Home / Kinh nghiệm du lịch / Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường hầm đất sét Đà Lạt hay còn gọi là Đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Nơi đây được mệnh danh là một thành phố Đà Lạt thu nhỏ bởi nơi đây đã cho điêu khắc tái hiện lại các công trình kiến trúc độc đáo nhất ở Đà Lạt như Nhà ga xe lửa, Nhà thờ con gà, dinh Bảo Đại, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt… rồi đến sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu… Tất cả đều được đều được điêu khắc bằng đất đỏ rất kỳ công và độc đáo.Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về địa điểm du lịch độc đáo này nhé.

Mục Lục

Lịch sử hình thành Đường hầm đất sét.

Khu du lịch Đường hầm đất sét Đà Lạt bắt đầu khởi công xây dựng vào năm 2010. Với tổng chiều dài khoảng hơn 2 km, và chủ nhân của địa điểm cực kỳ nổi tiếng này đó chính là anh Trịnh Bá Dũng đã đầu tư vốn với một con số không hề nhỏ khoảng 200 tỷ đồng.

Theo như lời a kể để có được một khu du lịch đường hầm điêu khắc như hiện nay anh và tất cả bạn bè của mình phải trải qua rất nhiều gian nan thất bại biết bao nhiêu lần.

Ban đầu, anh có một dự án ở khu du lịch sinh thái Hồ Tuyền Lâm. Nên đã quyết định lên đây làm việc, lúc đó nơi đây là một nơi hẻo lánh nằm giữa rừng thông xanh già xanh biếc. Không đèn không điện cuộc sống như một người rừng thực thụ.

Đôi giày mà anh mang lúc nào cũng bị dính bởi đất đỏ bám. Sau khi ở đây một thời gian anh nhận biết được rằng Đà Lạt là một nơi du lịch rất là phát triển. Nhưng các địa điểm ở đây đều giống nhau chỉ được cái nét đẹp thiên nhiên quyến rũ.

Nếu như Đà Lạt có được một điểm du lịch độc và lạ sẽ thu hút được rất nhiều du khách. Và ý tưởng về công trình kiến trúc bằng chất liệu đất đỏ bazan đã khiến anh thành công như ngày hôm nay.

Anh chu du khắp các nước như Châu âu, Pháp..vv.. Những nơi có nhiều công trình kiến trúc độc đáo để có thể sưu tầm học hỏi thêm kinh nghiệm.

Thành tựu đường hầm đất sét

Từ năm 2008 cho đến năm 2012, trải qua biết bao nhiêu gian khổ và tốn rất là nhiều chi phí. Cuối cùng anh đã cho ra đời thành công một công trình kiến trúc độc đáo được ghi lại rất nhiều kỷ lục Việt Nam. Và còn là một địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt hiện nay mà bất cứ ai khi đặt chân đến Đà Lạt đều muốn đến tham quan khám phá một lần cho biết.

Kiến trúc

Tất cả khuôn viên công trình của Đường hầm điêu khắc được xây dựng 100% bằng đất đỏ bazan. Một loại đất đỏ đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên thơ mộng hùng vĩ này. Công trình nổi tiếng này được chủ nhân nơi đây còn gọi là Anh Trịnh Bá Dũng xây dựng nhằm tái hiện lại thời gian sự hình thành của Thành phố Đà Lạt. Cho nên đường hầm điêu khắc còn được các du khách mệnh danh cho là Thành phố Đà Lạt thu nhỏ.

Với diện tích gần 6 héc ta, các công trình của đường hầm được khắc họa theo hình dáng uốn lượn của con rồng với chiều dài 1,5km. Chiều rộng từ 2 cho đến 10 mét, và chiều sâu từ 1 cho đến 9 mét. Được chủ nhân công trình xây dựng rất nhiều chủ đề khác nhau. Và tập hợp tất cả các điểm du lịch của Đà Lạt quy tụ về một chỗ.

Nhằm cho các du khách tham quan cùng một lúc họ có thể tìm hiểu được hết các điểm du lịch khác trong thành phố nếu như họ không có thời gian tham quan như Đỉnh núi Langbiang, Nhà Thờ con gà, Hồ Xuân Hương… Còn rất nhiều điểm du lịch khác được điêu khắc tại đây.

Đặc biệt Đường hầm đất sét tại Đà Lạt còn có ngôi nhà đất sét được đưa vào 2 kỷ lục của sách kỷ lục Việt Nam. Đó là ngôi nhà được tạo đất sét đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên có diện tích lớn nhất. Và ngôi nhà bằng đất đỏ Bazan không nung đầu tiên sở hữu phong cách độc đáo nhất.

Thông tin Đường Hầm Đất sét – Làng Đất Sét Đà Lạt

Địa chỉ Đường hầm đất sét Đà Lạt

Đường hầm Đất Sét hay còn gọi là Thành Phố Đà Lạt thu nhỏ. Thuộc khu du lịch Đà Lạt star, nằm cạnh Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm ngụ tại Phường 4 thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Đường hầm đất sét cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12km, theo hướng đèo Prenn. Và từ trung tâm thành phố đà lạt đi đường hầm đất sét các bạn chỉ mất khoảng 20 phút đi xe.

Giờ mở cửa Đường Hầm Đất Sét

Đường Hầm Đất Sét mở cửa vào lúc 7h30 sáng cho đến 17h00 chiều.

Lưu ý :

  • Đường hầm Đất Sét không mở vào ban đêm.
  • Cũng có khi thời gian đóng cửa của khu du lịch đường hầm điêu khắc. Sẽ sớm hơn khoảng 30 phút, vào những mùa mưa của Đà Lạt. Để tránh trường hợp xấu, làm mất đi cảm hứng của các bạn. Mình khuyên các bạn không nên đi vào mùa mưa. Hoặc có thể tham khảo chi tiết hơn về thời tiết của Đà Lạt để lựa chọn cho mình một ngày tham quan nơi đây trọn vẹn nhất.

Thông tin liên hệ

Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm – Thành Phố Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng

Email: ceodalat@star.com

Website: www.dalatstar.com

Giá vé Đường hầm đất sét Đà Lạt

Dưới đây là bảng vé tham quan đường hầm đất sét Đà Lạt 2017 cho các bạn tham khảo :

Giá vé vào Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt được chia thành 2 phiếu áp dụng với người lớn và trẻ em.

  • Giá vé người lớn: 40.000đ/1 người
  • Giá vé trẻ em: 20.000đ/1 người
  • Ngoài ra đối với giá vé khách đoàn được áp dụng vào tùy trường hợp có thể đến phòng vé để biết thêm chi tiết.

Hiện tại đường hầm đất sét đã thay đổi giá vé từ tháng 1 năm 2018. Nên chúng tôi đã cập nhật giá vé đường hầm đất sét Đà Lạt 2018 mới nhất dưới đây mời các bạn tham khảo:

  • Giá vé dành cho người lớn: 60.000đ/người.
  • Giá vé dành cho trẻ em: 30.000đ/trẻ.

Đường đi Đường Hầm Đất Sét

Để đến Đường hầm đất sét từ Chợ Đà Lạt thì chỉ  có hai hướng . Một là hướng đi xuống đèo Prenn, hai là hướng đi qua Dinh bảo đại. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết hai đường đi này để các bạn có thể lựa chọn một con đường hợp lý thuận tiện cho mình.

Đi theo hướng Đèo Prenn

Điểm xuất phát từ Chợ Đà Lạt ngay bùng binh. Các bạn đi ra đường 3 tháng 4 theo hướng đến bến xe liên tỉnh Đà Lạt hay còn gọi là bến xe Phương Trang. Đến đầu đèo các bạn chạy xuống đèo để ý bên tay phải sẽ gặp một tượng Phật Vàng lớn. Nơi đó gọi là ngã ba chùa, các bạn rẽ vào đó đi theo hướng Thiền viện trúc lâm.

Tiếp đến các bạn chỉ việc đi thẳng theo sự chỉ dẫn của bản đồ bên dưới đây. Và đừng lo trên đường đi sẽ có bản chỉ dẫn đến đường hầm đất sét cho các bạn. Nếu các bạn đi theo hướng đường này các bạn có thể kết hợp tham quan luôn cáp treo Đà Lạt hay thác Datanla.

BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI THEO HƯỚNG ĐÈO PRENN


Đi theo hướng Dinh Bảo Đại

Nếu các bạn lựa chọn đi theo hướng này, các bạn có thể ghé tham quan Dinh Bảo Đại và Biệt thự Hằng Nga những địa điểm này cũng rất đẹp và cũng rất nổi tiếng tại Đà Lạt.

BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI ĐẾN ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC THEO HƯỚNG DINH 3:

Những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần Đường Hầm Đất Sét

  1. Thiền Viện Trúc Lâm
  2. Hồ Tuyền Lâm
  3. Thác Datanla
  4. Căn nhà ma đèo Prenn
  5. Cáp treo – đồi robin
  6. Dinh Bảo Đại

Hình ảnh Đường hầm đất sét Đà Lạt

Những lưu ý khi đi Đường Hầm Đất Sét

  • Con đường từ Thiền Viện Trúc Lâm đến Đường Hầm Đất Sét rất quanh co và khá nguy hiểm. Do địa thế nơi đây toàn là những ngọn đồi cao nên các bạn hãy giảm tốc độ và để ý đường đi.
  • Bạn có thể lựa chọn 2 con đường đi một là đường bên phải Thiền Viện Trúc Lâm hoặc đi xuống bờ đập nước hồ Tuyền Lâm.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …