kích ứng da.
  • Khu vui chơi trẻ em rất nhiều: Công viên nước (theo mô hình Tàu Hải Tặc), khu vui chơi sân cỏ ngoài trời, khu vui chơi mô hình mạng lưới, Ống Trượt ven sông Giồng…..
  • BQQ: có khắp nơi từ tầng B2 lên đến tầng G
  • Khu phức hợp thể thao riêng biệt, tạo không giang thoáng mát
  • Các shop, nhà hàng, cafe… Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân

Ngôi Làng Bắc Âu – AEON Mall Tân Phú

“Ngôi làng tuyết” được trang trí theo kiểu Giáng sinh ở những ngôi làng Bắc Âu với nhiệt độ dưới 10 độ C, lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách đổ về tham quan mỗi ngày.

Ngôi làng Bắc Âu dưới 10 độ C độc đáo này nằm ngay trong khuôn viên Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú (đường Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM).

Đến đây, du khách không chỉ được mãn nhãn với những ngôi nhà cổ kính tuyệt đẹp mô phỏng theo những ngôi làng Bắc Âu mà còn thỏa sức ngắm nhìn những người tuyết sinh động được làm từ mút xốp.

Điều đặc biệt là người Sài Gòn được thưởng thức không khí lạnh dưới 10 độ C chưa từng có ở TP này bởi hơn 20 chiếc máy lạnh công suất lớn. Kèm theo đó là hàng ngàn hạt tuyết nhân tạo bay trên đầu tạo nên không khí mùa đông trời Âu với cảm giác lạ lẫm xen lẫn thích thú cho du khách.

Phim Trường Cabin 69

Với những cô dâu chú rể muốn chọn phim trường để thực hiện bộ ảnh cưới vì sự tiện lợi và nhanh chóng, Cabin 69 đặc biệt nổi bật với phong cách rất riêng. Không giống như một phim trường, nơi đây gần giống một khuôn viên nghệ thuật để cho ra đời những bộ ảnh cưới theo phong cách nhẹ nhàng, giản dị, tinh tế và giàu cảm xúc, vốn chỉ thấy trên các tạp chí hay hình ảnh cưới ở phương Tây. Cabin 69 hiện cũng là phim trường đầu tiên và duy nhất theo đuổi phong cách này.
Chúng tôi theo đuổi những giá trị cốt lõi của một bộ ảnh cưới đẹp. Thay vì tôn vinh cảnh đẹp, váy áo đẹp, chúng tôi chọn tôn vinh khoảnh khắc đẹp, tình yêu đẹp. Thay vì tôn vinh các phong cách thịnh hành vốn thay đổi liên tục, chúng tôi chọn phong cách giản dị, mộc mạc để giá trị của bộ ảnh sẽ không bao giờ lỗi thời.

Đầm Sen Tam Đa

Quận 9 là một trong những quận ở thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều điểm vui chơi giải trí thú vị mà không phải ai cũng biết hết. Và đầm sen Tam Đa hiện đang là điểm đến yêu thích nhất của các bạn trẻ Sài Thành để chụp ảnh, sống ảo. Bạn sẽ không phải lặn lội quá xa xôi để đến Đồng Tháp Mười ngắm những bông hoa sen đẹp khi mà ở ngay Sài Gòn đã có đầm sen Tam Đa.

Nơi đây này nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 20 km về hướng đông. Đầm sen Tam Đa quận 9 đang được xem là điểm tham quan “hót hòn họn” tại Sài Gòn được nhiều bạn trẻ tìm đến.

Với khoảng không gian xanh mát kết hợp với hình ảnh hoa sen nở rực rỡ giữa đầm là khung cảnh lý tưởng để bạn có được những bức ảnh đẹp. Một điểm đến hoàn hảo cho những ngày nghỉ cuối tuần cho những ai muốn tìm đến chốn bình yên giữa lòng Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt.

Địa chỉ: Trường Thạnh, Quận 9, Hồ Chí Minh
Giá vé vào đầm sen: 25.000 VND/người

Khu Du Lịch Thể Thao Mạo Hiểm Tanyoli

Du lịch Ninh Thuận bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, tháp Poklong Garai hay du lịch biển Ninh Chữ, mà gần đây còn trở nên nhộn nhịp hơn với khu du lịch Tanyoli, nơi mà người ta ưu ái gọi bằng cái tên thảo nguyên Mông Cổ duy nhất trên đất Việt. Đến với khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận để trải nghiệm hết mình với những trò chơi thể thao mạo hiểm độc đáo nhé!

Tên đầy đủ của Tanyoli là Tango Your Life, là khu du lịch kết hợp thể thao mạo hiểm, hòa quyện với những điệu nhảy tango đầy ngẫu hứng. Nằm ở thôn Sơn Hải, Thuận Nam, Ninh Thuận, khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận đi qua trục đường ven biển với khung cảnh tuyệt đẹp.

Đặc biệt, trong khuôn viên khu du lịch có làng Mông Cổ độc đáo, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng gần 30 km. Ngoài ra còn có ngọn hải đăng Mũi Dinh được Pháp xây dựng vào năm 1904 nhằm phục vụ cho những chuyến hành trình trên biển.

Khu Du Lịch Hồ Mây

Hồ Mây Park nằm trên đỉnh Núi Lớn của TP. Vũng Tàu, tự hào là khu du lịch duy nhất trong cả nước khai thác được cả hai loại hình du lịch núi và du lịch biển.

Ngự trên độ cao 250m, Hồ Mây Park được mệnh danh là “Đà Lạt giữa Vũng Tàu”, với khuôn viên rộng 50 hecta, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 22 – 25 độ C, được điều hòa bởi 400 ha rừng tự nhiên.

Với những đặc điểm riêng biệt và độc đáo đó, Hồ Mây Park được ví như một viên ngọc lấp lánh trên đỉnh núi, mang ý nghĩa phong thủy là biểu trưng cho an lành thịnh vượng.

Nằm cách Tp. Hồ Chí Minh hơn 120km, Hồ Mây Park là điểm đến lý tưởng để quý khách thỏa sức du ngoạn, nghỉ dưỡng và có những giây phút thư giãn vui vẻ bên gia đình, bạn bè. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại TP. Vũng Tàu được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

Hồ Mây Park là một quần thể đa dạng, với sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch khác nhau như: Sinh thái – Môi trường, Văn hóa – Tín ngưỡng, Vui chơi giải trí, Ẩm thực – Sự kiện, Nghỉ dưỡng… được đầu tư công phu nằm trên đỉnh Núi Lớn của Tp. Vũng Tàu.

Cùng với hệ thống cáp treo hiện đại, an toàn tuyệt đối với công suất 2000 người/giờ, du khách được thưởng thức, ngắm toàn bộ khung trời kỳ vĩ của vùng đất biển Vũng Tàu.

Hồ Đá Xanh

Cách Sài Gòn không xa, Vũng Tàu được biết đến là một trong những địa điểm du lịch quen thuộc được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những dịp lễ hoặc ngày nghỉ cuối tuần.Vũng Tàu không chỉ có biển xanh, cát trắng ngay trung tâm thành phố, có đảo Hòn Bà kỳ bí và hoang sơ mà còn có Hồ đá xanh tuyệt đẹp.

Hồ đá xanh (Green Stone Lake) là một địa điểm khá hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, muốn lưu lại những tấm hình kỷ niệm đẹp mắt bên bạn bè và người thân.

Gọi là Hồ Đá Xanh vì hồ vốn được tạo nên bởi những đợt khai thác đá, qua thời gian nước trong hồ đầy dần và có màu xanh ngọc bích đặc trưng nên người ta gọi đó là Hồ Đá Xanh.

Hồ Đá Xanh thuộc huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nằm ôm mình bên sườn núi Dinh hùng vĩ. Hồ sở hữu một làn nước xanh trong và khung cảnh hữu tình tựa như bức tranh thủy mặc. Do vậy đây có thể xem là điểm du lịch hấp dẫn và đầy thu hút.

Cầu Tình Yêu Cần Giờ

Đi dọc theo cây cầu này chụp hình và ngắm biển là một trải nghiệm vô cùng thú vị thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Không cần phải tốn thời gian di chuyển quá xa, ngay gần Sài Gòn thôi bạn cũng sẽ phát hiện ra có biết bao là điểm đến thú vị, lý tưởng cho những chuyến “đi trốn” vào ngày cuối tuần và cầu Nam Hải tuyệt đẹp ở resort Phương Nam là một ví dụ.

Nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km về phía Đông Nam, khu du lịch sinh thái Cần Giờ được mệnh danh là ốc đảo xanh. với những cánh rừng nguyên sinh ngập mặn đẹp nhất Đông Nam Á.

Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, yên tĩnh mà còn được khám phá vẻ đẹp hoang sơ, phong phú của những cánh rừng ngập mặn, được thư giãn, nô đùa với hơn 1.000 chú khỉ được thả tự nhiên.

Công Viên Đầm Sen

Hệ thống trò chơi hiện đại với hơn 35 trò chơi phù hợp với nhiều đối tượng du khách: khu trò chơi cảm giác mạnh, khu trò chơi mạo hiểm, khu vui chơi trẻ em, khu vui chơi gia đình phân bổ đều khắp khuôn viên Đầm Sen và tập trung nhiều tại khu A Đầm Sen.
Có 5 cấp độ thử thách trò chơi cảm giác mạnh mà nhiều người ưa mạo hiểm cũng phải dè chừng

Power Surger cùng hệ thống đu quay ba chiều sẽ mang lại cho bạn cảm giác như “bị hất tung” ra ngoài không gian

  • Cấp độ 1 – “tăng dần nhịp tim”. Đây là “màn dạo đầu” dành cho các bạn ưa mạo hiểm với các trò chơi có phần nhẹ nhàng hơn một chút: Xe điện đụng, Tháp xoay, Đấu trường bò tót
  • Cấp độ 2 – “nhân đôi nhịp đập con tim”. Cấp độ tăng dần với Xe bay ảo tưởng, Thảm bay, Vượt thác cho bạn trải nghiệm cảm giác tận hưởng không gian chênh vênh khi lên cao và rồi đột ngột rơi tự do cực kỳ hưng phấn
  • Cấp độ 3 – “tim đập loạn nhịp” với Phượng hoàng bay, Tàu xoay cao tốc. Tốc độ, độ cao và sự thay đổi đột ngột sẽ khiến bạn không ngừng la hét trên mỗi lần di chuyển.
  • Cấp độ 4 – “giật thót tim”. Với trò chơi Vòng quay thần tốc và Vòng xoay không gian sẽ mang đến cho bạn những cảm giác bay lượn với tư thế xoay tròn, xoay nghiêng ở độ cao 3 – 4m
  • Cấp độ 5 – “rụng tim” với những trò chơi cảm giác cực mạnh, bùng nổ cảm xúc thật sự. Tàu lượn vòng siêu tốc, Cá chép nhào lộn cùng thay đổi tốc độ và hướng đi đột ngột sẽ đem đến cho bạn cảm giác sợ hãi đến nghẹt thở. Đặc biệt, Power Surger cùng hệ thống đu quay ba chiều sẽ mang lại cho bạn cảm giác như “bị hất tung” ra ngoài không gian

TOP Homestay – Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …