Home / Kinh nghiệm du lịch / Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Khám phá Đào Ngọc

Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Khám phá Đào Ngọc

Từ lâu, Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo du lịch xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng, mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.

Điều đặc biệt và hấp dẫn nhất của Phú Quốc là dù rất nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ nét đẹp nguyên sơ vốn có. Phú Quốc thu hút với màu biển trong với những rặng cây bao lấy cánh sóng.

Mục Lục

Thời điểm du lịch Phú Quốc

Khí hậu nhiệt đới gió mùa của Phú Quốc chia thành hai mùa rõ rệt (mùa khô và mùa mưa), nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C, thời gian lý tưởng nhất cho hoạt động vui chơi, tắm biển và dã ngoại là từ tháng 11 – tháng 5, đây là thời gian biển trong xanh, mát mẻ.

Phương tiện đi lại

Di chuyển tại Phú Quốc du khách có thể đi taxi, tại đây gọi taxi rất dễ dàng và nhanh chóng, tuy nhiên muốn tiết kiệm chi phí du khách có thể thuê xe máy tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông hay tại các khách sạn để thuận tiện tham quan và khám phá đảo.

Nghĩ ngơi ở đâu?

Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng, vì thế nơi đây cung cấp đầy đủ dịch vụ phòng nghỉ với giá cả khác nhau, từ khách sạn bình dân đến các resort cao cấp đáp ứng phù hợp nhu cầu của du khách. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như kinh phí mà các bạn nên chọn cho mình những khách sạn phù hợp nhất.

Những địa điểm du lịch khi đến Phú Quốc

Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Thông thường khi đến đây, du khách thường dành 3 ngày để lần lượt khám phá các hướng tham quan này. Những địa danh ở Bắc Đảo gồm vườn quốc gia Phú Quốc, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn; biển bãi Dài, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút; suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn. Đền thờ Nguyễn Trung Trực hay khu du lịch Vinpearl Land là những điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Bắc Đảo của bạn.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Bãi Dài

Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Các điểm dừng chân tiếp theo ở Nam Đảo là Bãi Sao – bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp tại Phú Quốc, chinh phục suối Tranh, khám phá vương quốc hồ tiêu xanh ngút ngàn, tham quan nhà thùng làm nước mắm và chiêm ngưỡng các trang sức ngọc trai tại các cơ sở nuôi cấy.

Nhà tù Phú Quốc

Bãi Sao

Suối Tranh

Ẩm thực Phú Quốc

Đặc sản du khách có thể thưởng thức là gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng, còi biên mai nướng, súp nấm tràm, mực om nước mắm, canh chua cá bớp, nhum, cơm chiên ghẹ. Một số địa chỉ gợi ý là chợ đêm Dinh Cậu, trung tâm thị trấn Dương Đông.

Gỏi Cá Trích

Cơm chiên Ghẹ

Ngoài các loại hải sản làm khô, du khách có thể mua nước mắm, tiêu đen, nấm tràm làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến đi dy lịch tuyệt vời của bạn.

Check Also

Tour Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm Kết Hợp Chèo SUP Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

INTOUR GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR CẮM TRẠI HỒ TUYỀN LÂM KẾT HỢP CHÈO SUP …