Home / Kinh nghiệm du lịch / Chùa Từ Vân – Chùa Ốc Nha Trang

Chùa Từ Vân – Chùa Ốc Nha Trang

Chùa Từ Vân hay còn được người dân địa phương thân thương gọi là Chùa Ốc hay Chùa San Hô, không chỉ là điểm đến quen thuộc về mặt tín ngưỡng, văn hóa của mỗi người dân địa phương mà còn là nơi hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm bởi kiến trúc độc đáo có một không hai ở Nha trang. Hè này nếu bạn đã chọn Nha Trang là địa điểm du lịch thì đừng quên ghé thăm ngôi chùa độc đáo làm từ vỏ ốc – Chùa Từ Vân này nhé!

Cổng chùa Từ Vân

Giới thiệu Chùa Từ Vân

Tọa lạc trên đường 3/4 phường Cam Linh, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng Nam. Chùa Từ Vân được xây dựng vào năm 1968 bởi các nhà sư, cho đến nay những kiến trúc độc đáo mà ngày nay có cho chúng ta chiêm ngưỡng là tự tay các nhà sư thiết kế và xây dựng tạo nên sự độc đáo có một không ai khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Đường vào rợp bóng cây

Lúc đầu ngôi chùa chỉ được xây dựng với quy mô khá nhỏ, nhưng sau nhiều năm trùng tu, tôn tạo thì Chùa Từ Vân trở thành ngôi chùa thu hút nhiều khách du lịch gần xa với nét kiến trúc rất lạ và độc đáo, là điểm nhấn du lịch của thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa cũng như có một không hai ở Việt Nam.

Tuy khá xa trung tâm thành phố Nha Trang, nhưng vì đường di chuyển thuận tiện nên hàng năm đón rất đông du khách kể cả trong và ngoài nước đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Chùa Từ Vân có gì đặc biệt

Điểm đặc biệt ở Chùa Từ Vân chính là kiến trúc Tháp Bảo Tích và 18 Tầng Địa Ngục.

Tháp Bảo Tích

Tháp Bảo Tích được Thượng tọa Thích Thông Anh là trụ trì Chùa Từ Vân cùng các sư thầy trong chùa tự tay thiết kế và xây dựng trong vòng 5 năm từ năm 1995. Tháp cao 39m với 8 cửa ra vào tượng trưng cho Bát Chánh Đạo (Bát Chánh Đạo cao quý) bao gồm Chánh tư duy, Chánh kiến, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh niệm, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh định.

Tháp dưới góc nhìn khác

Từ ngoài vào trong Tháp Bảo Tích được xây dựng từ những khối san hô xếp chồng nhau, kết hợp với vỏ ốc, vỏ sò được sắp xếp, trang trí rất khéo léo và tỉ mỉ tạo nên một kiến trúc độc đáo mang đậm phong vị biển cả.

Nơi thờ phật tổ trong tháp

Họa tiết ốc trang trí

Những vỏ ốc trang trí trên cột

Đi vào không gian bên trong, Tháp được chia thành hai tầng riêng biệt cho những mục đích khác nhau. Tầng trên là tầng thờ Phật, tầng dưới là nơi các tăng ni Phật tử và du khách dừng chân, tham quan cùng chiêm ngưỡng kiến trúc vô cùng độc đáo nơi đây.

Lối vào 18 tầng địa ngục

Sau khi tham quan xong Tháp Bảo Tích, du khách di chuyển đến 18 Tầng địa ngục là một trong kiến trúc đặc biệt của Chùa Từ Vân được xây dựng từ đá san hô, vỏ ốc, vỏ sò, được bao bọc bên ngoài bởi hình rồng với độ dài khoảng 500m.

Lối đi xuống 18 tầng địa ngục ở Chùa Từ Vân khá tối, chật hẹp, khúc khuỷu và ẩm thấp tạo cảm giác rất thật cho du khách. Du khách nên kết hợp đèn pin hoặc nến để soi sáng.

Trên suốt chặng đường đi, du khách sẽ thấy những tấm bảng ghi lại những tội ác của con người có thể phạm phải ở chốn trần gian và các hình phạt ghê rợn nhằm nhắc nhở con người sống nhân từ, lương thiện không gây ra tội lỗi vì sẽ bị trừng trị nghiêm khắc theo luật nhân quả. Bước qua mỗi ngục, du khách sẽ hiểu rõ được những hình phạt, lời giáo huấn đối với những tội danh khác nhau.

Sau khi vượt qua khỏi chặng đường đi 18 Tầng địa ngục, du khách sẽ đến với cầu Nại Hà, là nơi chấm dứt mọi kí ức của mình theo quan niệm của Phật pháp. Tiếp theo thì du khách sẽ trở lại không gian bên ngoài bằng cách đi qua khỏi miệng của con rồng, nơi du khách tìm lại được ánh sáng, cảm giác thân quen gần gũi, chắc hẳn nhiều du khách sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, thảnh thơi sau khi bước ra khỏi 18 Tầng địa ngục để tiếp tục cuộc sống của mình một cách tích cực hơn.

Chùa Từ Vân là nơi không chỉ để du khách tham quan về kiến trúc vô cùng độc đáo mà còn mang ý nghĩa giáo huấn con người, hướng chúng ta về cái thiện để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Đừng quên thêm Chùa Từ Vân là địa điểm “must-visit” của bạn khi đến với thành phố Nha Trang xinh đẹp bạn nhé!

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *