Home / Kinh nghiệm du lịch / Miếu Dinh Cậu Phú Quốc

Miếu Dinh Cậu Phú Quốc

Ở Phú Quốc có một điểm đến tâm linh mà bạn không thể bỏ qua được khi đến với Đảo Ngọc, đó là Dinh Cậu Phú Quốc, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khiến bao du khách mong một lần được đặt chân tới bởi sự linh thiêng và huyền bí. Vậy hãy cùng bài viết dạo quanh một vòng Dinh Cậu xem ngoài ra còn điều gì đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình khi đến Đảo Ngọc xinh đẹp nhé!

Mục Lục

Dinh Cậu ở đâu?

Đường đi từ sân bay đến dinh cậu

Dinh Cậu Phú Quốc tọa lạc ở khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dinh nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 200m về phía Tây, trên một ghềnh đá hướng mặt ra biển, ngay cửa sông Dương Đông.

Đôi nét về miếu Dinh Cậu

Chẳng ai biết Dinh Cậu hình thành chính xác từ năm nào, chỉ biết là dinh đã có từ rất lâu, một số người dân cho biết Dinh Cậu đã có từ thế kỷ XVII, tọa lạc trên một ghềnh đá hướng ra biển, lúc nào cũng sừng sững, uy nghiêm dẫu có sóng to gió lớn. Lúc đầu khá đơn sơ, Dinh Cậu được dựng chủ yếu bằng lá cây nhưng về sau được người dân tôn thờ và tu sửa kiên cố, khang trang hơn. Bởi người ta tin rằng đó là nơi linh thiêng, che chở cho các chuyến ra khơi của ngư dân được bình an vô sự. Và Dinh Cậu chính là địa điểm tâm linh bậc nhất được người dân địa phương cung kính và tôn thờ với niềm tin mạnh mẽ cầu mong được che chở và mang lại bình an.

Miếu thờ dinh cậu

Dinh Cậu nằm trọn vẹn trên mỏm đá, được che mát bởi bóng cổ thụ đã có tuổi hơn thế kỷ, cửa chính quay ra hướng Đông nhìn ra biển cả mênh mông. Muốn vào Dinh Cậu phải bước qua 29 bậc thang đá uốn lượn ẩn khuất giữa hai bên ghềnh đá. Du khách có thể bắt gặp miếu thổ thần nhỏ trên đường lên miếu.

Bước vào bên trong, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác kiến trúc cổ với đường nét sắc sảo, công phu. Ở giữa chánh điện của dinh thờ Chúa Ngọc Nương Nương và tượng thờ Cậu Tài và Cậu Qúy – Những đấng linh thiêng mà người dân tin rằng họ luôn bảo vệ và mang lại bình yên, ấm no cho ngư dân biển đảo. Vì vậy mà Dinh Cậu được xem là biểu tượng đặc trưng của đảo Phú Quốc.

Những điểm vui chơi tại Dinh Cậu

Đây chắc hẳn là câu hỏi rất nhiều du khách băn khoăn vì ngoài viếng thăm miếu Dinh Cậu thì còn địa điểm nào để khám phá cho chuyến đi thêm phần ý nghĩa nữa không, không chần chừ gì nữa đây chính là những hoạt động thú vị dành cho bạn khi đến Dinh Cậu, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu đấy!

Khám phá chợ đêm Dinh Cậu – Thiên đường ăn uống nơi biển đảo

Chợ đêm dinh cậu

Chợ nằm trọn vẹn trên phố Võ Thị Sáu, trung tâm thị trấn Dương Đông. Chợ chỉ hoạt động vào buổi tối, đông vui nhất từ 19h-22h. Nơi đây có đủ loại hải sản tươi ngon được trưng bày như mời gọi du khách thưởng thức, các loại hải sản được đánh bắt ở địa phương như tôm, cá, mực, các loại ốc, sò đều rất phong phú và tươi ngon. Bạn chỉ cần chọn cho mình vài loại hải sản, đợi người ta chế biến rồi thưởng thức ngay tại quán ở chợ đêm. Vừa thưởng thức hải sản thơm ngon vừa hòa mình giữa không gian chợ đêm tấp nập dòng người qua lại, quả là một trải nghiệm rất thú vị phải không nào.

Hải sản tẩm ướp tại Dinh Cậu

Ngoài ra ở đây còn có món đặc sản chuối nướng thơm ngon, kem cuộn Thái Lan, các món chè mát lạnh, bánh tráng nướng và tỉ tỉ các món ăn khác để bạn tha hồ thưởng thức mà không muốn về.

Tôm hùm ở Phú Quốc

Nơi đây còn có một số quầy hàng lưu niệm bán những món đồ nhỏ xinh được người dân địa phương làm ra, từ những món đồ trang sức làm từ vỏ ốc, vỏ sò, ngọc trai đến những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm hết sức tỉ mỉ, tinh xảo. Đừng quên ghé và lựa chọn cho mình và người thân những món đồ lưu niệm về làm quà nhé. Chắc chắn chúng sẽ làm người thân của bạn bất ngờ và thích thú đấy!

Ngắm hoàng và bình minh tại Dinh Cậu

Bình minh Dinh Cậu

Thật thú vị và đáng nhớ khi bạn có cơ hội chiêm ngưỡng bình minh vào sáng sớm hoặc hoàng hôn ở Dinh Cậu, biển xanh, cát trắng, nắng vàng kết hợp với khung cảnh vốn có nơi đây tạo nên một cảnh sắc vô cùng thơ mộng, hữu tình làm thổn thức bao con tim du khách.

hoàng hôn dinh cậu

Đặc biệt vào buổi xế chiều tầm khoảng 5h trở đi chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ngồi lại, đắm mình bên bầu trời rực một màu đỏ hồng in xuống mặt biển, nhìn không khác gì bức tranh vô cùng ấn tượng.

Tha hồ check-in sống ảo ở nhiều góc siêu đẹp

Bãi đá nơi check in tại Dinh Cậu

Đây là điều mà nhiều tín đồ mê chụp ảnh thích nhất khi đi du lịch phải không ạ. Đi đâu cũng muốn lưu giữ, chụp lại những khoảnh khắc ấn tượng để còn khoe với bạn bè, người thân nữa. Vậy nên, đến Dinh Cậu bạn sẽ không cần đau đầu tìm chỗ đẹp chụp hình nữa đâu. Nơi đây có rất nhiều ghềnh đá nhỏ hướng ra biển với hình thù khác nhau, lớn nhỏ đều có. Ngoài ra còn có bậc thang hay hành lang chạy dọc đường biển cho bạn thỏa sức tạo dáng sống ảo.

Tham gia lễ hội nô nức cùng người dân địa phương

Đến đây vào mùa lễ hội du khách sẽ được hòa trong không khí hết sức sôi nổi, vui tươi với các hoạt động thú vị của người dân địa phương. Lễ hội Dinh Cậu diễn ra vào ngày 15,16 tháng 10 âm lịch hàng năm, tại lễ hội phần lễ được tổ chức rất trang trọng trong khuôn viên Dinh Cậu nhằm cầu mong cho cuộc sống ấm no, mưa thuận gió hòa, thuyền tôm đầy cá. Sôi nổi nhất là phần hội với nhiều cuộc thi diễn ra ngay trên biển và trên bờ gần khu vực Dinh Cậu như đua thuyền, bắt vịt trên biển, đi cà kheo, nhảy bao bố,… và một số trò chơi hấp dẫn khác.

Một số lưu ý bạn cần biết khi tham quan Dinh Cậu

Ăn mặc lịch sự khi vào viếng Dinh Cậu

Dinh Cậu là nơi để thờ tự hết sức tôn nghiêm và linh thiêng nên bạn cần phải ăn mặc lịch sự, kín đáo để bày tỏ lòng tôn kính cũng như thể hiện sự trang nghiêm của mình. Nên hãy tránh mặc đồ hở hang, phản cảm khi vào viếng Dinh Cậu bạn nhé!

Xem dự báo thời tiết trước khi đến Dinh Cậu

Để chuyến đi của bạn thuận lợi hơn thì đừng quên xem dự báo thời tiết trước khi lên lịch cho chuyến đi của mình. Vì lúc đi du lịch gặp thời tiết xấu thì chẳng còn tâm trạng đi tham quan đâu nữa đúng không ạ.

Nếu bạn đang lên lịch cho chuyến đi của mình đến Phú Quốc thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Dinh Cậu. Phải nói rằng nơi đây không chỉ là điểm đến tâm linh nổi tiếng mà còn là thiên đường dành cho bạn tha hồ check-in sống ảo, thưởng thức hải sản thơm ngon nức tiếng và còn là nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả. Hãy bỏ túi những điều trên để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và ý nghĩa hơn nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thật sự đáng nhớ!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *