Home / Kinh nghiệm du lịch / Hòn Một tại Nha Trang

Hòn Một tại Nha Trang

Nếu như bạn muốn xóa tan cái nóng của mùa hè và là một người yêu thiên nhiên thích trải nghiệm biển cả thì còn chần chờ gì nữa hãy lên lịch cùng gia đình và bạn bè đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp thôi, đây là nơi hội tụ nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Bùn Khoáng Trăm Trứng, Viện Hải Dương Học, Hòn Một, Khu du lịch Vinpearl Land, Chùa Từ Vân, Nhà hát con sò,…trong số đó Hòn Một tại Nha Trang chính là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất định bạn phải ghé thăm ít nhất một lần khi du lịch Nha Trang.

Bãi biển hòn một nha trang

Mục Lục

Giới thiệu Hòn Một Nha Trang

Hòn Một là hòn đảo nhỏ nhất của vịnh Nha Trang, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 9km về hướng Đông Nam.

Tuy với tổng diện tích hòn đảo vỏn vẹn chưa tới 1km², nhưng Hòn Một lại sở hữu cho riêng mình một vẻ đẹp bình dị níu chân mọi du khách bởi những bãi tắm nhỏ bên bờ cát trắng, dòng nước trong xanh thơ mộng, cây xanh và những khối đá muôn hình lớn nhỏ chen chúc nhau tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình, lý tưởng cho du khách ngắm nhìn và đắm mình trong làn nước mát lạnh.

Hòn một nhìn từ xa

Đến với Hòn Một, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên vì nơi đây mang cho mình một vẻ đẹp vô cùng bình dị nhưng lại lạ lùng. Giữa dòng nước trong xanh mênh mông là hòn đảo nhỏ với một màu xanh biếc của cây cối và núi rừng và bên trong đó là ngôi làng chài nhỏ bé, bình dị.

Người ta ước tính có khoảng 200 người dân sinh sống trên đảo. Cư dân sinh sống bằng nghề trồng trọt các loại cây như xoài, dừa, điều và đánh bắt hải sản là chính. Ngoài ra việc nuôi trồng hải sản trong các lồng bè, đặc biệt là nuôi tôm hùm cũng là một trong những nghề mang lại kinh tế và cung ứng thực phẩm phổ biến cho cư dân trên đảo.

Thêm một điểm nữa là khi du khách đi tour 4 đảo Nha Trang thì đây chính là nơi dừng chân để ghé vào ăn trưa, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon và sau đó là thưởng thức “tiệc rượu nổi” trên mặt biển đầy thú vị.

Thời điểm lý tưởng để đến Hòn Một

Đó là từ tháng 3 đến tháng 9 khi thời tiết thuận lợi và lý tưởng nhất trong năm để đến với Hòn Một. Ngoài khoảng thời gian trên thì bạn cũng có đến bất cứ khi nào mà bạn muốn vì có lẽ thời tiết nơi đây khá ôn hòa, mùa đông lạnh nhưng mùa khô thì kéo dài. Vậy nên thời điểm xuân hè vẫn là lý tưởng nhất bạn nhé!

Làm gì ở Hòn Một?

Hòn Một là nơi có nhiều rạn san hô bao quanh đảo nằm gần bờ, là nơi trú ngụ của đa dạng các loài sinh vật biển nhiều màu sắc. Chỉ cần mắt kính và ống thở thì du khách đã có thể thỏa sức khám phá thế giới dưới đáy biển và ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp rồi.

Lặn biển

Một số hoạt động thú vị khi du khách tham quan Hòn Một như tắm biển, lặn khám phá đáy biển bằng bình dưỡng khí, đi tàu hoặc thúng đáy kính, chèo thuyền kayak khám phá vòng quanh đảo, đi mô tô nước, câu cá thư giãn,…

Chèo thuyển kayak

Nếu như bạn là người không biết bơi thì cũng đừng quá lo lắng nhé, bạn có thể thỏa sức ngắm san hô và các loài cá bơi lội dưới nước nhờ đi tàu hoặc thúng đáy kính.

Ngoài ra ở Hòn Một còn có các lều rợp bóng cây vô cùng mát mẻ cho du khách nằm lại nghỉ ngơi hoặc tổ chức ăn uống.

Có rất nhiều du khách lựa chọn tham quan Hòn Một chính bởi vì nước ở đây khá cạn hơn so với một số đảo khác, nước biển lúc nào cũng trong xanh nên du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm được các rạn san hô với màu sắc vô cùng đẹp. Hơn nữa đây chính là lựa chọn khá an toàn cho những du khách không giỏi bơi lội, họ có thể khám phá được thế giới dưới biển đầy thú vị và sinh động mà không cần phải bơi hay lặn sâu vào đáy biển.

Nước biển trong vắt

Phải nói rằng Hòn Một chính là một trong những địa điểm lý tưởng nơi để bạn giải tỏa căng thẳng, giúp bạn cân bằng lại cuộc sống sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Hãy để Hòn Một là nơi mang lại cho bạn và gia đình những kỉ niệm đáng nhớ nhất nhé!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *