Home / Nghệ Sĩ / Cặp diễn viên khuyết tật người Trung Quốc Mã Lệ và Trác Hiếu Vỹ

Cặp diễn viên khuyết tật người Trung Quốc Mã Lệ và Trác Hiếu Vỹ

Cô gái mất một cánh tay, chàng trai mất một chân nhưng điệu múa Tay trong tay của họ đã làm rung động cư dân mạng khắp thế giới.

Sinh năm 1977, cô gái Mã Lệ – người tỉnh Hồ Nam, theo học múa từ năm lên 7 tuổi, là diễn viên múa chuyên nghiệp của Đoàn nghệ thuật Thanh Đảo. Một tai nạn xe hơi đã khiến cô mất đi cánh tay phải khi mới 19 tuổi – độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Bị bạn trai bỏ, giấc mộng múa tan tành, Mã Lệ từng tuyệt vọng tới mức muốn tự tử nhưng rồi khát vọng múa vẫn trỗi dậy, thúc đẩy cô tiếp tục sống. Cô phải trải qua rất nhiều nghề để sinh nhai như phụ bán quần áo, bán hoa quả, mỗi ngày chỉ kiếm được 20 tệ. Sau khi nỗ lực múa lại, Mã Lệ đoạt giải nhất cuộc thi Nghệ thuật quốc gia dành cho người khuyết tật, tổ chức 4 năm/lần, cô chuyển lên Bắc Kinh sinh sống và được nhiều đơn vị giúp đỡ tạo điều kiện biểu diễn.

Trác Hiếu Vỹ sinh năm 1984 tại tỉnh Hồ Nam, mất chân trái trong một tai nạn năm lên 4 tuổi. Sau bao nỗ lực, anh trở thành vận động viên khuyết tật môn xe đạp. Ngày 26.9.2005, định mệnh đẩy họ gặp nhau. Sau khi xem Mã Lệ biểu diễn, Hiếu Vỹ quyết định từ bỏ sự nghiệp thể thao, chuyển sang học múa dù chưa hề có bất cứ một khái niệm về múa trước đó. Trong quá trình luyện tập, Mã Lệ từng bị Hiếu Vỹ làm rơi hàng nghìn lần, cả hai đều cùng chịu xiết bao đau đớn, đổ rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt.

Cư dân mạng nhiều nước không ngớt tỏ lời khâm phục trước clip múa xuất sắc này. Một người tên là Steven cho biết: “Khi xem clip trên tôi xúc động thật sự trước nghị lực phi thường của họ. Họ đã mất mát một phần thân thể nhưng ý chí và nghị lực đã giúp họ đứng vững, thậm chí còn làm được những điều mà người bình thường chưa chắc làm được. Hãy xem họ như những tấm gương sáng để những lúc u uất nhất của cuộc đời chúng ta nhìn vào đó mà vững bước…“.

Còn bạn Anh Khoa thì tỏ bày: “Họ cho ta thấy rằng cuộc đời luôn luôn đẹp và không bao giờ là ngõ cụt, hãy tin vào số phận nhưng đừng chấp nhận số phận ấy. Những người như họ thật đáng khâm phục“.

Cư dân mạng của các nước khác cùng chia sẻ tuy xem clip này rất nhiều lần, nhưng lần nào cũng xúc động chảy nước mắt. Họ cảm nhận được hai tâm hồn tuyệt đẹp đang run rẩy trên sân khấu, hai trái tim đang khiêu vũ theo tiếng nhạc. Điệu múa tuyệt đẹp và ý chí của cặp nghệ sĩ múa này đã khiến hàng triệu trái tim của cư dân mạng phải thổn thức. Nhiều clip phỏng vấn cặp nghệ sĩ tài hoa này và những màn biểu diễn khác của họ cũng được đưa lên YouTube, thu hút hàng chục ngàn lượt người xem.

Mã Lệ & Trác Hiếu Vỹ trong chương trình China Got Talent

Check Also

Nhảy múa cùng Lois Greenfield

Trong các loại hình nghệ thuật của thế giới thì múa là một nghệ thuật …