Home / Kinh nghiệm du lịch / du lịch khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn không thể bỏ qua những địa điểm này

du lịch khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn không thể bỏ qua những địa điểm này

Việt Nam mình đẹp lắm, cùng dắt nhau đi du lịch Quy Nhơn hè này và tận hưởng nắng vàng biển xanh thôi bạn ơi! Đọc hết bài viết này bạn sẽ hiểu vì sao Quy Nhơn chắc chắn phải nằm trong bucket list (danh sách những nơi phải ghé qua) trong mùa hè năm nay.

Thời gian gần đây, Quy Nhơn là một cái tên mới toanh nhưng lại cực hot trong bản đồ du lịch Việt Nam. Nếu bạn vẫn còn chần chừ hoặc chưa quyết định ghé đến địa điểm hot xình xịch này thì… bạn chắc chắn sẽ đổi ý ngay sau khi đọc bài viết này đấy. Bật tung tất cả lý do vì sao bạn không nên bỏ lỡ cơ hội lên kế hoạch ngay cho một chuyến du lịch Quy Nhơn hè này nhân lúc mặt trời rực rỡ đang mời gọi nhé.

Mục Lục

Thiên đường biển đảo mới nổi nhưng “vạn người mê”

Vào những thời điểm bắt đầu bước vào mùa nóng như thế này thì cơ thể bạn chắc chắn sẽ cần rất nhiều Vitamin Sea. Chính vì thế mà du lịch biển nói riêng cũng như du lịch Quy Nhơn luôn sẽ được mọi người ưu ái lựa chọn. Biển Quy Nhơn trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bờ cát suốt từ trung tâm thành phố; kết hợp hài hoà với núi rừng, là nơi lý tưởng để bạn cùng gia đình, bạn bè lên kế hoạch khám phá trong dịp hè. Vì hình thành từ những dãy núi ăn xiên ra mép biển, địa hình Quy Nhơn thường có các eo gió với vẻ đẹp thu hút, nổi tiếng nhất là biển Nữ Hoàng và Bán đảo Phương Mai.

Biển Nữ Hoàng được đặt tên theo vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam – Nam Phương Hoàng Hậu, với bãi đá cuội dài, nằm nghiêng mình đón nắng và sóng biển.

Bán đảo Phương Mai được nối với đất liền qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam @internet
Các bãi biển ở đây nước rất trong và đặc biệt là có rặng san hô cho khách du lịch lặn biển tham quan @batsauce

Không chỉ vậy, các dự án nhà nghỉ, resort nghỉ dưỡng đã và đang phát triển tại đây cũng chú trọng gần biển, hướng mình đón gió và kết hợp tối đa với thiên nhiên, đảm bảo mang lại cho bạn một trải nghiệm du lịch Quy Nhơn mùa hè tuyệt vời nhất.

Bạn sẽ không phải “đỏ mắt” để tìm kiếm các homestay, khách sạn và resort phù hợp với mình khi đến vi vu du lịch Quy Nhơn @larosehomestay

Một trong những điểm đến tại Quy Nhơn bạn nhất định không thể bỏ qua chính là bãi Kỳ Co. Dòng nước mát lạnh, vẻ đẹp hoang sơ kết hợp với các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô giúp du lịch Quy Nhơn hè này trở nên “bất bại”. Ngoài ra, một số những cái tên khác có thể kể đến như Hòn Khô, Ghềnh Ráng – Tiên Sa hay Cù Lao Xanh, Ghềnh Son, bãi biển Trại Phong v.v… cũng là những điểm đến hút khách du lịch.

Để thuận tiện nhất, bạn có thể đặt một tour khám phá “trọn gói” Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô để được trải nghiệm những vẻ đẹp chọn lọc nhất của phố biển Quy Nhơn.

Bãi biển Kỳ Co tại Quy Nhơn @ chiryochann

Nét đẹp mê hoặc lòng người với cát vàng biển xanh tại Hòn Khô, Quy Nhơn @ dimotngaydang

 Thánh địa cho team sống ảo “phá đảo” hè này

Một vùng đất đẹp như Quy Nhơn mà vắng mặt đi team check-in cùng những bức ảnh đẹp lộng lẫy thì thật đáng tiếc phải không? Có thể bạn chưa biết, du lịch Quy Nhơn mùa hè có rất nhiều địa điểm “chỉ cần giơ máy lên là có có ảnh đẹp”. Đặc biệt, so với những địa điểm du lịch biển và du lịch hè đã quá quen thuộc như Nha Trang, Mũi Né, Phan Thiết, v.v… thì Quy Nhơn vẫn là cái tên mới mẻ hơn, không sợ quá đông đúc hoặc “đụng hàng” địa điểm check-in nữa!

Chiếc cầu gỗ siêu lung linh trên Hòn Khô @ dimotngaydang
“Hòn ngọc ngủ quên” – Cù  Lao Xanh của đất Bình Định, nơi bạn có thể ngắm nhìn làn nước trong thấy đáy, lặn ngắm san hô, bắt nhum, cắm trại và đốt lửa trại hay thưởng thức hải sản @ dangbango
Khu dã ngoại Trung Lương là nơi bạn có thể thoả thích tạo dáng chụp ảnh với khu lều trại mang chất thổ dân, những bậc thang nhiều màu, thiên nhiên rộng ngát và không gian cực thích hợp cho những buổi cắm trại, tiệc ngoài trời hay ngắm hoàng hôn @ dungjhd
Đồi cát Phương Mai như một bức tranh tiểu sa mạc khổng lồ, cũng là một trong những điểm check-in đẹp và được yêu thích ở Quy Nhơn @ ngoclittle18
FLC Safari Zoo có diện tích 129 ha với gần 35 loài như gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama… và không gian được thiết kế chăm chút, tỉ mỉ @ vuonglinhchi

Lý do 3: Đường đua VnExpress Marathon vào tháng 6

Ngoài biển xanh và những hòn đảo hoang sơ, du lịch Quy Nhơn hè này còn có một điểm nhấn đặc biệt khó chối từ, chính là giải đua VnExpress Marathon 2019 (VM 2019) vào tháng 6. Cụ thể, giải đấu sẽ diễn ra trong ngày 9/6; là một trong những đường chạy marathon được mong đợi nhất mùa hè này khi đạt tiêu chuẩn quốc tế IAAF AIMS. Với 4 cự ly chuẩn: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km), các tín đồ vận động tha hồ được thử thách bản thân bên cung đường biển quyến rũ của thành phố Quy Nhơn.

Giải chạy đua VnExpress Marathon 2019 diễn ra vào ngày 9/6 sắp đến @internet

Không cần là VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên, nghiệp dư trong nước và quốc tế, bạn chỉ cần là một người yêu chạy bộ (ở mọi lứa tuổi) mà thôi. Với mức vé dao động từ 500.000 VND – 1.300.000 VND tuỳ cự ly, bạn đã có thể tham gia vào cuộc đua lý thú này, đồng thời có cơ hội nhận được nhiều món quà hấp dẫn.

Du lịch Quy Nhơn đang ngày càng phát triển, là điểm đến thu hút du khách cả trong và ngoài nước @ hyosam2510

VM 2019 là giải chạy với mục tiêu vì cộng đồng, hướng tới sứ mệnh lan toả tinh thần thể thao, truyền cảm hứng sống khoẻ, lành mạnh. Đây là dịp để bạn cùng gia đình hoặc hội bạn tham gia một sự kiện giàu ý nghĩa, gắn kết cộng đồng. Đồng thời chạy marathon cũng là một hình thức thể thao hiệu quả nhất; là một người yêu thích du lịch, bạn sẽ không bỏ qua cơ hội trải nghiệm xu hướng du lịch kết hợp rèn luyện thể thao – một “hot trend” dạo gần đây đâu nhỉ?

 Vỗ về chiếc bụng đói với ẩm thực Quy Nhơn 

Ăn uống luôn là những câu chuyện bắt tai, bắt mắt và… tất nhiên vô cùng cuốn hút, đặc biệt với team yêu thích khám phá ẩm thực khi du lịch! Các món ngon miền trung, cụ thể ở đây là ẩm thực Quy Nhơn vô cùng đa dạng, phong phú và chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng sau khi thưởng thức.

Đừng quên thưởng thức tất cả các món ngon của ẩm thực Quy Nhơn khi đến đây các bạn nhé! @ lyna0402

Đến Quy Nhơn có hai thứ mà bạn nhất định phải thử, đó là rượu Bàu Đá và bánh xèo tôm nhảy rau mầm.  Rượu Bàu Đá là một đặc sản nổi tiếng của làng Bàu Đá, được nấu từ gạo do làng trồng với vị thơm lừng khó cưỡng, càng uống càng mê. Ngoài hai món đặc sản trên, thì bánh hỏi lòng heo, tré, bánh cuốn, bún chả cá hay nem nướng cũng là những món ăn không thể bỏ qua khi nhắc đến ẩm thực đất võ. Cua huỳnh đế, nem Chợ Huyện, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa Tam Quan, bún song thần An Thái cũng là những món ăn độc đáo của đất võ Quy Nhơn.

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm là một trong các món ăn nổi tiếng nhất khi nhắc về ẩm thực Quy Nhơn @ phuongpham1805
Đến thành phố biển chắc hẳn bạn không thể bỏ qua các món ngon chế biến từ hải sản rồi đúng không? @ internet
  • Cơm gà – Nhà hàng Quê Hương (địa chỉ: 185 Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn)
  • Bánh hỏi lòng heo – 41 Nguyễn Chánh hoặc 76 Trần Phú, TP. Quy Nhơn
  • Hải sản – các quán dọc theo đường Xuân Diệu; đường Tăng Bạt Hổ (đoạn ngay gần trường Lê Lợi)
  • Xôi Thơm: số 155/8 Nguyễn Thái Học
  • Bún cá – quán Ngọc Liên (địa chỉ: 379 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn)
  • Bún sứa – nhà hàng Tàu Hoa Hoa (địa chỉ: 3/8 Phan Chu Trinh, TP. Quy Nhơn)

 Các đường bay giá tốt và chi phí du lịch rẻ

Phương cách di chuyển và tổng chi phí chuyến đi cũng là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định lên lịch cho một chuyến đi đến bất kỳ đâu, không chỉ riêng cho du lịch Quy Nhơn. Chi phí sinh hoạt tại Quy Nhơn và các khu vực eo biển Việt Nam không quá đắt đỏ, chính điều này đã khiến cho chi phí lưu trú, cũng như phần chi tiết dành để bạn vui chơi, đi lại hoặc ăn uống cũng sẽ không quá cao. Chẳng phải tự nhiên mà du lịch Quy Nhơn luôn có mặt trong danh sách những điểm đáng đến của các bạn trẻ yêu du lịch bụi cà trong và ngoài nước, không chỉ vì sự mến khách, đáng yêu của những người con đất võ, mà còn bởi vì chi phí ăn uống, ngủ nghỉ ở đây rất rẻ, cực hợp túi tiền.

Hè này nhất định hãy đến thiên đường biển Quy Nhơn bạn nhé?

Dạo gần đây, các đường bay thẳng đến Quy Nhơn cũng đã được các hãng bay mở rộng, nhằm phát triển và đáp ứng nhu cầu du lịch Quy Nhơn của du khách. Với mức giá không quá đắt so với các điểm đến trong nước khác, vé máy bay đi Quy Nhơn còn thường xuyên được khuyến mãi – điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí trong chuyến đi.

Bạn đã bị thuyết phục và ngay lập tức lên lịch cho chuyến du lịch Quy Nhơn của mình? Vậy thì đừng quên “cất liền” lịch trình Quy Nhơn chi tiết  “đo ni đóng giày” cho 3 phong cách du lịch khác nhau để có một chuyến du lịch Quy Nhơn hè này hoàn hảo nhất bạn nhé!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *