Home / Kinh nghiệm du lịch / Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa

Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa

Đà Lạt luôn là thành phố được mọi du khách thập phương chọn lựa cho những kì nghỉ không những vì khí hậu mát mẻ, thắng cảnh đẹp tự nhiên mà còn vì những nông sản hấp dẫn mà chỉ đặc thù riêng Đà Lạt mới trồng được ngon nhất đó là dâu tây.

Thế nhưng những câu chuyện mắc lừa chiêu trò tự tay hái dâu tây của các tiểu thưởng, cở bán mứt lưu niệm tại Đà Lạt thì không hề hiếm gây nên nhiều hoang mang, bức xúc đối với du khách trong và người nước.

Thế nên, hôm nay mình xin chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để mọi người cũng nắm rõ
Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm

Mục Lục

Kinh nghiệm lựa chọn dâu tây, cũng như vườn dâu tây

Hiện tại, các vườn dâu tây tại Đà Lạt trồng rất nhiều loại dâu mới chẳng hạn như dây New Zealand, Mỹ, Pháp, Nhật… ngoài ra còn những loại dâu truyền thông như dâu đá, dâu mỹ hương, về giá cả thì hiển nhiên dâu truyền thống luôn có giá mềm và được nhiều người ưu chuộng vì giữ được hương vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng của dâu tây.

Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa

Giá dâu tây Đà Lạt

Rất nhiều du khách hay thắc mắc giá dâu tây Đà Lạt bao nhiêu 1kg? Tại sao lại có khi 80.000 đ có khi lại 340.000đ? Xin trả lời với các bạn rằng dâu tây Đà Lạt hiện nay đang có 2 cách canh tác:

Dâu tây truyền thống

Trồng theo luống dưới đất, kiểu như trồng rau vậy, về chi phí trông thì không cao lắm, hình thức trồng này thường và chỉ áp dụng cho dâu đá và dâu mỹ hương, mức giá để tham quan và hái tại vườn cũng khá rẻ dao động từ 90.000 đến 120.000 / kg

Dâu tây công nghệ Biofress

Trồng thủy canh trên giang, trong nhà kính, cách ly với mặt đất, đối với hình thức canh tác này thì chi phí đầu tư cũng khá cao nhưng cho ra chất lượng quả dâu ngon ngọt, đẹp. Hình thức trồng này đa số chỉ áp dụng cho các dòng dâu tây cao cấp ngoại nhập nên giá dâu tây hái tại vườn cũng khá cao từ 180.000 đến trên 300.000/kg tùy theo loại.

Mùa dâu tây Đà Lạt

Để trả lời thêm cho câu hỏi về giá thì một yếu tố quan trọng nữa đó chính là mùa có trái. Dâu tây không phải là loại trái có quanh năm, thế nên nhiều du khách thường băng khoăn khi giá lúc thấp lúc cao là vậy. Mùa dâu tây Đà Lạt thường bắt đầu vào mua khô từ tháng 1 đến tháng 7 dương lịch hằng nằm.

Vì khí hậu Đà Lạt chỉ có 2 mùa nắng và mưa nên vì thế mà trái dâu tây cũng phụ thuộc vào 2 mùa này, đối với những tháng nắng thì trái dâu tây sẽ chín đều, căng mọng và chất lượng cao dù được trồng trong nhà lồng hay ngoài trời, thế nhưng những tháng mưa thì hoàng toàn ngước lại, những vườn dâu ngoài trời trái sẽ bị dập, còn trong nhà lồng thì không đủ nắng để trái dâu chín.

Mua dâu Đà Lạt ở đâu?

Tại Đà Lạt ngoài các vườn dâu gần trung tâm thành phố ra thì các huyện lân cận như Lạc Dương hoặc xã Xuân Thành, Xuân Thọ cũng có trồng rất nhiều, nhưng đa phần sẽ tập trung về các vựa tại thành phố.

Mua dâu tây tại vườn

Nếu như các bạn muốn hái và mua tại vườn thì cũng được, những giá thường dao động hơi cao hơn vì bạn sẽ hái không kĩ bằng các bác nhà vườn, nhưng được cái dâu ở đây tươi ngon hơn.

Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa

Mua dâu tại chợ Đà Lạt

Nếu như các bạn mua ngoài trung tâm chợ Đà Lạt thì các bạn nên lưu ý dễ bị các người buôn đánh tráo những trái kém chất lượng vào, tốt nhất bạn nên lựa từng trái đừng mua trong hộp đã làm sẵn.

Mua dâu tại vựa

Ngoài ra, bạn còn có thể đến các vựa tại đường Phan Bội Châu và đường Nguyễn Công Trứ đây là 2 con đường tập trung nhiều vựa dâu tây nhất, giá mua tại vựa thì đương nhiên sẽ rẻ hơn rồi.

Kinh nghiệm mua và bảo quản dâu tây Đà Lạt.

Cách bảo quản dâu tây

1. Để có thể mang dâu Đà Lạt đi xa bạn nên áp dụng những mẹo nhỏ sau đây:

2. Nên hái dâu gần lúc khởi hành để dâu được tươi ngon hơn.

3. Hái những trái không quá chín, loại bỏ ngay những trái đã có hiện tượng dập hoặc mốc.

4. Xếp giữa các lớp trái là khăn giấy, giấy báo hoặc lá dâu.

5. Bạn có thể bỏ thêm một chai nước đá ở giữa hộp sẽ làm dâu tươi lâu hơn.

6. Dâu nên cầm trên tay hoặc bỏ vào tủ mát, không nên để chung với hành lý khác.

Chọn đúng dâu tây Đà Lạt:

Không bao giờ có dâu hái tại vườn với giá 40.000đ/kg

2. Bạn nên cân nhắc và chắc chắn bạn đã đọc qua những bài viết vườn dâu tây lừa đảo.

3. Bạn có thể đọc thêm về cách phân biệt dâu tây Đà Lạt với dâu tây Trung Quốc. Không ai chắc chắn dâu bán tại Đà Lạt là dâu Đà Lạt.

4. Nên chọn kỉ dâu không dập, không thối hoặc nấm trắng. Đảm bảo cuống quả còn tươi để mang về nếu không muốn bị hỏng nguyên hộp.

5. Vào vườn dâu tây quý khách nên đi theo hàng lối và quản lý trẻ nhỏ.

6. Một vài vườn dâu sẽ có thêm dịch vụ bán sản phẩm từ dâu tây hoặc đặc sản. Bạn có thể từ chối nếu thấy không thích mua.

Phân biệt dâu Đà Lạt và dâu Trung Quốc.

Ở Đà Lạt và rất nhiều nơi vẫn đang có tình trạng trà trộn dâu tây Trung Quốc. Hãy chọn lựa cẩn thận kẻo tiền mất tật mang nhé.

TOP những vườn dâu tây uy tín được giới trẻ rần rần “Check-in” tại Đà Lạt

Vntour.com.vn – Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của VNTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại VNTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *