Home / Nghệ Sĩ / Diễn Viên Múa Tuyết Anh

Diễn Viên Múa Tuyết Anh

Nghề Múa không phải là niềm đam mê từ đầu và duy nhất đối với Tuyết Anh nhưng cũng giống bao nhiêu nghệ sĩ khác, nghiệp múa đã tự chọn cô.

Sinh ra ở vùng đất miền Trung đầy nắng và gió, cuộc sống còn nhiều khó khăn Tuyết Anh lúc đó cũng chưa hiểu được hết nghệ thuật múa là gì? Năm 1999, lần đầu tiên và duy nhất các thầy cô giáo ở trường Múa Việt Nam vào Quảng Trị tuyển sinh, cô đã trúng tuyển học khóa 16 hệ 4 năm tại trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Tốt nghiệp trường Múa với hơi hướng dân gian nhưng khi về công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam (năm 2003), Tuyết Anh cũng những nghệ sĩ trẻ khác đã được Nhà hát hướng theo múa dân gian đương đại.Với việc thử nghiệm và khám phá này, mỗi diên viên của Nhà hát vẫn có thể diễn dân gian thuần túy và dân gian đương đại tùy theo từng tác phẩm và yêu cầu của buổi diễn.

9 năm công tác tại Nhà hát cho tới nay, Tuyết Anh đã tham gia nhiều tiết mục mới như: “Chim K’tiêng gọi bầy“, “Tiếng chuông giao mùa“, “Hồn gió Việt“, “Tiếng trông Po – Ai“, “Dòng máu lạc hồng, “Trăng non“, “Bình minh đất Việt“…Hai lần tham gia hộ diễn Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc (năm 2005 và 2009). Năm 2005, Tuyết Anh tham gia cùng các nghệ sĩ trẻ trong nhà hát, tiết mục đã đạt được Huy chương Vàng và Bạc.Năm 2009, cô múa chính ở tiết mục “Sóng lụa ven đô” (biên đạo NSƯT Ngọc Bích) và đạt Huy chương Vàng tập thể.Tiết mục mang hơi hướng dân gian hiện đại, diễn viên múa hóa mình thành những cô gái ở làng lụa có một chút lả lơi nhưng trong sáng, tinh nghịch mà vẫn nữ tính. Ở đó việc thể hiện động tác chỉ là một phần, phần còn lại là cách thể hiện trên khuôn mặt từ ánh mắt đến nụ cười sao cho phải đẹp và đúng tiết tấu.

Ngoài những chương trình của Nhà hát, Tuyết Anh cùng các bạn đồng nghiệp đã có một chuyến lưu diễn xa phục vụ những người lính đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo tiền tiêu của Tồ Quốc, nơi vùng sâu, vùng xa, vùng nhân dân còn nhiều khó khăn ít được hưởng thụ nghệ thuật. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà hát Tuyết Anh đang miệt mài luyện tập vở kịch múa “Mênh trời – tình đất” đó cũng là tầm lòng thể hiện của cô đối với đơn vị mà cô gắn bó trong cuộc đời và hoạt động nghệ thuật của mình.

Check Also

Nhảy múa cùng Lois Greenfield

Trong các loại hình nghệ thuật của thế giới thì múa là một nghệ thuật …