Home / Kinh nghiệm du lịch / Du lịch ở Phan Thiết ăn gì với 100.000 VND trong tay

Du lịch ở Phan Thiết ăn gì với 100.000 VND trong tay

Nhiều lúc hội bạn rủ đi du lịch Phan Thiết nhưng năm lần bảy lượt bạn đều từ chối vì thấy vùng đất đầy nắng và cát này chẳng có gì chơi và ăn uống. Không chỉ nổi tiếng về vựa hải sản tươi và phong phú, món ngon Phan Thiết còn lôi cuốn khách du lịch bởi những đặc sản địa phương, vừa giản dị, bình dân mà lại thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi món ăn là một hương vị rất riêng khiến ai ăn rồi cũng phải nhớ mãi không thôi.Tuy nhiên, bạn đã biết đến những hàng quán mới toanh, ngon nhức nhối này tại Phan Thiết chưa? Nếu chưa thì hãy dẹp ngay câu hỏi ăn gì ở Phan Thiết và đến đây để thưởng thức hết những món ăn hấp dẫn nào.

Mục Lục

1. Quán bánh canh Xíu

Bánh canh chả cá ở quán Xíu được nhiều người dân Phan Thiết yêu thích và chọn làm điểm lui tới mỗi sáng. Theo bà chủ tiết lộ, món bánh canh ở đây ngon là do nước hầm từ nhiều loại xương cá khác nhau và chả cá quết thật nhuyễn đem lại cảm giác sựt sựt khi thực khách nếm thử ngay từ lần đầu tiên. Khi ăn bạn cũng có thể cho thêm tí tiêu, ớt bầu, cùng chén mắm ớt cay nồng để thưởng thức cái vị ngọt của cá, dai dai của chả và vị hơi the đến từ loại ớt đặc trưng vùng biển Phan Thiết.

ĐỊA CHỈ: số 1 HA đường Kim Đồng, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 10:00 – 22:00

GIÁ CHỈ TỪ: 15.000 VND – 30.000 VND

Khởi đầu ngày mới bằng tô bún cá ngon tuyệt. @kubi_thahu
Chỉ đơn giản là chả cá và bún nhưng phần nước dùng lại rất ngọt. @thanhlam.blue_
Phần chả cá được quết đều tay đem lại cảm giác sựt sựt khi cắn. @thanhthanh_truc

2. Bánh hỏi Đồng Khánh

ĐỊA CHỈ: 40 Trần Phú, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 07:00 – 22:00.

GIÁ CHỈ TỪ: 12.000 VND – 25.000 VND.

Món bánh hỏi Phan Thiết có nhiều điểm đặc biệt so với các tỉnh thành khác bởi ngoài lòng heo và một số phần nội tạng thì ở đây người ta còn ăn kèm với chả giò chiên, chả heo, chả cá… đầy hấp dẫn. Thêm vào đó chén nước chấm cũng phải là loại ngọt thanh, rưới lên một lớp tóp mỡ béo ngầy ngậy để khi chấm bánh hỏi cùng lòng heo không có vị mặn chát nơi đầu lưỡi. Nếu đã lỡ đặt chân đến đây mà không biết ăn gì ở Phan Thiết thì bạn hãy thử ngay món bánh hỏi này nhé.

Món ăn ngon miệng được nhiều du khách ưa thích. @teasmoked
Món bánh hỏi lạ lẫm ở Phan Thiết. @tram1008
Một phần gồm có lòng heo, lớp mỡ hành rưới bên trên. @alfresng

3. Bánh bèo Phan Thiết

ĐỊA CHỈ: 249 Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 08:00 – 23:00

GIÁ CHỈ TỪ: 10.000 VND – 15.000 VND

Có một đặc điểm lạ là bánh bèo Phan Thiết trông vậy nhưng nhỏ hơn những nơi khác, mà còn có nhiều loại nữa, mặn có , ngọt có, đôi khi còn có bánh chay nữa. Nói về nhân thì khác với tôm chấy, bánh mỳ chiên giòn ở ngoài bắc, bánh bèo Phan Thiết mặn có thịt băm, mỡ hành còn bánh ngọt thì cho thêm miếng dừa khô nạo bên trên, ăn ngon hết sẩy. Nên nhiều bạn trẻ giờ không còn tự hỏi ăn gì ở Phan Thiết nữa mà ai nấy khi đến đây đều chạy ngay đến đường Thủ Khoa Huân để mua ngay cho mình món đặc sản thơm ngon này.

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu. @yohip
Phần nhân ngọt và mặn có thành phần khác nhau. @yensplate
Món bánh bèo ở Phan Thiết nhìn nhỏ hơn các tỉnh khác. @fuongsfood

4. Bánh Căn Lân Nguyệt

ĐỊA CHỈ: 8 Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 15:00 – 23:00.

GIÁ CHỈ TỪ: 35.000 VND – 50.000 VND.

Bánh căn thì không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ yêu xê dịch vì bây giờ ở đâu trên khắp mọi miền tổ quốc đều hiện diện món ăn “quốc dân” này. Nhưng mỗi nơi, mỗi tỉnh thành thì bánh căn lại biến tấu theo nhiều loại hình, hương vị khác nhau để hợp với khẩu vị người dân nơi đó – bánh căn Phan Thiết cũng không ngoại lệ. Món bánh căn ở Phan Thiết thường được dọn kèm một tô nước súp lớn gồm trứng gà luộc, da heo, thịt băm, xoài băm và nước sốt cà chua ngọt ngọt, cảm giác thích thú nhất là khi bạn nhúng cả cặp bánh căn vào tô súp, ăn kèm một chút xoài chua, trứng gà béo ngậy đảm bảo bạn sẽ thấy món bánh căn Phan Thiết này ngon đến ngất ngây.

Có nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn. @phong_ng_
Bánh căn được dọn kèm với chén nước chấm ngon tuyệt. @thuthao37
Bánh căn ngon miệng với tóp mỡ cùng nhân trứng thịt. @eatingaroundvietnam

5. Răng mực Loan

ĐỊA CHỈ: 202 Võ Thị Sáu, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 17:00 – 23:00

GIÁ CHỈ TỪ: 12.000 VND – 50.000 VND

Giới trẻ cứ kêu gào rằng không biết ăn gì ở Phan Thiết ngoài mấy món bún cá, bánh căn,… Nhưng bạn sẽ cực kỳ nuối tiếc nếu chưa được thử qua món ăn chơi – răng mực, trứ danh của người dân vùng biển Phan Thiết. Nằm trên con đường Võ Thị Sáu đông đúc hàng quán, nhất là hàng quán răng mực, nhưng quán Loan vẫn tuyệt nhiên giữ vị trí đầu bảng về món ăn này vì cách thức độc đáo của mình, thường quán sẽ dọn ra cả 4 loại: răng mực chiên bột, răng mực nướng sa tế, răng mực luộc, răng mực xào cà ri. Mỗi vị khi ăn kèm đều rất ngon và có vị của riêng mình chứ không hề đơn điệu chỉ có nướng và luộc. Quán Loan còn bán một số món ăn khác như càng cúm, ốc, chân gà nướng,… cho những tín đồ ẩm thực thưởng thức.

Món ăn “vạn người mê” tại Phan Thiết là răng mực chứ đâu. @boralim_ln
Những món ăn dù chế biến thế nào thì cũng rất ngon miệng. @maylinh44
Có 4 loại được dọn lên là hấp, chiên, xào , nướng. @trucsvy

6. Nem nướng Minh Hiếu

ĐỊA CHỈ: 425 Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 17:00 – 22:00.

GIÁ CHỈ TỪ: 30.000 VND – 50.000 VND.

Món nem nướng ở Sài Gòn cũng có sao phải chạy đến miền biển Phan Thiết để thưởng thức món ăn dân dã này? Câu trả lời nằm ở phần nem nướng tại quán Minh Hiếu lúc nào cũng tấp nập người mua dù trời nắng hay mưa đổ xuống. Một phần nem bình thường gồm có rau, bánh tráng, bánh tráng chiên và cuối cùng là nem nướng nhưng tại quán Minh Hiếu tại biến tấu, bỏ thêm nhiều nguyên liệu hấp dẫn như chả lụa, chả cá,… ăn cùng với chén tương ngọt ngọt sẽ cho bạn một vị ngon hấp dẫn tan trong đầu lưỡi khi vừa nếm thử.

Nem nướng được ăn kèm với rau sống, tương chua ngọt. @jayzfood
Đến Phan Thiết đừng quên ăn món nem nướng ngon quên sầu này nhé. @wanderforfoodsg

7. Bánh quai vạc

ĐỊA CHỈ: Chợ Phan Thiết, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 7:00 – 17:00.

GIÁ CHỈ TỪ: 10.000 VND – 20.000 VND.

Bánh quai vạc nghe khác lạ tai với nhiều người nhưng chắc chắn ai cũng sẽ biết món ăn này vì hình dáng và mùi vị của chúng y hệt món bánh bột lọc đặc trưng của Huế. Phần bột bánh trong trong, bên trong có nhân chút thịt cùng một con tôm tẩm màu chấm kèm nước mắm chua ngọt sệt sệt nữa là chuẩn bài. Bánh quai vạc nhìn vậy chứ lại là món ăn được nhiều du khách cũng như chính dân bản địa yêu thích vì độ ngon miệng và tiện lợi của chúng, bạn có thể ăn chúng bất cứ đâu, khi nào bạn muốn.

Nhân bánh gồm tôm tẩm màu điều, thịt bằm gói lại với nhau. @nttin89
Món bánh quai vạc được nhiều người dân Phan Thiết yêu thích. @tien_ng_
Rắc chút hành phi, thêm nước mắm chua ngọt là thành món bánh ngon miệng. @muinevietnam

8. Gỏi cá mai

ĐỊA CHỈ: Ven sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 7:00 – 23:30.

GIÁ CHỈ TỪ: 50.000 VND – 100.000 VND.

Gỏi cá mai là món gỏi cá sống được ăn kèm với nước sốt đậu phộng, bánh tráng và rau rừng. Con cá mai bé tí xíu nhưng cũng được lóc xương cẩn thận, chỉ lấy phần thịt cá rồi trộn cùng với chút hành tây và chanh để cá có phần chín tái. Nhiều người lúc đầu sẽ khá e sợ khi thử món ăn này vì phải ăn sống sợ sẽ có vị tanh trong miệng, nhưng món cá mai lại không hề tanh mà ngược lại thịt của nó lại rất ngọt, tan ngay trong miệng. Nếu muốn thưởng thức món gỏi tươi ngon này bạn có thể ghé vào bất kỳ quán hải sản nào trên đường sông Cà Ty để nhâm nhi.

Món gỏi cá mai nhìn vậy nhưng không hề tanh. @ooo0mrk0ooo
Miếng cá trắng đục vì chín tái đi khi trộn với chanh. @channfood
Món gỏi cá mai không thể gọi là đặc sản nhưng lại là món ăn không thể không thử qua khi đến miền biển Phan Thiết. @channfood
Cuốn một miếng cá với rau sống, bún rồi chấm nước sốt đậu phông là đúng bài. @channfood

9. Bánh xèo Cây Phượng

ĐỊA CHỈ: 49 Tuyên Quang, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 10:00 – 22:00.

GIÁ CHỈ TỪ: 15.000 VND – 55.000 VND.

Không biết ăn gì ở Phan Thiết thì hãy ghé quán bánh xèo Cây Phượng ở đường Tuyên Quang làm vài cái bánh xèo cho ấm bụng. Dù quán luôn trong tình trạng đông khách nhưng món ăn được phục vụ cực kỳ nhanh do có nhiều người đứng bếp đổ bánh liên tục, không bị tình trạng bỏ đi do chờ quá lâu đâu. Bánh xèo Cây Phượng cũng giống như những quán khác nhưng đặc biệt ở đây có thêm món bánh xèo mực – đặc sản Phan Thiết. Nên bạn nào vừa thèm bánh xèo, vừa muốn ăn đặc sản Phan Thiết thì đừng chối từ món bánh xèo mực nhé.

Quán bánh xèo có hàng loạt bếp nên việc phục vụ món rất nhanh chóng. @chiquynh8999
Bánh xèo được phục vụ liền tay nên còn nóng hổi, giòn rụm. @chiquynh8999

10. Bánh tráng nướng mắm ruốc

ĐỊA CHỈ: 182 Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG: 15:00 – 18:00.

GIÁ CHỈ TỪ: 7.000 VND – 15.000 VND.

Bạn đang lầm tưởng là món bánh tráng nướng ở Đà Lạt đúng không nào! Nhưng khác hoàn toàn với món bánh tráng nướng bình thường, bánh tráng nướng mắm ruốc dùng loại bánh tráng mè dày cộm, quết thêm miếng mắm ruốc đặc trưng vùng biển cho dậy mùi rồi mới cho những thành phần khác lên trên để nướng. Đây cũng là một trong những món ăn chơi nổi tiếng của vùng biển Phan Thiết đó.

Bánh tráng nướng dày cộm quết thêm miếng mắm ruốc thơm lừng. @hoanhthii

Dù đi ăn hàng loạt quán ăn ngon nhưng vẫn không lo cháy túi vì chi phí rất vừa phải, nên bạn còn chần chờ gì mà không đến ngay Phan Thiết để thưởng thức nhỉ? À Phan Thiết không chỉ có ăn đâu mà còn có những quán cà phê xinh lung linh và những tụ điểm vui chơi cực vui cho bạn khám phá.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *